Bill Gates cho 3 con theo học tại ngôi trường là "bệ phóng" cũ: Không cần làm bài tập về nhà, xung quanh toàn nhân tài xuất chúng, học phí sương sương 1 tỷ đồng/năm

Khuê Hiền, | 30/03/2024, 21:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường Lakeside ở Seattle cũng chính là nơi Bill Gates từng học tập và gặp người đồng sáng lập tập đoàn Microsoft, Paul Allen.

Nhắc đến Bill Gates, người ta không chỉ nghĩ đến một tỷ phú công nghệ tài năng, người thành lập tập đoàn Microsoft nức tiếng, mà còn là một người cha mẫu mực, hết lòng thương yêu con cái. Bill Gates và người vợ cũ Melinda Gates có với nhau 3 người con là Jennifer Gates (27 tuổi), Rory Gates (24 tuổi) và Phoebe Gates (21 tuổi). Ngay từ khi còn nhỏ, Bill và Melinda đã dành nhiều thời gian để làm bạn, nuôi dưỡng cũng như góp phần định hướng tương lai cho 3 người con ngoan ngoãn và thông minh của mình.

Cả 3 người con của Bill Gates đều được đánh giá là những nhân tài xuất chúng, theo học tại nhiều trường đại học top đầu của Mỹ và có tiềm năng phát triển trong các lĩnh vực mà họ theo đuổi. Cụ thể, người con gái cả là Jennifer Gates đam mê cưỡi ngựa, đã tốt nghiệp Đại học Stanford và đang tiếp tục theo đuổi việc học tại Trường Y khoa Icahn. Cậu con trai thứ 2 Rory Gates là cựu sinh viên trường Đại học Chicago. Cô con gái út Phoebe cũng đang theo học tại Đại học Stanford giống như chị gái và dự định sẽ tốt nghiệp vào năm 2025.

Bill Gates cho 3 con theo học tại ngôi trường là bệ phóng cũ: Không cần làm bài tập về nhà, xung quanh toàn nhân tài xuất chúng, học phí sương sương 1 tỷ đồng/năm - Ảnh 1.

Để tạo tiền đề cho các con trước khi vào đại học, Bill Gates và vợ cũ Melinda Gates đã cân nhắc kỹ lưỡng và chọn ra một ngôi trường phù hợp, có thể nuôi dưỡng và dẫn dắt 3 người con của mình. Và ‘‘cái nôi’’ mà Bill Gates lựa chọn chính là trường tư Lakeside gần nhà ở Seattle (Mỹ), cũng là trường học cũ mà tỷ phú công nghệ này từng theo học và gặp gỡ người đồng sáng lập tập đoàn Microsoft - Paul Allen.

"Lakeside là một trong những điều tuyệt nhất từng xảy đến với tôi. Trải nghiệm và nhận thức mà Paul Allen và tôi thấm nhuần từ nơi đây giúp chúng tôi tự tin để bắt đầu một công ty chỉ dựa trên những ý tưởng ngông cuồng không được ai ủng hộ, rằng chip máy tính sẽ có sức mạnh rất lớn, máy tính và phần mềm sẽ là công cụ trên mọi bàn làm việc và có mặt ở mọi gia đình" - Bill Gates phát biểu cảm nghĩ về Lakeside tại trường năm 2005.

Bill Gates cho 3 con theo học tại ngôi trường là bệ phóng cũ: Không cần làm bài tập về nhà, xung quanh toàn nhân tài xuất chúng, học phí sương sương 1 tỷ đồng/năm - Ảnh 2.

Chương trình đào tạo hiện đại

Trường tư Lakeside nằm cạnh hồ Washington ở Seattle (Mỹ), dành cho cả nam và nữ từ lớp 5 đến lớp 12 với tổng số học sinh là 876. Một lớp học tại trường không quá 17 học sinh. Lakeside là một trong những trường tư hàng đầu ở Seattle, là nơi đào tạo những người trẻ tài năng, với chương trình bồi dưỡng một cách toàn diện về cả tư duy sáng tạo, nghệ thuật, sức khỏe thể chất và phẩm chất đạo đức, từ đó giúp học sinh trở thành một tầng lớp ưu tú với trí tuệ, sự nhiệt tình và khả năng lãnh đạo trong một xã hội toàn cầu hóa.

Ngôi trường nơi Bill Gates và 3 người con của ông theo học xây dựng những chương trình học tập nghiêm ngặt và năng động. Trong đó, các giáo viên hướng dẫn sẽ chịu trách nhiệm trực tiếp về việc học của 1 hoặc 1 nhóm học sinh được phân công phụ trách. Mục tiêu của Lakeside là phát triển những nhà tư tưởng sáng tạo, độc lập và phản biện, những người có thể tham gia vào các hoạt động mở, tìm hiểu và cộng tác hiệu quả để đưa ra được các giải pháp tốt nhất cho mỗi vấn đề được đặt ra.

