Bộ GD&ĐT thông tin 3 nhiệm vụ lớn được dư luận quan tâm

Minh Phong | 10/08/2022, 17:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - 3 nhiệm vụ lớn là đổi mới giáo dục phổ thông, đổi mới kỳ thi tốt nghiệp THPT - tuyển sinh đại học - cao đẳng và tự chủ đại học.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn trình bày tại Hội nghị.

Sáng 10/8, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị báo cáo viên Trung ương tháng 8/2022.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến với hơn 1.900 điểm cầu trên cả nước. Tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn đã trình bày thông tin chuyên đề “Những vấn đề thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo được dư luận xã hội quan tâm thời gian gần đây; chủ trương, giải pháp của ngành Giáo dục đào tạo trong thời gian tới”.

Thông tin chuyên đề tập trung vào 3 nhiệm vụ lớn đã và đang được ngành Giáo dục triển khai, đó là: Đổi mới giáo dục phổ thông - triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018; đổi mới kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học, cao đẳng và tự chủ đại học. Những thuận lợi, khó khăn, kết quả đạt được, cũng như những việc còn tiếp tục phải làm và giải pháp trong thời gian tới đã được Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn nêu cụ thể.

Thông tin chuyên đề cũng cung cấp tới các cán bộ làm công tác tuyên giáo, các báo cáo viên một số vấn đề dư luận quan tâm thời gian gần đây như: xã hội hóa biên soạn sách giáo khoa, chất lượng sách giáo khoa, giải pháp bình ổn giá sách giáo khoa, hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh khó khăn…; giải pháp khắc phục thiếu giáo viên, việc bổ sung biên chế giáo viên cho các địa phương; kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022; giải pháp đảm bảo công bằng trong tuyển sinh đại học; giải pháp thúc đẩy tự chủ đại học…

Bộ GD&ĐT thông tin 3 vấn đề được dư luận quan tâm ảnh 1
Toàn cảnh hội nghị

Nhấn mạnh quan điểm, giáo dục và đào tạo là sự nghiệp lâu dài, trong đó niềm tin, sự đồng thuận của xã hội với quá trình đổi mới là một trong những yếu tố quan trọng để đảm bảo công cuộc đổi mới thành công, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn đồng thời gửi lời cảm ơn tới Ban Tuyên giáo các cấp, các cơ quan thông tin truyền thông, các báo cáo viên đã hỗ trợ, đồng hành, chia sẻ với ngành Giáo dục trong suốt thời gian qua.

Thứ trưởng mong rằng, sự hỗ trợ, đồng hành, chia sẻ này sẽ tiếp tục trong thời gian tới, qua đó góp phần cùng ngành Giáo dục thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết 29 của Ban Chấp hành Trung ương.

Bài liên quan
Tự chủ đại học tạo ra sức sống mới nâng cao chất lượng đào tạo
Tại Hội nghị tự chủ đại học năm 2022 diễn ra sáng 4/8, các ý kiến, tham luận của chuyên gia đều khẳng định, tự chủ đại học đã đem lại những kết quả đáng khích lệ đối với hệ thống giáo dục đại học nói chung và các cơ sở GDĐH công lập nói riêng; đồng thời giải phóng được sức sáng tạo của nhà trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GD&ĐT thông tin 3 nhiệm vụ lớn được dư luận quan tâm