Bộ Giáo dục và Đào tạo sửa quy định bổ nhiệm và xếp lương giảng viên

Tùng Bách | 14/12/2021, 16:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Thay vì để vào mỗi hạng chức danh nghề nghiệp phải cần một chứng chỉ bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp tương ứng, tới đây có thể giảng viên sẽ chỉ cần một loại chứng chỉ duy nhất.

Bộ GD-ĐT vừa giới thiệu Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 35/2020/TT-BGDĐT ngày 1/10/2020 quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp, bổ nhiệm và xếp lương đối với viên chức giảng dạy trong các trường cao đẳng sư phạm công lập. Thông tư số 40/2020/TT-BGDĐT ngày 26/10/2020 quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp, bổ nhiệm và xếp lương đối với viên chức giảng dạy trong các cơ sở giáo dục đại học công lập.

Theo đó, dự thảo mới sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 35/2020/TT-BGDĐT quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp, bổ nhiệm và xếp lương đối với viên chức giảng dạy trong các trường cao đẳng sư phạm công lập.

giang-vien-1582244731147.jpg
Ảnh minh họa.

Cụ thể, về tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng giảng viên cao đẳng sư phạm các hạng (I,II,III), dự thảo thông tư mới không còn yêu cầu có chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giảng viên cao đẳng sư phạm riêng cho từng hạng như trước đây. Thay vào đó, dự thảo thông tư cho phép cả 3 hạng sẽ cùng chung điều kiện “có chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giảng viên cao đẳng sư phạm”.

Dự thảo cũng sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 40/2020/TT-BGDĐT quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp, bổ nhiệm và xếp lương đối với viên chức giảng dạy trong các cơ sở giáo dục đại học công lập.

Cụ thể, về tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng giảng viên các hạng (giảng viên - hạng III, giảng viên chính - hạng II, giảng viên cao cấp - hạng I), dự thảo thông tư mới cũng không còn yêu cầu có chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giảng viên riêng theo từng hạng như trước đây.

Thay vào đó, dự thảo thông tư cho phép cả 3 hạng sẽ cùng chung điều kiện “có chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giảng viên”.

Dự thảo cũng điều khoản chuyển tiếp, dự thảo đang xây dựng theo hướng: Viên chức đã được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp viên chức giảng dạy trong các trường cao đẳng sư phạm hoặc viên chức giảng dạy trong các cơ sở giáo dục đại học công lập theo quy định của pháp luật từ trước ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành thì được xác định là đáp ứng quy định về tiêu chuẩn trình độ đào tạo, bồi dưỡng.

Tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ của chức danh nghề nghiệp viên chức quy định tại Thông tư này tương ứng với chức danh nghề nghiệp đã được bổ nhiệm.

Viên chức có chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp của hạng viên chức giảng dạy trong các trường cao đẳng sư phạm công lập hoặc viên chức giảng dạy trong các cơ sở giáo dục đại học công lập theo quy định của pháp luật trước ngày 30/6/2022 thì được xác định là đáp ứng yêu cầu về chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức, được sử dụng khi tham dự kỳ thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp và không phải học chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức giảng dạy trong các trường cao đẳng sư phạm hoặc viên chức giảng dạy trong các cơ sở giáo dục đại học công lập quy định.

Bài liên quan
Kiều Thúy Hà - cô du học sinh đem Việt Nam ra thế giới
(GDTĐ) - Kiều Thúy Hà (Hà Kiều), 22 tuổi, đang học ngành Quản trị du lịch, trường Đại học Keimyung, Daegu, Hàn Quốc. Cô mong muốn học xong về nước chung tay phát triển ngành du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Giáo dục và Đào tạo sửa quy định bổ nhiệm và xếp lương giảng viên