Bộ GD&ĐT lưu ý không hình thức khi xây dựng giáo án

Hải Bình | 07/09/2022, 10:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý tránh việc áp dụng hình thức, khuôn mẫu trong việc xây dựng giáo án, đảm bảo phát huy phẩm chất, năng lực của học sinh.

Lưu ý riêng với môn Lịch sử, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu tăng cường khai thác và sử dụng các nguồn sử liệu khác nhau để tái hiện, phục dựng lịch sử một cách khoa học, khách quan, chân thực; đồng thời gắn với hoạt động thực hành, thực tiễn nhằm phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh trong dạy học Lịch sử.

Đối với môn Ngữ văn, thực hiện tốt yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học môn Ngữ văn theo hướng dẫn tại Công văn số 3175/BGDĐT-GDTrH ngày 21/7/2022 về việc hướng dẫn đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá môn Ngữ văn ở trường phổ thông.

Cũng liên quan đến thực hiện hiệu quả các phương pháp, hình thức dạy học, Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý khuyến khích tổ chức các hoạt động văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao trên cơ sở tự nguyện của nhà trường, cha mẹ học sinh và học sinh, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi và nội dung học tập của học sinh trung học; tăng cường giao lưu, hợp tác nhằm thúc đẩy hứng thú học tập của học sinh, bổ sung hiểu biết về các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc và tinh hoa văn hoá thế giới. Tiếp tục thực hiện tốt việc sử dụng di sản trong dạy học một số môn học, hoạt động giáo dục phù hợp.

Đồng thời, thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số trong hoạt động dạy học và quản lý giáo dục của các cấp theo lộ trình, bao gồm ứng dụng công nghệ thông tin trong việc đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học, kiểm tra, đánh giá; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý quá trình dạy học và quản trị nhà trường.

Theo giaoducthoidai.vn
https://giaoducthoidai.vn/bo-gddt-luu-y-khong-hinh-thuc-khi-xay-dung-giao-an-post607044.html
Copy Link
https://giaoducthoidai.vn/bo-gddt-luu-y-khong-hinh-thuc-khi-xay-dung-giao-an-post607044.html
Bài liên quan
Dạy học '2 trong 1': Những tình huống ngoài giáo án
Dạy học theo hình thức “2 trong 1” đã xuất hiện nhiều bất cập. Giáo viên và phụ huynh mong muốn, cần có giải pháp linh hoạt hơn và giao quyền chủ động cho thầy cô và nhà trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GD&ĐT lưu ý không hình thức khi xây dựng giáo án