Bí quyết nấu ăn và sống tiết kiệm dành cho du học sinh

Tùng Lâm | 14/03/2023, 15:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đi du học đồng nghĩa với việc bạn phải rời xa gia đình và phải xây dựng cho mình cuộc sống độc lập. Việc tự nấu là một thử thách không hề nhỏ. 

Mặc dù bạn luôn có sẵn thực phẩm đông lạnh, mì ramen và đồ ăn tiện lợi, nhưng hầu hết đều không tốt cho sức khỏe và khá tốn kém. Tự nấu ăn là một lựa chọn rẻ hơn nhiều. Điều này còn giúp bạn cảm thấy gần gũi hơn như ở nhà. Dưới đây là 5 mẹo và kỹ thuật giúp bạn tự nấu ăn khi đi du học:

1. Tìm hiểu một vài công thức nấu ăn đơn giản

Một trong những công thức nấu ăn ngon nhất mà bạn có thể học là làm là sốt cà chua đơn giản. Nguyên liệu này sẽ hỗ trợ bạn chế biến một số món ăn. Nước sốt cà chua rất phù hợp cho các món mì ống. Nó cũng có thể được dùng làm nước sốt cho món bolognese, lasagna, thịt hầm và nhiều món khác.

Nếu bạn là người ghét làm các món ăn thì công thức nấu ăn một món duy nhất chính xác là thứ bạn cần học. Hãy thử cơm chiên hoặc mì xào. Bạn cũng có thể làm một phần lớn hơn và chia bữa ăn thành nhiều suất để dùng trong cả tuần.

2. Nấu ăn cùng bạn bè

Bí quyết nấu ăn và sống tiết kiệm dành cho du học sinh ảnh 1
Nấu ăn với bạn bè cũng có thể làm cho toàn bộ quá trình trở nên thú vị hơn. (Ảnh: ITN)

Một cách tuyệt vời để cải thiện khả năng nấu ăn khi đi du học là làm điều này cùng với bạn bè hoặc bạn cùng phòng. Quan sát các kỹ thuật của họ có thể giúp bạn mở rộng kiến ​​thức ẩm thực và rèn luyện kỹ năng nấu nướng.

Bên cạnh đó, nấu ăn với bạn bè cũng có thể làm cho toàn bộ quá trình trở nên thú vị hơn. Bạn thậm chí có thể thay phiên nhau nấu những bữa ăn yêu thích cho nhau. Là một sinh viên quốc tế ở nước ngoài, bạn sẽ có thể trải nghiệm nhiều nền văn hóa khác nhau bằng cách học các công thức nấu ăn mới.

Nấu ăn cùng nhau là một lựa chọn tiết kiệm tiền tuyệt vời vì bạn sẽ có thể chia sẻ hóa đơn tạp hóa của mình với bạn bè.

3. Chuẩn bị bữa ăn

Chuẩn bị bữa ăn nghe có vẻ rất phức tạp và tốn thời gian, nhưng bước đơn giản này thực sự có thể giúp tiết kiệm nhiều thời gian hơn bạn tưởng. Mặc dù bạn phải dành một khoảng thời gian vào cuối tuần để nấu ăn, nhưng bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian vào các ngày trong tuần sau một ngày dài trên giảng đường.

Bằng cách chuẩn bị trước bữa ăn, bạn không cần phải mất thời gian nghĩ xem nên ăn gì hay nấu món gì. Tất cả những gì bạn phải làm là hâm nóng bữa ăn của mình.

Không chỉ vậy, chuẩn bị trước bữa ăn đã được chứng minh là tiết kiệm nhiều tiền hơn. Lên kế hoạch trước cho các bữa ăn cho phép bạn tránh mua thực phẩm khi ra ngoài hoặc mua đồ mang về.

Quyết định trước các bữa ăn đảm bảo rằng bạn chỉ mua chính xác những gì bạn cần khi ở siêu thị và tiền không bị lãng phí. Chuẩn bị trước bữa ăn giúp bạn giữ gìn sức khỏe và không bị cám dỗ bởi việc thưởng thức đồ ăn nhanh.

4. Mua sắm ở chợ địa phương

Bí quyết nấu ăn và sống tiết kiệm dành cho du học sinh ảnh 2
Chợ địa phương đặc biệt rẻ với nhiều lựa chọn thực phẩm tươi sống. (Ảnh: ITN)

Một trong những nơi tốt nhất để tìm hiểu thêm về đất nước bạn đang sống là đi đến cửa hàng tạp hóa, chợ địa phương hoặc siêu thị.

Hãy dành thời gian để khám phá không gian xung quanh bạn, đồng thời hòa mình vào nền văn hóa của họ. Đây là nơi bạn sẽ khám phá những món ăn mà bạn chưa bao giờ thử trước đây. Chợ địa phương đặc biệt rẻ với nhiều lựa chọn thực phẩm tươi sống. Bạn có thể mua rau tươi, trái cây, trứng, thịt, bánh mì, mật ong, mứt,...

5. Đầu tư trang thiết bị nhà bếp cơ bản

Nhiều khi chúng ta nghĩ rằng mua thêm chảo đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ nấu thức ăn ngon hơn, nhưng thực tế là bạn chỉ thực sự cần hai chiếc chảo tốt, đặc biệt là với không gian hạn chế mà bạn có.

Đầu tư vào một chiếc chảo chống dính có nắp chất lượng tốt sẽ rất cần thiết vì bạn có thể nấu hầu hết mọi thứ trong một chiếc chảo như thế này. Chúng cũng rất dễ làm sạch, giúp bạn tiết kiệm thời gian ngâm chảo trước khi rửa.

Một khoản đầu tư tuyệt vời khác là mua một chiếc chảo sâu hơn có thể được sử dụng khi bạn nấu súp hoặc nước sốt. Chảo sâu hơn cũng hữu ích khi chuẩn bị bữa ăn vì bạn có thể nấu những phần ăn lớn hơn.

Theo Studyinternational

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí quyết nấu ăn và sống tiết kiệm dành cho du học sinh