Bộ 3 “hành trang” cần thiết cùng bé đến trường khỏe mạnh, thông minh

10/08/2023, 18:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trẻ nhỏ đến tuổi đi học hay bị ốm do thay đổi môi trường, thói quen sinh hoạt, tiếp xúc với nhiều mầm bệnh hơn… Dưới đây là bộ 3 “hành trang” cần thiết giúp bé khỏe mạnh, thông minh khi đến trường.

Lo lắng con đến trường là ốm

Không ít bà mẹ than thở rằng: "Con ở nhà thì không sao, nhưng hễ cho đi học là y như rằng sẽ ốm lay lắt. Một tuần thì ốm đến 3-4 ngày phải nghỉ, mà không cho con đi học thì không được".

Bộ 3 “hành trang” cần thiết cùng bé đến trường khỏe mạnh, thông minh - 1

Bởi sức đề kháng của trẻ còn kém do đang trong “khoảng trống miễn dịch”, không như người lớn. Việc thay đổi thói quen sinh hoạt, môi trường sống và tiếp xúc với nhiều mầm bệnh hơn so với việc ở nhà là nguyên nhân khiến bé hay bị ốm mỗi lần đến lớp. Tình trạng này kéo dài khiến trẻ biếng ăn, xanh xao, còi cọc ảnh hưởng cả về thể chất lẫn trí tuệ.

3 "hành trang" đập tan lo lắng “con đến trường là ốm”

Dưới đây là top 3 “hành trang” không thể thiếu cho trẻ trong mùa tựu trường mà các mẹ không nên bỏ qua.

1. Hành trang tâm lý

Thói quen đầu tiên cần tập cho bé là ngủ sớm và thức dậy sớm. Kì nghỉ hè khá dài sẽ làm bé nhà mình hầu như quen với việc ngủ dậy trễ hay cả ngày vui chơi thỏa thích ở nhà. Để bé bớt bỡ ngỡ trong những ngày đầu năm học, mẹ nên bắt đầu tập lại cho bé thói quen này. Ăn sáng là thói quen thứ hai mẹ nên chuẩn bị cho bé trước khi đến lớp. Đây chính là nguồn năng lượng giúp bé tỉnh táo cả ngày và tập trung hơn trong giờ học.

Ngoài những thói quen trên, nhập học là thời điểm mẹ phải chuẩn bị tâm lý cho bé vì sẽ có sự thay đổi lớn về môi trường và cảm xúc. Mẹ có thể tâm sự, chia sẻ và hướng bé đến những niềm vui bạn bè, trường lớp để bé có thêm động lực học tập hay cho bé tham gia các hoạt động ngoại khóa để bé thêm phần tự tin.

2. Hành trang đồ dùng thiết yếu

Để có thể chuẩn bị hành trang cho bé chu toàn nhất vào mùa tựu trường, đồng thời tạo nên sự hứng thú và niềm vui trong học tập, mẹ hãy dẫn bé đi mua đồ dùng hay sách vở theo ý thích của bé trước khi đến lớp.

3. Hành trang dinh dưỡng

Mùa tựu trường là thời điểm phát sinh rất nhiều bệnh dịch như tay chân miệng, cảm, sốt… Bên cạnh đó, ở một số nơi còn có mưa dông, thời tiết nóng lạnh thất thường.

Mẹ nên đặc biệt chú ý vào chế độ dinh dưỡng, cho bé ăn đầy đủ nhóm các thực phẩm cần thiết (chất béo, chất bột đường, chất đạm, vitamin và khoáng chất). Điển hình là vi chất Sắt.

Thiếu sắt sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của trẻ, khiến hệ miễn dịch suy yếu, ảnh hưởng tới sự phát triển thể lực, tầm vóc, trí tuệ, cản trở sự tăng trưởng và phát triển toàn diện của trẻ em. Đó là lý do vì sao, thiếu sắt còn được gọi là "nạn đói tiềm ẩn" gây hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe của trẻ.

