Bố của “cô gái vàng” điền kinh Nguyễn Thị Oanh: “Không ở đâu vui bằng nhà tôi bây giờ”

12/05/2023, 18:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bố của VĐV điền kinh Nguyễn Thị Oanh đã có những chia sẻ sau khi con gái giành được tấm HCV thứ 4 tại SEA Games 32.

Chiến thắng ở nội dung chung kết 10.000m nữ với thành tích 35 phút 11 giây 53 giúp vận động viên (VĐV) Nguyễn Thị Oanh giành tấm huy chương vàng (HCV) thứ 4 tại SEA Games 32, qua đó cán mốc 12 HCV SEA Games trong sự nghiệp.

Bố của “cô gái vàng” điền kinh Nguyễn Thị Oanh: “Không ở đâu vui bằng nhà tôi bây giờ” - 1

Vận động viên Nguyễn Thị Oanh

VĐV quê Bắc Giang trở thành người thứ hai trong lịch sử giành 12 HCV điền kinh ở SEA Games. Cô gái quê Bắc Giang có một kỳ đại hội ấn tượng khi giành 4 tấm HCV ở các nội dung 10.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật. Trong đó, 2 HCV ở nội dung 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật được Nguyễn Thị Oanh giành chỉ trong vòng 20 phút, bất chấp những bất lợi về mặt thi đấu.

Trước chiến thắng của con gái, chiều 12/5, ông Nguyễn Văn Chuyền (68 tuổi, ở xã Mỹ Hà, Lạng Giang, Bắc Giang) vui mừng cho biết, gia đình ông rất hạnh phúc khi Nguyễn Thị Oanh đã giành được tấm HCV ở nội dung 10.000m.

Theo ông Chuyền, tại nhà ông có rất đông anh em, họ hàng và làng xóm sang theo dõi trên màn hình ti vi để cổ vũ cho con gái ông. Ai cũng hồi hộp, lo lắng dõi theo từng bước chạy của cô gái “vàng”.

“Cả nhà đang theo dõi con thi đấy, tôi thấy con chạy mà run hết cả người, lo lắng không biết có giành được HCV không. Tuy nhiên, ở những phút cuối cùng con đã bứt tốc lên dẫn đầu và giành được chiến thắng. Cảm xúc của tôi bây giờ rất vui, không đâu vui bằng gia đình nhà tôi bây giờ được, thật tuyệt vời”, ông Chuyền vui vẻ nói.

Nói về cảm xúc khi con đạt các thành tích cao và khoảnh khắc giành 4 tấm HCV, ông Chuyền xúc động không nói nên lời. Gia đình ông luôn động viên Nguyễn Thị Oanh cố gắng “vì màu cờ sắc áo của dân tộc”. Với một điểm tựa vững chắc là gia đình đầm ấm, tràn đầy yêu thương, Oanh đã luôn khẳng định được bản thân với những thành tích ấn tượng trong sự nghiệp của mình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bố của “cô gái vàng” điền kinh Nguyễn Thị Oanh: “Không ở đâu vui bằng nhà tôi bây giờ”