Bịa chuyện bố chết để lại khoản thừa kế 1,7 tỉ đồng

T/h | 17/06/2022, 16:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nói rằng cần tiền để làm thủ tục rút tài sản thừa kế, Duyên giả mạo tin nhắn ngân hàng rồi vay tiền của người quen.

Công an huyện Can Lộc, Hà Tĩnh, vừa ra quyết định khởi tố đối với Nguyễn Thị Thùy Duyên (sinh năm 1997, hộ khẩu thường trú tại phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Công an huyện Can Lộc nhận được đơn trình báo của anh V.N.D. (SN 1985, trú tại xã Thiên Lộc, Can Lộc) về việc: Ngày 11/5, thông qua mạng xã hội Facebook, anh D. nhận được tin nhắn mượn tiền từ tài khoản Facebook “Biển xanh” (chủ tài khoản là Nguyễn Thị Thùy Duyên), để làm thủ tục rút tiền từ tài khoản ngân hàng do người thân để lại.

Do có quen biết từ trước, anh D. đã nhiều lần chuyển cho Duyên mượn tổng số tiền 185,2 triệu đồng. Nhưng khi anh D. yêu cầu trả tiền, người này đã cắt đứt liên lạc.

bia chuyen bo chet anh 1
Nguyễn Thị Thùy Duyên tại cơ quan công an.

Để lần tìm manh mối, công an gặp rất nhiều khó khăn vì Duyên sử dụng Facebook “ảo”, sim rác để liên hệ và thường xuyên thay đổi nơi cư trú.

Đến ngày 13/6, ban chuyên án đã bắt giữ Nguyễn Thị Thùy Duyên khi bị can lẩn trốn ở phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng.

Duyên khai đã lợi dụng mối quan hệ quen biết từ trước với anh D. Cô gái này nói dối rằng khi bố đã chết để lại số tiền hơn 1,7 tỷ đồng.

Duyên bịa chuyện cần tiền để làm các thủ tục với ngân hàng để rút số tiền này ra. Để tạo niềm tin cho anh D., Duyên đã giả mạo tin nhắn ngân hàng, chụp ảnh màn hình điện thoại rồi cho nạn nhân.

Do cả tin, anh D. đã 16 lần chuyển tiền cho Duyên với tổng số tiền hơn 185 triệu đồng. Vụ án đang được Công an huyện Can Lộc tiếp tục xử lý theo quy định pháp luật.

Bài liên quan
Giả danh đại tá công an lừa đảo gần 20 tỷ đồng
Nữ quái đã giả danh là đại tá công an, thường xuyên đăng ảnh về tiền bạc và khoe có các mối quan hệ với các lãnh đạo cấp cao để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bịa chuyện bố chết để lại khoản thừa kế 1,7 tỉ đồng