Bị rắn cắn, chàng trai suýt chết sau 22 tiếng chịu đựng

06/04/2023, 12:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Xiao Chen năm nay 27 tuổi. Trong một lần hẹn hò ở công viên, Xiao Chen đã bị rắn cắn.

Ngày hôm sau, Xiao Chen cảm thấy không khỏe, nôn thốc nôn tháo và được đưa đi bệnh viện. Tại đây, các bác sĩ phát hiện cổ của Xiao Chen bị sưng tấy ở bên trái.

Khi bác sĩ hỏi, Xiao Chen ngập ngừng tiết lộ rằng, anh đã bị rắn cắn trong công viên vào khoảng 14 giờ ngày hôm trước và rất có thể đó là một con rắn độc.

Tuy nhiên, Xiao Chen không tới bệnh viện mà lấy một con dao gọt trái cây, cắt nó dưới vết thương để cố gắng tiêu máu và giải độc.

Không ngờ, sau hơn 20 tiếng đồng hồ, nọc rắn không những không rút hết mà trên cổ Xiao Chen còn xuất hiện những vết đỏ, sưng tấy và bầm tím nghiêm trọng, chạm vào da thì nóng và đau, thậm chí không thể mở miệng được.

Sau khi nghe điều này, các nhân viên y tế ngay lập tức kiểm tra thể chất chi tiết và thấy rằng thực sự có 2 vết thương hình dấu chấm, và ngay lập tức sắp xếp một loạt các cuộc kiểm tra, đồng thời điều trị bằng thuốc kháng sinh cho Xiao Chen để tránh nhiễm trùng và chống nọc độc. Sau đó, bác sĩ tiến hành quan sát nghiêm ngặt các dấu hiệu quan trọng.

Kết quả của nhiều cuộc kiểm tra khác nhau cho thấy, nọc độc của rắn đã làm tổn thương hệ thống tim, máu, tiêu hóa và thận của bệnh nhân ở các mức độ khác nhau.

Bị rắn cắn, chàng trai suýt chết sau 22 tiếng chịu đựng - 1

Các bác sĩ đã tiến hành 2 phương pháp: điều trị chạy thận nhân tạo và truyền máu cho Xiao Chen. Hai ngày sau, các chỉ số của Xiao Chen khi kiểm tra lại đều được cải thiện rõ rệt, nọc rắn trong cơ thể anh đã được thanh lọc hiệu quả.

Đừng sợ khi bị rắn cắn, hãy đi khám bác sĩ kịp thời

Dù bị loại rắn độc nào cắn, cách đúng đắn nhất là đến bệnh viện tiêm thuốc giải nọc độc càng sớm càng tốt.

Thuốc kháng nọc độc là thuốc đặc trị rắn độc cắn, dùng càng sớm càng tốt, nên tiêm trong vòng 2-4 giờ sau khi bị rắn cắn mới có hiệu quả.

Tuy nhiên, đã 22 giờ trôi qua kể từ khi Xiao Chen bị rắn độc cắn nên phải kết hợp phương pháp lọc máu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị rắn cắn, chàng trai suýt chết sau 22 tiếng chịu đựng