Ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Dương cho biết, các ngành chức năng liên quan của tỉnh Bình Dương sẽ có cuộc họp để đưa ra hướng xử lý đối với những nội dung của kết luận Thanh tra Chính phủ nêu.
Bất ngờ mới đây, Thanh tra Chính phủ cho rằng việc xác định giá khởi điểm khi đấu giá lần thứ tư không đúng trình tự, thủ tục. Theo Thanh tra Chính phủ, sau mỗi lần đấu giá không có người mua, các trụ sở được giảm giá khởi điểm 3% và tại lần đấu giá cuối cùng (tức lần thứ tư, đấu giá thành công) thì chứng thư thẩm định giá quá hạn mà không được thuê đơn vị thẩm định giá lại là chưa đúng quy định. Thanh tra Chính phủ cho rằng “có khả năng tính toán giá khởi điểm của tài sản chưa chính xác” và đề nghị UBND tỉnh Bình Dương phải “tổ chức xác định lại giá theo giá thị trường tại thời điểm bán đấu giá”.
Trao đổi với phóng viên báo Tiền Phong, ông Mai Hùng Dũng - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương cho biết kết luận của Thanh tra Chính phủ được công bố chiều 15/9. Trong đó, kết luận có nêu: “Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương theo thẩm quyền xác định lại giá bốn tài sản công gồm trụ sở cũ của Sở Công thương, Sở Giao thông Vận tải, Hội Chữ thập đỏ và Hội Cựu chiến binh, tổ chức thu đúng, thu đủ, tránh thất thoát ngân sách nhà nước. Trong quá trình triển khai nếu có khó khăn, vướng mắc thì báo cáo các Bộ, ngành có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật. Trường hợp vượt thẩm quyền thì báo cáo xin ý kiến chỉ đạo Thủ tướng”.