Bố than nhà nghèo nợ nần suốt 20 năm, chàng trai đi làm công ăn lương để trả nợ mới biết bản thân là "phú nhị đại"

11/01/2024, 14:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong suốt 20 năm, ông bố đã nói với con trai mình, rằng gia đình họ đang chìm trong nợ nần và cần tiết kiệm từng đồng. Tới khi tốt nghiệp đại học, đi làm, anh chàng mới biết bản thân là con nhà giàu.

Theo Chinatimes, Trương Tử Long - con trai của ông Trương Ngọc Đông, người sáng lập thương hiệu đồ ăn vặt số 1 ở Trung Quốc mới đây chia sẻ câu chuyện "như bước ra trong tiểu thuyết" thu hút sự chú ý của dư luận.

Câu chuyện bắt đầu từ Hồ Nam - vùng đất nổi tiếng với những món ăn cay nồng của Trung Quốc, nơi mà ông Trương Ngọc Đông, người sáng lập ra đế chế thực phẩm cay "Hoàng tử cay tê", đã quyết định giữ bí mật về tình hình tài chính thực sự của gia đình mình.

Bố than nhà nghèo nợ nần suốt 20 năm, chàng trai đi làm công ăn lương để trả nợ mới biết bản thân là

Trương Tử Long - con trai của ông Trương Ngọc Đông, người sáng lập thương hiệu đồ ăn vặt số 1 ở Trung Quốc. Ảnh: ETtoday.

Trong suốt 20 năm, ông đã nói với con trai mình, Trương Tử Long, rằng gia đình họ đang chìm trong nợ nần và cần tiết kiệm từng đồng. Trương Tử Long lớn lên trong một ngôi nhà nhỏ ở huyện Bình Giang (tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc), luôn tin rằng mục tiêu sau khi tốt nghiệp đại học là kiếm một công việc lương 6.000 NDT (khoảng 20 triệu đồng) mỗi tháng để giúp gia đình trả nợ.

Không ngờ sau khi tốt nghiệp, Tử Long lại không tìm được công việc mình mong muốn. Điều này khiến anh thất vọng và lo lắng vì không biết tìm việc gì để kiếm sống. Thấy vậy, cha anh là Trương Ngọc Đông đã nhờ con trai quay lại giúp đỡ, vực dậy công việc.

Tuy nhiên, Trương Tử Long cho rằng, công việc kinh doanh của gia đình hàng năm vẫn thua lỗ thậm chí là còn gánh thêm nợ nần do đó, anh chàng không có ý định về công ty gia đình làm việc. Thấy bố nài nỉ quá nhiệt tình, Tử Long mới đồng ý quay lại.

Tuy nhiên, ngày đầu tới công ty đi làm, Trương Tử Long mới vỡ lẽ, thì ra công việc kinh doanh của công ty vẫn đang diễn ra suôn sẻ thậm chí có nhiều đơn hàng lớn đến liên tiếp. Lúc này, Trương Tử Long mới biết, bản thân đã bị bố "lừa".

Mọi thứ chàng trai trẻ vẫn nghĩ về tình hình kinh tế của gia đình mình bỗng chốc sụp đổ.

Sự thật sau đó đã được phơi bày: Gia đình anh sở hữu khối tài sản khổng lồ. Bố anh đến lúc này mới chịu thú nhận, ông không còn giấu diếm thân phận đại gia của mình và cả gia đình Trương Tử Long sau đó đã dọn vào một biệt thự lớn để ở.

Bố than nhà nghèo nợ nần suốt 20 năm, chàng trai đi làm công ăn lương để trả nợ mới biết bản thân là

Chỉ tính riêng tiền trang trí nội thất cho căn biệt thự này đã lên đến 10 triệu NDT (khoảng 34,2 tỷ đồng). Ảnh: ETtoday.

Chỉ tính riêng tiền trang trí nội thất cho căn biệt thự này đã lên đến 10 triệu NDT (khoảng 34,2 tỷ đồng).

Vậy là Trương Tử Long, từ một sinh viên vừa tốt nghiệp với áp lực rằng mình sẽ phải đối mặt với gánh nặng nợ nần của gia đình, bỗng chốc biến thành một người thừa kế giàu có, và giờ đây anh có một trách nhiệm mới, đó là đưa công ty của bố mình lên sàn chứng khoán.

Dù cuộc sống đã được thay đổi hoàn toàn nhưng Tử Long cũng thừa nhận mức lương của anh ở trong công ty của bố vẫn chưa đến 6.000 nhân dân tệ. Cuộc sống trước đây rất khó khăn, nhưng bây giờ đối với anh cũng không dễ dàng hơn là bao bởi Tử Long luôn ý thức được việc phải nỗ lực làm việc.

Được biết, Tử Long cũng được bổ nhiệm làm người đứng đầu bộ phận Douyin của công ty và đặt mục tiêu đẩy công ty của cha mình lên thị trường chứng khoán. Anh chàng cũng cho biết, bản thân không có xe chuyên dụng của công ty đưa đón, thay vào đó anh đi làm bằng xe đạp điện hoặc phương tiện công cộng.

Câu chuyện của Trương Tử Long quả thực là một bài học thú vị về việc không phải mọi thứ chúng ta thấy đều là sự thật. Có lẽ, đây cũng là một chiến lược giáo dục cực kỳ độc đáo từ phía bố của Trương Tử Long - ông Trương Ngọc Đông - dù có vẻ nó hơi... "tốn kém" và "dài hơi" một chút.

Qua đó, chúng ta cũng thấy được tầm quan trọng của việc tiết kiệm và làm việc chăm chỉ, dù cho bạn có phải là "rich kid" hay không. Sau tất cả, câu chuyện đã có một cái kết đẹp, Trương Tử Long giờ đây không chỉ có một công việc với mức lương mơ ước, mà còn có cả một tương lai giàu có và xán lạn phía trước.

Bài liên quan
Một sở thích của con trai giống nhiều tỷ phú như Bill Gates, Warren Buffett, Mark Zuckerberg... tiết lộ cách nuôi dạy con đáng học hỏi của Tăng Thanh Hà
Không chỉ hai bé đầu Richard và Chloe, ngay cả cậu con trai út Mason cũng được vợ chồng nữ diễn viên Tăng Thanh Hà rèn một thói quen tốt ngay từ bé.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bố than nhà nghèo nợ nần suốt 20 năm, chàng trai đi làm công ăn lương để trả nợ mới biết bản thân là "phú nhị đại"