Kiều Thúy Hà - cô du học sinh đem Việt Nam ra thế giới

Thu Trang | 11/12/2021, 16:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Kiều Thúy Hà (Hà Kiều), 22 tuổi, đang học ngành Quản trị du lịch, trường Đại học Keimyung, Daegu, Hàn Quốc. Cô mong muốn học xong về nước chung tay phát triển ngành du lịch.

Gần 4 năm học tập tại xứ sở kim chi, trải qua nhiều khó khăn, Hà đã rèn luyện để có nhiều thành tích đáng nể. Cô nhận Học bổng chính phủ Hàn Quốc, 100% học phí đại học Keimyung, học bổng phòng nghiên cứu Keimyung, tham gia quảng bá phát triển thành phố Daegu. 

9b4d631d35bffee1a7ae.jpg
Hà giành giải đặc biệt cuộc thi nói tiếng Hàn Đại học Kinh tế Đại học Keimyung.

Đạt giải xuất sắc cuộc thi Sáng kiến thành phố Daegu

Chia sẻ về cơ duyên đến với cuộc thi, Hà cho biết: “Nhận thấy đây là cơ hội tốt để thử thách bản thân với cuộc thi có tầm cỡ quốc tế, mình đã mạnh dạn đăng kí tham gia và giành giải xuất sắc”.

anh-2.jpg
Hà (đứng thứ 2 từ phải sang) cùng các bạn trong nhóm giành giải xuất sắc.

Hà Kiều chia sẻ: “Đội của mình đã đưa ra ý tưởng để phát triển thành phố xanh Daegu là làm thùng rác robot chuyên dụng, đặt trong các trường mầm non để các em học sinh học cách phân loại rác. Quá trình từ việc lên ý tưởng, phác thảo để trình bày với ban giám khảo chỉ kéo dài trong 4 ngày.

Khi được nhận xét ý tưởng còn nhiều vấn đề, cả đội ai cũng buồn và nản chí. Nhưng tất cả các thành viên đã không hề lùi bước, vẫn tiếp tục cải cách và hoàn thiện ý tưởng. 

Mình cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi tham gia một chương trình ý nghĩa như này. Nếu ý tưởng đó được đưa vào thực hiện, mình cảm thấy đây như một sự cống hiến cho nơi mà mình đang sống”.

Người dẫn dắt cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Đại học Keimyung

Không chỉ có thành tích học tập xuất sắc, Hà Kiều còn là người gắn kết cộng đồng du học sinh tại trường Đại học Keimyung, Hàn Quốc. “Do du học sinh tại trường có số lượng lớn nên văn phòng hợp tác quốc tế đã quyết định lập Hội sinh viên quốc tế gồm 3 nhánh lớn là Việt Nam, Trung Quốc và các quốc gia khác. Trong đó, mình đảm nhận chức vụ Hội phó hội sinh viên quốc tế và Hội trưởng Hội sinh viên Việt Nam”, Hà nói.

gap-dai-su-quan.jpg
Hội du học sinh Việt gặp Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng.

Hoạt động trong ban quản trị của Hội sinh viên 2 năm, Hà chịu trách nhiệm trong việc lên kế hoạch như: tổ chức các hoạt động học tập, trao đổi văn hóa và ngôn ngữ của du học sinh Việt Nam với các bạn ở các nơi khác trên thế giới.

“Bọn mình còn tổ chức các lớp học Topik. Chương trình này được tổ chức với mục đích những bạn học khá, giỏi tiếng Hàn hỗ trợ, giúp đỡ những bạn có tiếng Hàn hơi kém hoặc chưa có Topik”, Hà bộc bạch. 

b68e9da1cab501eb58a4.jpg
Lớp học Topik do Hội du sinh Việt Nam tổ chức.

Hà Kiều chia sẻ thêm: “Hội có lập một nhóm chung trên mạng xã hội để tiện trao đổi, thông báo sự kiện và các lịch trình quan trọng. Ngoài ra, các bạn du học sinh nếu gặp khó khăn hay vấn đề gì có thể trực tiếp liên hệ với mình để tháo gỡ cùng với các thầy cô trong trường”.

Tích cực trong hoạt động quảng bá Việt Nam tại Hàn Quốc

Hà luôn dụng những tiết học Global Citizenship để giới thiệu, quảng bá hình ảnh, con người Việt Nam. Cô chia sẻ: “Mình rất may mắn khi được tham gia vào ban quảng bá về giáo dục nhân cách của trường. Trong các bài giới thiệu về Việt Nam, mình nhận được nhiều sự quan tâm của các bạn sinh viên nước ngoài. Họ mong muốn được một lần ghé thăm Việt Nam”. 

Đầu tháng 11, Hội du học sinh trường Keimyung tổ chức lễ hội dành cho sinh viên. Trong hoạt động này, Hà cùng các bạn đã tổ chức  gian hàng trải nghiệm vẽ nón lá. Gian hàng đã rất thu hút sự quan tâm.

04fe34141100da5e8311.jpg
Gian hàng vẽ nón lá nhận được nhiều sự quan tâm.

Hà cho biết: “Hoạt động vẽ nón lá đem lại trải nghiệm mới lạ, thu hút không chỉ sinh viên Việt Nam mà các bạn sinh viên nước ngoài cũng rất quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình. Mình cảm thấy rất vui vì thông qua hoạt động, chúng mình có thể góp một phần nhỏ bé trong việc quảng bá hình ảnh văn hóa Việt Nam đến với các bạn bè bốn phương”.

anh-3.jpg
Hà luôn tích cực trong các hoạt động quảng bá văn hóa Việt Nam.

Trở về quê hương đóng góp cho nước nhà

anh-4.jpg
Hà mong muốn trở về Việt Nam đóng góp cho ngành du lịch nước nhà.

Quá trình học tập, Hà luôn hướng về Việt Nam và mong muốn cống hiến cho nước nhà. Sau khi hoàn thành chương trình học ở trường Đại học Keimyung, Hà Kiều sẽ tiếp tục học chuyên sâu hơn nữa đó bậc Cao học chuyên ngành Quản trị du lịch.

Hà chia sẻ sẽ học ở Hàn Quốc hoặc có thể sẽ sang Trung Quốc để học bởi hai đất nước đều có ngành du lịch khá phát triển. Sau khi học xong, bằng những kiến thức, kinh nghiệm mà bản thân đã tích lũy được, Hà sẽ trở về Việt Nam để có thể góp một phần nhỏ bé giúp ngành du lịch của Việt Nam phát triển.

Bài liên quan
Hà Nội cấp phép cho 982 trung tâm tư vấn du học
(GDTD) - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa công bố 982 Trung tâm tư vấn du học được cấp phép tính đến ngày 31/8, tăng 35 đơn vị.

(1) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiều Thúy Hà - cô du học sinh đem Việt Nam ra thế giới