Bố mẹ đi làm về phát hiện con trai 10 tuổi tử vong trong nhà tắm

11/11/2022, 01:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đi làm về, bố mẹ phát hiện con nằm bất động ở sàn nhà tắm, tay cầm vòi hoa sen còn mở. Dù được tiến hành cấp cứu nhưng bé đã không qua khỏi.

Ngày 10/11, Trung tâm Nhi khoa (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, mới đây tiếp nhận cấp cứu trường hợp tai nạn nghi điện giật khi đang tắm.

Bệnh nhi được đưa đến viện trong tình trạng ngừng tuần hoàn, đồng tử giãn. Các bác sĩ nỗ lực cấp cứu hơn 1 giờ đồng hồ, nhưng tim em bé đã không đập lại.

Đi làm về, bố mẹ sốc khi phát hiện con trai 10 tuổi tử vong trong nhà tắm - 1

Ảnh minh họa

Theo chia sẻ của người nhà bệnh nhi, bố mẹ đi làm nên  trẻ ở nhà một mình, khi về nhà thì phát hiện con nằm bất động ở sàn nhà tắm, tay cầm vòi hoa sen còn mở.

Lúc này, trẻ tím tái toàn thân, ngừng thở, ngừng tim, gọi hỏi không đáp ứng, người nhà tiến hành ép tim nhưng không đáp ứng. Trẻ được quấn khăn quanh người và đưa vào Trung tâm Nhi khoa, Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu.

Gia đình bệnh nhi cho biết, người nhà sờ vào vòi hoa sen trong nhà tắm đã có cảm giác tê tê ở tay và nghi điện hở tuy nhiên chưa kịp sửa thì xảy ra sự việc đáng tiếc trên.

Theo các bác sĩ Trung tâm Nhi khoa (Bệnh viện Bạch Mai), đây không phải là lần đầu tiên xảy ra tai nạn bị điện giật tử vong ở trẻ khi tắm bình nóng lạnh, do vậy các gia đình cần lưu ý khi sử dụng điện trong phòng tắm (ổ điện, đèn sưởi, bình nóng lạnh). 

Hiện miền Bắc đang bước vào mùa đông với các đợt không khí lạnh tăng cường. Người tiêu dùng cần tuân thủ các quy định để đảm bảo an toàn khi sử dụng. Lập tức thay đổi thói quen vừa bật bình nóng lạnh vừa tắm vì nghĩ rằng đã có rơle tự ngắt. Khi phát hiện thiết bị bị rò điện cần xử lý sớm tránh trường hợp đáng tiếc.

Để tránh tai nạn xảy ra, tốt nhất ngắt nguồn điện bình nóng lạnh khi tắm, thường xuyên vệ sinh bình nóng lạnh, kiểm tra đường điện, đồng thời nên chọn mua bình nóng lạnh uy tín, có độ an toàn cao.

Bài liên quan
Bố nhờ con sạc điện thoại, bé trai 7 tuổi tử vong vì điện giật
Người bố phát hiện con trai nằm dưới đất, dù đã sơ cứu nhưng nạn nhân đã không qua khỏi. Qua kiểm tra bước đầu, công an xác định cháu tử vong vì điện giật.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bố mẹ đi làm về phát hiện con trai 10 tuổi tử vong trong nhà tắm