Bị lừa 900 triệu đồng sau thông báo sim điện thoại "bị khóa 2 chiều"

12/11/2023, 17:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Được thông báo sim số điện thoại đang dùng sẽ bị khóa 2 chiều, chị D. sau đó làm theo hướng dẫn và bị kẻ lừa đảo lấy mất 900 triệu đồng.

Ngày 12/11, ông Trần Văn Thảo - Chủ tịch UBND xã Cát Văn (Thanh Chương, Nghệ An) cho biết, trên địa bàn xã này vừa có trường hợp một người phụ nữ trình báo bị lừa đảo qua mạng mất 900 triệu đồng.

Thông tin ban đầu cho biết, trước đó vào ngày 11/11, chị D. (SN 1977, trú xã Cát Văn) nhận được một thông báo đến sẽ khóa 2 chiều sim điện thoại của chị D. Lo sợ bị khóa sim, chị D. hỏi hướng dẫn cách mở lại sim của mình. Chị D. sau đó đã bị đối tượng này dẫn dụ lừa bắt chuyển khoản tiền cho chúng để mở.

Bị lừa 900 triệu đồng sau thông báo sim điện thoại

Công an Nghệ An triệt phá, bắt giữ đối tượng lừa đảo qua mạng trước đó.

Được biết, gia đình chị D. làm nông nghiệp, có 2 con trưởng thành đi làm ăn xa có tiền nên gửi về cho bố mẹ thì nay đã bị kẻ lừa đảo lừa hết tiền.

Trao đổi với PV, Công an xã Cát Văn xác nhận đã nhận được trình báo vụ việc của chị D. Hiện người này chỉ mới thông tin việc bị lừa tiền vì thông báo khóa sim điện thoại 2 chiều. Phía công an xã đang tiếp tục làm việc để xác minh lại thông tin sự việc này đúng hay không, từ đó sẽ điều tra vụ việc.

Trước đó, Tiền Phong đã có phản ánh thời gian qua tình trạng người dân ở các xã của huyện Thanh Chương bị lừa đảo qua mạng rất nhiều. Chỉ trong vòng hơn 1 tháng qua, có đến cả chục người dân bị lừa đảo nhiều tỷ đồng. Tình trạng người dân bị lừa xảy ra ở các xã Thanh Tiên, Thanh Liên, Thanh An, Thanh Mỹ, Võ Liệt…

Đơn cử, một cụ ông 80 tuổi ở xã Thanh Tiên đã bị các đối tượng gọi điện đến giả danh cán bộ công an thông báo người này đang dính vào một vụ án. Nhóm đối tượng lừa đảo sẽ liên kết, dẫn dụ nạn nhân từng bước chuyển tiền cho mình để chứng minh trong sạch. Đến khi nạn nhân phát hiện ra bị lừa thì đã bị chiếm đoạt 470 triệu đồng.

Một lãnh đạo Công an huyện Thanh Chương cho biết, thời gian qua đơn vị này đã tiếp nhận một số thông tin vụ việc người dân bị lừa đảo qua mạng. Tuy nhiên, hầu hết các đối tượng đều đang ở nước ngoài, sử dụng công nghệ cao để thực hiện việc lừa đảo nên việc đấu tranh, điều tra gặp khó. Phía đơn vị cũng đã tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân để biết được các thủ đoạn cũng như hình thức lừa đảo. Tuy nhiên, vẫn còn một số người già lớn tuổi chưa nắm bắt được thông tin dẫn đến bị lừa.

Bài liên quan
Bắt giữ đối tượng giả danh Trợ lý Tổng  Bí thư để lừa đảo
Suốt hơn 3 năm qua, đối tượng Trần Hữu Minh thường xuyên có mặt trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, mạo danh mình là cán bộ Nhà nước cấp cao với mục đích thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị lừa 900 triệu đồng sau thông báo sim điện thoại "bị khóa 2 chiều"