Bí thư huyện gửi "tâm thư" xin lỗi vụ 54 học sinh ở Đà Nẵng chưa đến trường

B.Vân, | 12/09/2023, 18:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ông Tô Văn Hùng - Bí thư Huyện ủy Hoà Vang, TP Đà Nẵng - bày tỏ sự việc này là đáng tiếc và gửi đến các học sinh lời xin lỗi.

Ngày 12-9, ông Tô Văn Hùng - Bí thư Huyện ủy Hoà Vang, TP Đà Nẵng - đã gửi thư đến các học sinh ở thôn Nam Yên, xã Hoà Bắc trong bối cảnh 54 em không đến lớp do phụ huynh phản đối việc dồn ghép các điểm trường.

Trong thư, ông Hùng bày tỏ sự việc trên là đáng tiếc và gửi đến các học sinh lời xin lỗi. "Dù bất luận vì lý do gì, lỗi của ai, chú chân thành gửi lời xin lỗi từ trong sâu thẳm trái tim mình đến các cháu" - ông Hùng viết.

Bí thư huyện gửi tâm thư xin lỗi vụ 54 học sinh ở Đà Nẵng chưa đến trường - Ảnh 1.

Ông Tô Văn Hùng, Bí thư Huyện ủy Hoà Vang, động viên phụ huynh đưa học sinh đến trường trong buổi đối thoại ngày 10-9

Ông Hùng cũng nhắc trong thư: "Các cô chú, thầy cô đã không ngần ngại bất cứ điều gì, lặn lội gõ cửa từng nhà, gặp từng người trong thôn, thậm chí đã năn nỉ, đã có những giọt nước mắt trước dân làng để nói lời xin lỗi và chỉ tha thiết cầu mong các bậc phụ huynh hãy cho con em mình đến trường".

Bí thư huyện gửi tâm thư xin lỗi vụ 54 học sinh ở Đà Nẵng chưa đến trường - Ảnh 2.

Thư của Bí thư Huyện ủy Hoà Vang gửi học sinh thôn Nam Yên, xã Hoà Bắc

Cuối thư, Bí thư Huyện ủy Hòa Vang gửi lời chúc các học sinh sớm ổn định việc học và luôn tin tưởng trong tình yêu thương vô bờ bến của thầy cô sẽ sớm giúp các em theo kịp bạn bè.

Trước đó, do chủ trương sáp nhập các điểm trường thôn về trường chính, từ lễ khai giảng đến nay, 54 học sinh ở thôn Nam Yên chưa đến trường. Lý do là phụ huynh phản đối việc nhập trường, muốn duy trì điểm trường cũ gần nhà để các con tự đến lớp. Điểm trường thôn Nam Yên cách điểm trường chính gần 2 km. Trong năm học 2023-2024, điểm trường chính được đầu tư xây mới với kinh phí gần 25 tỉ đồng.

Bí thư huyện gửi tâm thư xin lỗi vụ 54 học sinh ở Đà Nẵng chưa đến trường - Ảnh 3.

Điểm trường mới vừa được đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng trong năm học 2023-2024

Trong buổi đối thoại giữa chính quyền địa phương và phụ huynh ngày 10-9, ông Hùng đưa ra 2 phương án: Bố trí giáo viên dạy tạm thời tại điểm trường cũ đối với các khối 1, 2 và 3, còn khối 4, 5 đi học ở trường mới; tất cả các học sinh sang học ở điểm trường mới.

Cũng tại buổi đối thoại, ông Hùng đưa ra nhiều phương án để hỗ trợ phụ huynh trong việc đưa học sinh đến trường. Thậm chí, ông cho hay sẽ cắt cử cán bộ hỗ trợ trong trường hợp phụ huynh không thể đưa đón con. Tất cả nhằm mục đích để các em được đảm bảo quyền học tập, được học trong ngôi trường khang trang - đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về đổi mới giáo dục.

Bí thư huyện gửi tâm thư xin lỗi vụ 54 học sinh ở Đà Nẵng chưa đến trường - Ảnh 4.

Điểm trường thôn Nam Yên cách điểm trường chính 2km

Sau đó, xã Hòa Bắc đã phối hợp với trường tổ chức lấy ý kiến phụ huynh nhưng đa số vẫn không đồng tình với 2 phương án trên.

Chiều 12-9, bà Lê Thị Thanh Xuân, Phó hiệu trưởng phụ trách Trường TH Hoà Bắc, cho hay đến nay, 9/54 em đã đến trường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư huyện gửi "tâm thư" xin lỗi vụ 54 học sinh ở Đà Nẵng chưa đến trường