Bình Dương chủ động mọi nguồn lực cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

09/06/2023, 12:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, tỉnh Bình Dương có tổng cộng 14.334 thí sinh tại 29 điểm thi (trong đó 1 điểm dự phòng).

Chủ động các nguồn lực

Chiều 22/5, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức cuộc họp Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Theo đó, năm 2023, Sở GD&ĐT Bình Dương chủ trì Hội đồng thi số 44 với 29 Điểm thi (trong đó có 1 Điểm thi dự phòng) đặt tại ​các trường THPT, trường THCS.

Để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp, Sở GD&ĐT tỉnh Bình Dương đã phối hợp với các sở, ngành và UBND huyện, thị, thành phố triển khai các nội dung để kỳ thi diễn ra nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và đúng quy chế. Từ ngày 4 đến 13/4, Sở thành lập đoàn kiểm tra cơ sở vật chất tại 29 điểm thi và 1 điểm chấm thi. Tổ chức phúc tra trong tháng 5/2023 sau khi trang bị ổ cứng, camera tại các điểm thi và điểm chấm thi trước khi tổ chức kỳ thi,…

Cùng với việc chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và bảo đảm an toàn cho kỳ thi được tỉnh đặc biệt chú trọng. Sở Y tế tỉnh Bình Dương cũng đã chỉ đạo các cơ sở y tế, trung tâm y tế các huyện, thị, thành phố cử cán bộ y tế phục vụ tại các điểm thi, ban chấm thi; phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo đảm xử lý tốt các sự cố về sức khỏe cho giám thị coi thi và thí sinh tham dự kỳ thi tại các điểm thi.

Cùng với đó, UBND các huyện, thị, thành phố cũng đã lên kế hoạch bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự, an toàn thực phẩm; huy động lực lượng hỗ trợ, bố trí nơi ăn, nghỉ cho TS ở xa, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh tham gia kỳ thi; tăng cường công tác vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Các đơn vị, địa phương tạo điều kiện thuận lợi nhất trong việc đi lại, ăn ở cho cán bộ giáo viên tham gia làm công tác coi thi tại địa phương.

Ngày 29/5, UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành kế hoạch về việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Theo kế hoạch, dự kiến số nhân sự phục vụ cho kỳ thi khoảng 2.275 người. Trong đó, Trưởng điểm, Phó Trưởng điểm chuyên môn và Phó Trưởng điểm phụ trách cơ sở vật chất mỗi vị trí có 28 người. Thư ký 84 người, cán bộ coi thi 1.312 người và cán bộ giám sát là 306 người. Dự kiến lực lượng công an, phục vụ, bảo vệ, y tế tại các điểm thi là 336 người

Về giáo viên coi thi và công tác chấm thi, Sở GD&ĐT tỉnh Bình Dương huy động lực lượng giáo viên từ các trường THPT trực thuộc Sở trên địa bàn tham gia. Giáo viên tại các huyện, thị xã, thành phố sẽ coi thi, chấm chéo nhau theo quy định hiện hành. Với các môn thi tự luận, dự kiến 100 người chấm thi, 25 người chấm thi phúc khảo. Còn với các môn thi trắc nghiệm, dự kiến 12 cán bộ chấm thi và 6 người chấm phúc khảo thi.

Bình Dương chủ động mọi nguồn lực cho kỳ thi tốt nghiệp THPT ảnh 1

Học sinh Trường THPT An Mỹ (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) trong giờ ôn tập.

Dồn sức luyện tập

Hiện nay, các trường THPT trên địa bàn tỉnh Bình Dương đang chủ động kế hoạch ôn tập cho học sinh khối lớp 12, giúp các em nắm chắc kiến thức, tự tin bước vào kỳ thi với mục tiêu đạt kết quả tốt nhất.

Ngoài ôn luyện chung, các trường còn tổ chức đợt thi thử, khảo sát để phân loại học sinh khá, giỏi, trung bình hoặc yếu. Qua đợt thi thử, các trường sẽ có đánh giá xác thực hơn về chất lượng ôn tập thi tốt nghiệp, từ đó đề ra những giải pháp thích hợp nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập trong thời gian tới, giúp học sinh tự tin bước vào kỳ thi.

Tại Trường THPT Thái Hòa (TP Tân Uyên), thầy Phạm Bảo Toàn, Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết, ngày 3 và 4/6 vừa qua cơ sở này đã tổ chức cho học sinh khối 12 thi thử. Các tổ chuyên môn trong trường đảm nhận việc ra đề, bám sát các đề mẫu do Bộ GD&ĐT ban hành. Trong đó đề tập trung chủ yếu vẫn là kiến thức lớp 12.

Thầy Hòa cho biết: “Việc tổ chức thi thử nhằm giúp học sinh làm quen với cường độ của các môn thi tốt nghiệp. Sau khi chấm thi xong, nhà trường sẽ có kế hoạch ôn tập phù hợp hơn với học sinh trong khoảng thời gian trước kỳ thi diễn ra”.

Trường THPT Thanh Tuyền (huyện Dầu Tiếng) cũng đã tổ chức cho học sinh lớp 12 thi thử trong hai ngày 5 và 6/6 vừa qua. Theo chia sẻ của lãnh đạo nhà trường, đây được xem là đợt tập dượt quan trọng để thầy trò nhà trường rút kinh nghiệm trong công tác ôn tập và tổ chức thi. Ngoài ra đợt thi thử cũng là bước tập duyệt cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của có thêm kinh nghiệm, làm quen với quy chế thi, chuẩn bị tốt tâm thế để bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Bài liên quan
TPHCM tiếp tục khan hiếm nguồn cung, chỉ có duy nhất 1 dự án được duyệt đầu tư trong quý 1/2024
Từ đầu năm 2024 đến nay, trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh chỉ có 1 dự án nhà ở được chấp thuận chủ trương đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Dương chủ động mọi nguồn lực cho kỳ thi tốt nghiệp THPT