Bò sạch nuôi từ đại mạch Canada thu hút sự chú ý trong ngày đầu ra mắt tại BigC Thăng Long

03/08/2023, 16:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 28/7/2023, tại BigC Thăng Long đã diễn ra sự kiện giới thiệu thịt bò Canada: Bò Sạch nuôi từ Đại Mạch thông qua quá trình hợp tác của Chính phủ Canada và Hiệp hội Bò Canada (Canadian Beef International) cùng với Công ty Cổ Phần Thực phẩm và Đồ uống TTC- một trong những đơn vị nhập khẩu và phân phối thịt bò Canada lớn nhất tại Việt Nam. Đây cũng là sự kiện mở đầu cho chuỗi chương trình thử vị Bò Canada tại năm hệ thống siêu thị lớn tại Việt nam như: Big C, Lotte, Aeon, Mega Market và Winmart.

Bò sạch nuôi từ đại mạch Canada thu hút sự chú ý trong ngày đầu ra mắt tại BigC Thăng Long - 1

Quầy Thịt bò Canada, Bò Sạch Nuôi từ Đại Mạch tại siêu thị Big C Thăng Long

Sự kiện có sự góp mặt của của Đại sứ Canada tại Việt Nam- ông Shawn Steil; Đầu bếp Đại sứ thực phẩm Canada tại Việt Nam- Chef Hungazit; đại diện Công ty cổ phần thực phẩm và đồ uống TTC; đại diện của siêu thị Big C Thăng Long, sự kiện đã thu hút được đông đảo người tiêu dùng đến tìm hiểu, mua sắm và thưởng thức thịt bò Canada được chế biến trực tiếp bởi Chef Hungazit. Các vị khách đều cảm thấy vô cùng hào hứng khi lần đầu được trải nghiệm hương vị tươi ngon, mềm mọng đặc trưng của thịt bò sạch nuôi từ Đại Mạch đến từ xứ sở lá phong.

Bò sạch nuôi từ đại mạch Canada thu hút sự chú ý trong ngày đầu ra mắt tại BigC Thăng Long - 2

Ông Shawn Steil, Đại sứ Canada tại Việt Nam phát biểu khai mạc sự kiệm

Bí mật tạo nên hương vị đậm đà của thịt bò Canada đến từ Đại Mạch - một loại ngũ cốc bổ dưỡng có chứa chất xơ, protein, vitamin và khoáng chất. Khi gia súc hấp thụ đại mạch, nó có thể góp phần tạo nên hương vị thơm ngon, thành phần dinh dưỡng cân bằng hơn trong thịt bò.

Ông Shawn Steil - Đại sứ Canada tại Việt Nam cho biết: “Canada tự hào là một trong những nhà sản xuất thịt bò chất lượng hàng đầu trên thế giới. Nhờ hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), từ năm 2019, sản phẩm thịt bò Canada đã được miễn thuế hoàn toàn, trở nên phổ biến và dễ tiếp cận hơn đối với khách hàng Việt Nam. Riêng năm 2022, giá trị xuất khẩu thịt bò Canada sang Việt Nam đạt gần 130 triệu đô la Canada, tăng trưởng 56% so với năm 2021 và gấp 20 lần so với xuất khẩu của Canada vào năm 2019, năm đầu tiên tham gia hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương CPTPP.”

Đặc biệt, các sản phẩm thịt, hải sản Canada đang từng bước khẳng định được vị thế trên thị trường Việt Nam, với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng. Cũng theo Chính Phủ Canada, Việt Nam hiện đang nằm trong top 2 thị trường nhập khẩu thịt bò Canada lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á. Cùng với sự đẩy mạnh quảng bá hình ảnh nông sản, thực phẩm Canada qua chiến dịch “Canada - Cá là đã”, có thể tin tưởng rằng sản phẩm thịt bò Canada của thương hiệu Meaty Chop Shop đang ngày càng trở nên phổ biến, mang tới cho người tiêu dùng Việt thêm nhiều lựa chọn đa dạng về ẩm thực quốc tế.

Bò sạch nuôi từ đại mạch Canada thu hút sự chú ý trong ngày đầu ra mắt tại BigC Thăng Long - 3

Thương hiệu thịt bò Canada Meaty Chopshop được phân phối tại các chuỗi siêu thị lớn

