Bộ trưởng GD-ĐT yêu cầu Hà Nội chấm dứt cảnh phụ huynh xếp hàng thâu đêm nộp hồ sơ

16/08/2023, 15:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn yêu cầu ngành Giáo dục Hà Nội giải quyết dứt điểm việc phụ huynh phải xếp hàng thâu đêm mua, nộp hồ sơ đăng ký học.

Tại hội nghị tổng kết năm học 2022 - 2023, phương hướng và nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023 - 2024 của ngành GD-ĐT Hà Nội sáng 16/8, Bộ trưởng GD-ĐT đề nghị Hà Nội phải giải quyết dứt điểm hiện tượng phụ huynh xếp hàng nộp hồ sơ.

Bộ trưởng GD-ĐT yêu cầu Hà Nội chấm dứt cảnh phụ huynh xếp hàng thâu đêm nộp hồ sơ - 1

Bộ trưởng GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn. 

"Với thời đại của công nghệ số, của Internet, thủ đô dẫn đầu cả nước mà còn như thế thì không nên chút nào. Đây là hiện tượng phải giải quyết dứt khoát, dứt điểm", ông Sơn nói.

Bộ trưởng cũng yêu cầu ngành GD-ĐT Hà Nội cần quan tâm, chỉ đạo và triển khai cụ thể, sâu rộng văn hóa học đường, sức khỏe học đường, tâm lý học đường và phòng chống bạo lực học đường. Tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học, công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục, đặc biệt chú trọng về "chất" trong tất cả các khía cạnh: trong dạy-học, kiểm tra - đánh giá; đảm bảo hạ tầng thiết bị, an toàn thông tin; đảm bảo dữ liệu ngành đúng, đủ, kịp thời phục vụ công tác quản lý; tăng cường kho học liệu số; nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, thúc đẩy học tập suốt đời với sự hỗ trợ của công nghệ số.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cũng đánh giá cao những thành tích của ngành giáo dục thủ đô như: là một trong 4 tỉnh, thành phố đầu tiên trong cả nước được Bộ công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS mức độ 3; kết quả thi tốt nghiệp THPT tăng 11 bậc so với năm học trước; học sinh Hà Nội đạt 8 giải quốc tế, dẫn đầu cả nước với 141 học sinh giỏi quốc gia...

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà cũng cho rằng, việc phụ huynh phải xếp hàng là việc đáng lưu tâm. Đây là một trong những hệ quả của tốc độ đô thị hóa, dân số cơ học tăng nhanh, ảnh hưởng đến công tác quy hoạch trường lớp. Tình trạng này cũng liên quan đến việc chênh lệch về chất lượng đào tạo giữa các trường. Thành phố đã chỉ đạo, rà soát sau sự việc này, nhưng đây vẫn là điều phải quan tâm trong năm học mới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng GD-ĐT yêu cầu Hà Nội chấm dứt cảnh phụ huynh xếp hàng thâu đêm nộp hồ sơ