Giả danh đại tá công an lừa đảo gần 20 tỷ đồng

T/H | 30/10/2021, 08:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nữ quái đã giả danh là đại tá công an, thường xuyên đăng ảnh về tiền bạc và khoe có các mối quan hệ với các lãnh đạo cấp cao để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Mở rộng điều tra vụ án Mai Thị Lan mạo danh đại tá công an để vay gần 1 tỷ đồng của cặp vợ chồng ở Bắc Từ Liêm (Hà Nội) và có dấu hiệu bỏ trốn, Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm xác định, với thủ đoạn tương tự, đối tượng này đã vay và nhận tiền của nhiều bị hại khác lên tới gần 20 tỷ đồng.

gia-danh-dai-ta.jpg
Đối tượng Mai Thị Lan cùng tang vật.

Cụ thể, vợ chồng anh Phạm Quang V. và chị Vương H. gần 1 tỷ đồng; vợ chồng anh chị V.T.T và Đ.T.N.H (Thanh Hóa); chị Q.L.T – nhân viên bán vé máy bay; ông N.Q.H luật sư giải quyết việc ly hôn cho chị Lan tổng số tiền 4 tỷ 143 triệu đồng.

Mở rộng vụ án, Lan còn cầm tiền của 7 người ở Bắc Ninh với tổng số tiền hơn 12 tỷ đồng để đi xin việc hộ các bị hại nhưng tại cơ quan điều tra, đối tượng thừa nhận số tiền đó đã chi dùng hết cho mục đích cá nhân.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với Mai Thị Lan để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Mai Thị Lan bị vợ chồng ông Phạm Quang V. và chị Vương H. (cùng trú tại phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm) tố giác về việc vay 4 lần với tổng số tiền 1 tỷ đồng, nhưng mới trả được 88 triệu và có dấu hiệu bỏ trốn.

Quá trình điều tra, Công an quận Bắc Từ Liêm xác định Lan là đối tượng chính trong một đường dây chuyên giả danh công an và mạo nhận là có mối quan hệ với các lãnh đạo cấp cao để xây dựng lòng tin và thực hiện thành công hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại trên toàn quốc. Làm việc với cơ quan công an, Lan đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, Lan đặt làm giả 3 quyển số tiết kiệm ghi 200 tỷ đồng trên mạng Internet, đồng thời thường xuyên chia sẻ những hình ảnh, thông tin liên quan đến việc mình là đại tá công an, còn chồng là nhà báo để tạo niềm tin cho các bị hại.

Sau khi tiếp cận nạn nhân, Lan khoe khoang các quyển sổ tiết kiệm để chứng minh sự giàu có của mình và thông tin về các mối quan hệ xã hội để đặt vấn đề vay tiền, hùn vốn làm ăn chung hoặc xin việc giúp các bị hại.

Theo cơ quan điều tra, Mai Thị Lan đã sử dụng nhiều thủ đoạn gian dối trong đó có việc mạo danh là đại tá Công an để thực hiện hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hiện vụ án đang tiếp tục được mở rộng điều tra.

Bài liên quan
Tạm giữ hình sự đối tượng giả danh Báo Pháp Luật Việt Nam
Với động cơ thù tức cá nhân, Phước đã mạo danh ông Nguyễn Quang Tám, cộng tác viên Trương Công Sơn và Trương Quốc Toản của báo Pháp luật Việt Nam để gửi các văn bản này đến lãnh đạo các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giả danh đại tá công an lừa đảo gần 20 tỷ đồng