Theo điều tra của Viện dưỡng Đông Nam Á (Seanuts), bữa ăn hàng ngày của trẻ em Việt Nam thiếu đến 50% nhu cầu sắt. Hơn nữa, nhiều trẻ không được bổ sung đủ lượng sắt từ nguồn động vật hoặc trẻ ăn đủ lượng thịt nhưng rau, củ quả lại bổ sung quá nhiều hoặc quá ít, dẫn đến việc hấp thu sắt không được tốt. Nên dù trẻ có ăn uống đầy đủ nhưng vẫn có thể thiếu sắt.

Bộ 3 “hành trang” cần thiết cùng bé đến trường khỏe mạnh, thông minh - 2

Vì vậy, mẹ cần đặc biệt tăng cường chất sắt trong bữa ăn hàng ngày của con như thịt đỏ, hải sản, ngũ cốc, rau xanh và các loại trái cây nhằm tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, giúp bé có khả năng chống lại các vi khuẩn gây bệnh.

Tuy nhiên, hàm lượng sắt trong thực phẩm dễ bị hao hụt trong quá trình chế biến và tỷ lệ hấp thu sắt từ thực phẩm rất thấp, chỉ có 5-15%. Do đó, cha mẹ nên bổ sung thêm chế phẩm sắt cho trẻ để đáp ứng đủ nhu cầu của cơ thể trẻ một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Fe-max – Giúp mẹ không còn nỗi lo con xanh xao, thấp còi, chững cân, hay ốm vặt

Hiện nay Fe-max sắt xịt thế hệ mới đang được nhiều mẹ tin dùng cho con bởi những ưu điểm vượt trội.

Bộ 3 “hành trang” cần thiết cùng bé đến trường khỏe mạnh, thông minh - 3

Fe-max được thiết kế dạng xịt tiện lợi, sử dụng đơn giản không mất thời gian cân đo đong đếm như các dòng sắt khác trên thị trường. Mỗi nhát xịt chuẩn liều khuyến cáo mẹ không phải lo lắng khi bổ sung thừa hay thiếu. 

Sản phẩm chứa sắt EDTA sinh khả dụng vượt trội hơn so với dòng sắt cũ, hấp thu nhanh do vi chất được thẩm thấu trực tiếp vào máu qua hệ thống mao mạch phong phú trong khoang miệng, không bị phá hủy bởi acid dạ dày.

Bộ 3 “hành trang” cần thiết cùng bé đến trường khỏe mạnh, thông minh - 4

Fe-max được nhập khẩu nguyên hộp từ châu Âu có hương cam dịu ngọt, không tanh các bé hợp tác mỗi khi uống. Đặc biệt không gây ra tình trạng táo bón, nóng trong và không gây xỉn răng.

Áp dụng đúng và đủ 3 hành trang trên sẽ giúp bé yêu khỏe mạnh, mẹ an tâm mỗi khi bé bé đến trường.

Bộ 3 “hành trang” cần thiết cùng bé đến trường khỏe mạnh, thông minh - 5

Fe-max hỗ trợ bổ sung sắt cho cơ thể nhanh chóng, hiệu quả nhờ chứa hàm lượng sắt EDTA và sắt Ammoni Citrat là những sắt có khả năng sinh khả dụng và độ hòa tan cao, giúp cơ thể hấp thu sắt tối ưu và hạn chế tác dụng phụ. Fe-max bổ sung sắt cho cơ thể, hỗ trợ tạo máu, giảm nguy cơ thiếu máu do thiếu sắt, đặc biệt với người lớn và trẻ nhỏ bị thiếu máu do thiếu sắt. Sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu, được cấp phép lưu hành bởi Bộ Y tế.

Để biết thêm thông tin truy cập: https://femax.vn/

Hotline: 1800 0888 62

Sản phẩm được nhập khẩu và phân phối độc quyền bởi Công ty Cổ phần Prohealth Việt Nam.

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ 3 “hành trang” cần thiết cùng bé đến trường khỏe mạnh, thông minh