Sự kiện lần này được Chính phủ Canada hợp tác tổ chức cùng Công ty Cổ Phần Thực phẩm và Đồ uống TTC - nhà phân phối chính thức của Canadian Beef trên thị trường Việt Nam với thương hiệu thịt bò Canada Meaty Chop Shop. Ở góc độ nhà nhập khẩu, ông Trần Tiến Tiệp – Chủ tịch Công ty Cổ Phần Thực phẩm và Đồ uống TTC cho hay: “​​TTC tự hào là nhà nhập khẩu đầu tiên đưa thịt bò Canada về Việt Nam. Chúng tôi chọn thịt bò Canada vì Canada là một nước được thiên nhiên ban tặng những canh đồng cỏ rộng lớn và nguồn thức ăn tốt nhất, và ở đây bò được vỗ béo bằng ngũ cốc và quy trình chế biến thịt được kiểm soát rất chặt chẽ. Và chỉ Canada mới có những giống bò thuần chủng để tạo nên hương vị khác biệt. TTC với vai trò là nhà nhập khẩu, đối với các đối tác trong nước TTC luôn đảm bảo về nguồn hàng và chất lượng. Đối với người tiêu dùng TTC luôn đặt an toàn cho mọi bữa ăn lên hàng đầu đúng theo tiêu chí: Thịt tốt, Thịt tiêu chuẩn và chính khách hàng sẽ là thước đo đanh giá chính xác về chất lượng của sản phẩm.”

Bò sạch nuôi từ đại mạch Canada thu hút sự chú ý trong ngày đầu ra mắt tại BigC Thăng Long - 4

Đại sứ Canada và đầu bếp trổ tài chế biến thịt bò Canada mời khách hàng thưởng thức

Là một trong những khách hàng có mặt tại sự kiện và được trải nghiệm thưởng thức thịt bò Đại Mạch, chị Lâm Anh (31 tuổi, Hà Nội) cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi biết đến thịt bò Canada, và cảm thấy rất ấn tượng. Hương vị đậm đà, cùng kết cấu mềm mọng của miếng thịt mang đến một trải nghiệm ẩm thực rất khác so với những loại thịt bò tôi từng ăn. Tôi đã mua ngay vài phần về để cho cả nhà ăn tối nay!”

Bò sạch nuôi từ đại mạch Canada thu hút sự chú ý trong ngày đầu ra mắt tại BigC Thăng Long - 5

Chef Hungazit chia sẻ về cách chế biến Thịt bò Canada với người tiêu dùng

Cũng tại sự kiện, các khách hàng còn được trải nghiệm những công thức chế biến đặc biệt từ thịt bò sạch nuôi từ Đại Mạch của Canada.

Mở màn cho chuỗi ra mắt ấn tượng của nông sản và thực phẩm đến từ Canada

Được biết, sự kiện nằm trong chiến dịch “Canada - Cá Là Đã!” năm 2023 của Chính phủ Canada, nhằm quảng bá về những giá trị bền vững, đa dạng và chất lượng cao của thực phẩm Canada tới người tiêu dùng Việt Nam. Tiếp nối sự kiện giới thiệu thịt bò Canada: Bò sạch nuôi từ Đại Mạch hứa hẹn sẽ là màn ra mắt của các sản thực được ưa chuộng khác từ Canada, như thịt, hải sản, quả tươi v.v. Song song đó, Chính phủ Canada sẽ thực hiện thêm nhiều các hoạt động để chia sẻ tới người tiêu dùng Việt Nam về thực phẩm Canada như cách chế biến và kết hợp những sản phẩm đó trong bữa ăn hàng ngày.

Các mặt hàng nông sản và thực phẩm xuất khẩu hàng đầu của Canada sang Việt Nam trong những năm trở lại đây ngày càng trở nên quen thuộc với người tiêu dùng Việt với các thực phẩm chủ lực như thịt bò, hải sản, trái cây, ngũ cốc, hạt có dầu, cũng như các sản phẩm thực phẩm đã qua chế biến. Với nền khoa học kỹ thuật tiên tiến cùng sự đầu tư lớn từ chính phủ, các sản phẩm nông nghiệp Canada đã đạt được các tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt về chất lượng và luôn là sự lựa chọn hàng đầu ở nhiều đất nước phát triển trên toàn cầu tại châu Âu, châu Mỹ và đặc biệt là châu Á-Thái Bình Dương trong nhiều năm qua. Năm 2022, Canada xếp thứ 7 trong bảng xếp hạng Chỉ số An ninh lương thực toàn cầu (Global food security index), trong đó, yếu tố an toàn và chất lượng của Canada đạt điểm số cao nhất thế giới, cán mốc 89,5/100 điểm.

Website vn.tastecanadianfood.ca là nguồn thông tin tổng hợp các sản phẩm nông nghiệp Canada, người tiêu dùng Việt có thể khám phá và trải nghiệm văn hóa ẩm thực quốc gia này.

Theo dõi các hoạt động, thông tin và chương trình khuyến mãi mới nhất của các sản phẩm Canada tại: https://shopee.vn/m/canada-brands.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bò sạch nuôi từ đại mạch Canada thu hút sự chú ý trong ngày đầu ra mắt tại BigC Thăng Long