Bị nghi ngờ nói dối khi tuyên bố trúng tuyển 30 đại học ở Anh và Mỹ

24/05/2023, 09:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Julian Martir nói rằng anh trúng tuyển 30 đại học và được trao học bổng tổng giá trị 1,9 triệu USD. Nhiều người nghi ngờ nam sinh nói dối nên tấn công và bắt nạt anh trên mạng.

Julian Martir khẳng định mình trúng tuyển nhiều trường và được cấp học bổng. Ảnh: News5.

Mới đây, Julian Martir, sinh viên 20 tuổi ở Philippines, gây chú ý sau khi tuyên bố trên mạng xã hội rằng anh được nhận vào 30 trường đại học ở Anh và Mỹ. Thông tin này thu hút sự chú ý của mọi người và được truyền thông Philippines đưa tin liên tục, theo NextShark.

Ban đầu, Martir được khen ngợi khi anh nói rằng anh trúng tuyển nhiều trường và nhận được các học bổng với tổng trị giá 106 triệu peso Philippine (tương đương 1,9 triệu USD).

Tuy nhiên, những nghi ngờ bắt đầu nổi lên khi Martir bị "soi" trong một cuộc phỏng vấn gần đây. Khi tham gia cuộc phỏng vấn đó, nam sinh không thể đưa ra những lời giải thích rõ ràng cho con đường học vấn của mình.

Sau lần đó, Martir bị chỉ trích trên mạng xã hội, thậm chí bị bắt nạt. Một số người gọi anh là kẻ lừa đảo.

Trường Trung học Negros Occidental (NOHS), trường cũ của Martir, nói rằng trường đang cố xác minh những lời nam sinh nói do thiếu thông tin "mắt thấy tai nghe".

Trong một cuộc phỏng vấn với News5, Martir mang theo thư chấp nhận và giấy tờ liên quan việc cấp học bổng, đồng thời khẳng định tính xác thực của những giấy tờ này. Nam sinh cũng nói rõ về quy trình đăng ký vào trường, bao gồm việc gửi hồ sơ sau khi mất một năm để chuẩn bị.

"Tôi hy vọng mọi người sẽ ngừng buộc tội tôi. Tôi thực sự đã đăng ký vào tất cả trường đại học đó", Martir nói.

8 trường đại học đã xác nhận việc Martir trúng tuyển và 5 trường trong số đó xác nhận nam sinh được nhận học bổng. Các trường xác nhận nam sinh này trúng tuyển bao gồm: Đại học Ohio Wesleyan, Đại học Alfred, Đại học Woodbury, Đại học Webster, Đại học Ball State, Đại học Massachusetts Dartmouth, Đại học Công nghệ Michigan và Đại học Massachusetts Boston.

trung tuyen 30 dai hoc anh 1

Danh sách Ewemiz Insigne đưa ra để chứng minh Julian Martir không nói dối. Ảnh: Ewemiz Insigne.

Ewemiz Insigne, du học sinh người Philippines tại Mỹ, lên tiếng bảo vệ Martir. Nữ sinh này nói rằng có thể chàng trai này không nói dối về thư chấp nhận của mình.

“Đây là danh sách những trường mà Martir được nhận vào. Đây là một số trường 'an toàn' phổ biến nhất mà sinh viên quốc tế đăng ký vì trường có tỷ lệ chấp nhận cao và có xu hướng trao những học bổng hào phóng cho sinh viên", nữ sinh này giải thích.

Insigne nói thêm rằng học bổng của các trường không thể gộp thành một nên Martir vẫn có thể gặp khó khăn về vấn đề tài chính nếu chọn học ở nước ngoài.

“Việc đăng ký vào các trường đại học ở nước ngoài vừa dễ vừa khó hơn mọi người nghĩ. Đó là một quá trình phức tạp đòi hỏi nhiều thời gian và tiền bạc, nhưng nó cũng dễ tiếp cận hơn rất nhiều so với suy nghĩ của phần lớn công chúng,” cô nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị nghi ngờ nói dối khi tuyên bố trúng tuyển 30 đại học ở Anh và Mỹ