Bí kíp đặt máy rửa bát hợp phong thuỷ

Hà Thuỷ (Tổng hợp) | 15/10/2023, 09:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Theo quan niệm của người châu Á, máy rửa bát thuộc hành Thuỷ nên nó cần đặt ở vị trí thuận lợi, không gây ảnh hưởng tới các hành khác trong gian bếp.

may-rb2.jpeg
Máy rửa bát là vật dụng quen thuộc trong cuộc sống hiện đại của mỗi gia đình.

Trong cuộc sống hiện đại, các thiết bị gia đình thông minh đã giúp cuộc sống chúng ta trở lên tiện nghi và chất lượng hơn. Máy rửa bát cũng vậy. Nó không chỉ giúp giải phóng sức lao động mà còn giúp gia đình có thêm thời gian dành cho nhau.

Đặt máy rửa bát theo quan niệm phong thuỷ

Theo quan niệm của người châu Á, máy rửa bát thuộc hành Thuỷ nên nó cần đặt ở vị trí có nguồn cấp nước và thoát nước thuận lợi, không gây ảnh hưởng tới các hành khác trong gian bếp.

Về hướng, có thể đặt máy rửa bát ở hướng Tây Nam, Bắc và Đông của căn bếp.

Đặt máy rửa bát ở góc Tây Nam của gian bếp vì Tây Nam thuộc hành Thổ tương sinh với hành Thuỷ nên sẽ thu hút tài lộc và may mắn trong công việc.

Đặt máy rửa bát ở góc Bắc căn bếp vì góc Bắc cũng thuộc hành Thuỷ, tương hợp với hành Thuỷ, có thể tăng cường sức mạnh của máy rửa bát. Hướng này cũng giúp gia chủ cải thiện sức khoẻ và sự nghiệp.

Đặt máy rửa bát ở góc Đông của căn bếp vì Đông thuộc hành Mộc, tương hợp với hành Thuỷ của máy rửa bát. Đặt máy ở góc Đông cũng giúp gia chủ tăng cường quan hệ gia đình và bạn bè.

Bên cạnh đó, dù máy âm tủ hay độc lập, máy rửa bát cũng không nên được bố trí ở cạnh các thiết bị thuộc hành Hoả như lò nướng, lò vi sóng, bếp ga.

Cũng không nên đặt máy rửa bát ở gần cửa chính, vì đây là nơi đón khí vào nhà. Nếu đặt máy rửa bát ở cửa ra vào sẽ cản trở dòng khí lưu thông, tác động tới tài lộc của gia đình.

Kiêng đặt máy rửa bát ở gần nhà vệ sinh vì đây là nơi ô uế, ảnh hưởng tới sức khoẻ của các thành viên gia đình.

may-rb.jpeg
Máy rửa bát nên đặt chỗ đủ ánh sáng, thuận tiện sử dụng.

Máy rửa bát nên đặt ở nơi không bị ngập nước và hướng ra phía ngoài. Việc này giúp nước chảy dễ dàng và không gây tình trạng ẩm ướt, mốc meo.

Tránh đặt máy ở góc tối, vừa khó cho người sử dụng, vừa làm gia tăng tình trạng ẩm ướt, nấm mốc.

Máy rửa bát cũng như các thiết bị gia đình khác cần sử dụng thường xuyên nên phải được bố trí ở nơi có đủ ánh sáng ban ngày cũng như buổi tối, thuận tiện cho việc sử dụng.

Sử dụng máy rửa bát hiệu quả

Khi chọn máy rửa bát, bạn cần căn cứ vào diện tích của bếp và cách bố trí các vật dụng khác trong bếp đồng thời phải phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình.

Máy rửa bát cần có kích thước vừa phải, không quá lớn hay quá nhỏ so với diện tích của bếp.

Nếu máy quá lớn, nó sẽ khiến căn bếp trở nên chật chội, bí bách. Nếu máy quá nhỏ, nó lại không đáp ứng được số lượng bát đũa cần rửa, làm gian bếp lộn xộn hơn và tốn nhiều lần rửa.

Máy rửa bát cũng cần phải có tông màu hài hoà với tông màu chủ đạo của căn bếp. Đa số gia chủ chọn màu tông sáng cho căn bếp nên khi chọn máy rửa bát, nên chọn các sản phẩm có màu trắng, xám, xanh dương hoặc xanh lá.

Nếu căn bếp có tông màu tối thì nên chọn máy có màu đỏ, nâu, vàng để tạo sự ấm áp, sang trọng.

may-rua-bat.jpeg
Thường xuyên lau chùi máy rửa bát tránh ảnh hưởng tới sức khoẻ.

Trong quá trình sử dụng thiết bị, người dùng cần có sự bảo trì và vệ sinh máy thường xuyên. Hãy làm sạch lưới lọc và khe hở của máy rửa bát sau mỗi lần sử dụng để loại bỏ các mảnh vụn thức ăn hay dầu mỡ dính vào. Cách làm sạch đơn giản là dùng khăn giấy, bàn chảu hay que gạt để làm sạch.

Làm sạch ngăn chứa muối và ngăn chứa nước rửa chén của máy rửa bát ít nhất một lần mỗi tháng để đảm bảo chất lượng của nước rửa chén. Bạn hãy dùng nước ấm hay giấm ăn để làm sạch các ngăn này.

Làm sạch cửa và thân của máy rửa bát ít nhất một lần mỗi ba tháng để duy trì vẻ đẹp và sự sáng bóng của máy rửa bát. Hãy dùng khăn ẩm hay dung dịch làm sạch dành cho thép không gỉ để lau chùi các vết bẩn hay vân tay trên cửa và thân của máy rửa bát.

Hãy lưu ý, mỗi loại máy rửa bát có công năng và hướng dẫn bảo dưỡng, làm sạch khác nhau. Cần phải nắm vững các kiến thức này để vận hành máy hiệu quả, tiết kiệm công sức và tiền bạc trong vấn đề sửa chữa thiết bị.

Trong trường hợp gia đình có nhiều thiết bị thông minh, hãy đặt lịch bảo dưỡng theo định kỳ để đảm bảo tất cả các thiết bị đều hoạt động hiệu quả./.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí kíp đặt máy rửa bát hợp phong thuỷ