Bill Gates cho 3 con theo học tại ngôi trường là bệ phóng cũ: Không cần làm bài tập về nhà, xung quanh toàn nhân tài xuất chúng, học phí sương sương 1 tỷ đồng/năm - Ảnh 3.

Ảnh: Lakeside School

Điểm đặc biệt ở Lakeside chính là học sinh không cần làm bài tập về nhà vào các dịp lễ lớn như: Lễ tạ ơn, lễ Giáng sinh, kỳ nghỉ đông, nghỉ xuân hàng năm. Lakeside khuyến khích học sinh chủ động sáng tạo và tìm tòi thông tin. Do đó, các giáo viên trong trường luôn tuân thủ quy định của trường trong việc không giao bài tập về nhà vào các ngày lễ quan trọng. Theo đó, học sinh Lakeside sẽ không cần làm bài tập từ khi bắt đầu kỳ nghỉ đến hết tuần học đầu tiên sau đó.

Học phí đắt đỏ, tỷ lệ trúng tuyển 17%

Theo thông tin từ Lakeside, học phí năm học 2023 - 2024 là 42.000 USD (tương đương khoảng 1 tỷ đồng), chưa gồm tiền sách giáo khoa, bữa trưa, laptop, di chuyển từ nhà đến trường và ngược lại. Có khoảng 33% học sinh tại trường được nhận hỗ trợ học phí với mức trung bình rơi vào khoảng 10.265 USD/ em (khoảng 254 triệu đồng). Quá trình tuyển sinh vào trường cũng vô cùng nghiêm ngặt. Theo trang Private School Review, tỷ lệ trúng tuyển ở đây là 17%.

Tại Lakeside, 100% học sinh tham gia chương trình nghệ thuật trình diễn mỗi năm. Trường nổi tiếng nhờ đào tạo xuất sắc về STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học). Niche, công ty nghiên cứu và thu thập thông tin về các trường học, xếp hạng Lakeside cao nhất trong các trường trung học STEM ở bang Washington và thứ 10 ở Mỹ.

Bill Gates cho 3 con theo học tại ngôi trường là bệ phóng cũ: Không cần làm bài tập về nhà, xung quanh toàn nhân tài xuất chúng, học phí sương sương 1 tỷ đồng/năm - Ảnh 4.

Ảnh: Lakeside School

Là ''cái nôi'' sản sinh ra nhân tài cho nước Mỹ

Các học sinh theo học tại Lakeside School được đánh giá là toàn diện về khả năng tư duy, trí sáng tạo lẫn khiến nghệ thuật. Kết thúc chương trình học tại Lakeside School, rất nhiều học sinh đỗ vào các trường đại học nổi tiếng thuộc top đầu tại Mỹ và trên thế giới. Không chỉ là ngôi trường giúp Bill Gates và 3 người con của ông nuôi dưỡng tài năng và phát triển trí tuệ, Lakeside School còn nổi tiếng là ‘’cái nôi’’ sản sinh ra nhiều nhân tài xuất chúng trong đa dạng các lĩnh vực của Mỹ. Một số cái tên nổi bật phải kể đến như: Tỷ phú Paul Allen - Đồng sáng lập Microsoft, ngôi sao điện ảnh Adam West, doanh nhân Craig McCaw - Người sáng lập McCaw Cellular và Clearwire Corporation, Annie Leonard - Giám đốc Điều hành của Greenpeace USA,...

Bill Gates cho 3 con theo học tại ngôi trường là bệ phóng cũ: Không cần làm bài tập về nhà, xung quanh toàn nhân tài xuất chúng, học phí sương sương 1 tỷ đồng/năm - Ảnh 5.

Ảnh: Lakeside School

Tổng hợp

Bài liên quan
Một sở thích của con trai giống nhiều tỷ phú như Bill Gates, Warren Buffett, Mark Zuckerberg... tiết lộ cách nuôi dạy con đáng học hỏi của Tăng Thanh Hà
Không chỉ hai bé đầu Richard và Chloe, ngay cả cậu con trai út Mason cũng được vợ chồng nữ diễn viên Tăng Thanh Hà rèn một thói quen tốt ngay từ bé.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bill Gates cho 3 con theo học tại ngôi trường là "bệ phóng" cũ: Không cần làm bài tập về nhà, xung quanh toàn nhân tài xuất chúng, học phí sương sương 1 tỷ đồng/năm