Bộ GDĐT yêu cầu thanh tra thi cấp chứng chỉ IELTS và hàng loạt ngoại ngữ

Vân Tran | 10/11/2022, 11:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ G D&ĐT vừa ban hành công văn về việc tăng cường quản lý liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ nước ngoài, trong đó có chứng chỉ IELTS.

Bộ GDĐT yêu cầu thanh tra thi cấp chứng chỉ IELTS và hàng loạt ngoại ngữ
Bộ GDĐT yêu cầu chấn chỉnh, thanh kiểm tra thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ

Theo Bộ GDĐT, trong thời gian qua, hoạt động liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài tại Việt Nam chưa được quản lý chặt chẽ nên tiềm ẩn những nguy cơ làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người dự thi.

Để nâng cao hiệu quả công tác quản lý, bảo đảm hoạt động liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài đúng quy định hiện hành, Bộ GDĐT tham mưu với Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan liên quan của địa phương tăng cường công tác quản lý các tổ chức, cá nhân đang thực hiện hoạt động liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài trên địa bàn theo quy định tại Nghị định số 86/2018/NĐ-CP ngày 6.6.2018 của Chính phủ quy định về hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục.

Bộ GDĐT cũng yêu cầu các Sở GDĐT kiểm tra các điều kiện bảo đảm để tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài theo quy định tại Thông tư số 11.2022/BGDĐT ngày 26.7.2022 của Bộ trưởng Bộ GDĐT quy định về liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài trên địa bản. Chỉ cho phép các tổ chức, cá nhân thực hiện việc tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài tại địa bàn khi có quyết định phê duyệt, quyết định gia hạn liên kết tổ chức thi của Bộ GDĐT.

Thực hiện thanh tra, kiểm tra, giám sát các tổ chức, cá nhân liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài tại địa bàn theo đúng các quy định hiện hành. Xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định trong thực hiện liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ tại địa bàn.

Bộ GDĐT đề nghị các Sở GDĐT triển khai, thực hiện các nội dung nêu trên. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, kịp thời báo cáo về Bộ GDĐT (qua Cục Quản lý chất lượng).

Theo thông tin từ Hội đồng Anh, từ 10.11, đơn vị này sẽ tạm hoãn tất cả các kỳ thi IELTS và Aptis của Hội đồng Anh tại Việt Nam cho đến khi có thông báo mới.

IELTS là viết tắt của International English Language Testing System, tạm dịch là hệ thống kiểm tra Anh ngữ quốc tế. Bài thi IELTS gồm bốn kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc và Viết, phục vụ mục đích học tập, làm việc và định cư. Chứng chỉ IELTS hiện được công nhận ở hơn 11.000 cơ sở đào tạo ở 140 quốc gia. 

Hai đơn vị được phép tổ chức thi IELTS ở nước ta là Hội đồng Anh và tổ chức giáo dục quốc tế IDP, lệ phí thi là hơn 4,6 triệu đồng một lượt.

Bài liên quan
Thầy hiệu trưởng lưu ý tân sinh viên về khả năng ngoại ngữ
PGS.TS Mai Thanh Phong - Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa TPHCM mong các tân sinh viên nâng cao khả năng ngoại ngữ để trở thành kỹ sư toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GDĐT yêu cầu thanh tra thi cấp chứng chỉ IELTS và hàng loạt ngoại ngữ