Bí thư tỉnh ủy Lạng Sơn: Không ngừng cải tiến dạy học theo hướng tư duy sáng tạo

Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 5/9, ông Nguyễn Quốc Đoàn, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Lạng Sơn đã tham dự Lễ Khai giảng năm học 2022-2023 tại Trường THPT DTNT tỉnh Lạng Sơn.

Chủ động sáng tạo

Từ sáng sớm, học sinh Trường THPT DTNT tỉnh Lạng Sơn trong những bộ quần áo đặc trưng cho dân tộc mình đến trường tham dự ngày lễ trọng đại của năm học mới. Năm học 2022-2023, trường có 603 học sinh với 7 dân tộc anh em sinh sống trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Phát biểu tại Lễ khai giảng năm học mới, ông Nguyễn Quốc Đoàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Lạng Sơn gửi lời chúc các thầy cô giáo cùng toàn thể học sinh mạnh khoẻ và đạt nhiều thành tích cao trong năm học mới.

Ông Đoàn nói: “Nhìn lại năm học vừa qua, chúng ta vui mừng nhận thấy, cùng với cả nước, ngành giáo dục và đào tạo Lạng Sơn đã nỗ lực, cố gắng, vượt qua khó khăn (đặc biệt là những khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra) để đạt được nhiều thành tích quan trọng, tiếp tục có bước phát triển cả về quy mô, chất lượng; nội dung, phương pháp dạy và học.

Với nhiệm vụ đặc thù là giảng dạy văn hóa cấp THPT cho học sinh dân tộc thiểu số, tạo nguồn nhân lực cho tỉnh. Tại ngôi trường này, nhiều thế hệ học sinh là con em các dân tộc của tỉnh đã trưởng thành, khẳng định bản thân và có những đóng góp tích cực xây dựng quê hương, đất nước.

Bí thư tỉnh ủy Lạng Sơn: Không ngừng cải tiến dạy học theo hướng tư duy sáng tạo ảnh 1

Ông Nguyễn Quốc Đoàn phát biểu tại Lễ Khai giảng năm học 2022-2023 tại Trường THPT DTNT tỉnh Lạng Sơn. Ảnh Tiến Thắng

Năm học 2021-2022, dù chịu tác động rất lớn bởi dịch Covid-19, song thầy và trò nhà trường đã nỗ lực, phấn đấu, chủ động điều chỉnh hoạt động dạy học, chăm sóc, nuôi dưỡng học sinh, bảo đảm phòng, chống dịch và hoàn thành tốt kế hoạch năm học đã đề ra.

Nhiều giáo viên của trường đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp tỉnh, được vinh danh “tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”...

“Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, tôi nhiệt liệt biểu dương những thành tích của nhà trường, của các thầy, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh đã đạt được trong năm học vừa qua".

Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Lạng Sơn Nguyễn Quốc Đoàn

Năm học mới 2022-2023 là năm đầu tiên ngành Giáo dục triển khai dạy học chương trình GDPT 2018, bậc THPT, để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học ông Đoàn mong rằng các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh hãy phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được, khắc phục những khó khăn, hăng hái thi đua, triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm năm học 2022-2023, gắn với chủ đề: “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”.

5 nhiệm vụ trọng tâm

Tại buổi Lễ khai giảng, ông Nguyễn Quốc Đoàn cũng lưu ý 5 nhiệm vụ Trường THPT DTNT tỉnh Lạng Sơn cần chú trọng trong năm học 2022-2023:

Thứ nhất: Chăm lo nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học, làm tốt cả việc dạy chữ, dạy nghề, đặc biệt là dạy người (bao gồm cả đức, trí, thể, mỹ); không ngừng cải tiến cách dạy, cách học theo hướng khơi dậy tư duy sáng tạo, năng lực tự học, tự tu dưỡng rèn luyện của học sinh; gắn học với hành, gắn học kiến thức với giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống, nhằm tạo ra những con người thật sự có đức, có tài, phục vụ nhân dân, phụng sự Tổ quốc.

Thứ hai: Thực hiện tốt phong trào thi đua của ngành: “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”, thi đua “Xây dựng trường học hạnh phúc” nhằm tạo được môi trường sư phạm lành mạnh.

Bí thư tỉnh ủy Lạng Sơn: Không ngừng cải tiến dạy học theo hướng tư duy sáng tạo ảnh 2

Đại biểu tham dự Lễ khai giảng.

Thứ ba: Chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch năm học 2022-2023 linh hoạt, hiệu quả, phù hợp với bối cảnh dịch bệnh Covid-19, chú trọng các biện pháp ứng phó, ứng dụng công nghệ quản lý, dạy học, tiêm vắc xin phòng, chống dịch.

Tổ chức bữa ăn bảo đảm dinh dưỡng hợp lý và vệ sinh an toàn thực phẩm, kết hợp tăng cường hoạt động thể lực cho học sinh với mục tiêu Tất cả vì tương lai con em chúng ta”.

Thứ tư: Các em cần cố gắng nỗ lực vươn lên trong học tập để xứng đáng với niềm vinh dự, tự hào là học sinh của ngôi Trường có bề dày truyền thống (thành lập từ năm 1973).

Xây dựng được động cơ học tập đúng đắn, nỗ lực khắc phục khó khăn, phấn đấu để đạt được những thành tích cao hơn nữa trong học tập và rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, kính trọng ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, giữ gìn vệ sinh môi trường, bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống các tệ nạn xã hội, đặc biệt hiện nay là phòng, chống Covid-19.

Bí thư tỉnh ủy Lạng Sơn: Không ngừng cải tiến dạy học theo hướng tư duy sáng tạo ảnh 3

Học sinh trong trang phục truyền thống dự Lễ khai giảng. Ảnh Tiến Thắng.

Thứ năm: Nhà trường cần thường xuyên chăm lo công tác xây dựng Đảng, xây dựng Đoàn và thực hiện tốt quy chế dân chủ, công khai với phương châm “Xây dựng nhà trường văn hoá; nhà giáo mẫu mực; học sinh thanh lịch”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư tỉnh ủy Lạng Sơn: Không ngừng cải tiến dạy học theo hướng tư duy sáng tạo