Bộ trưởng Israel tuyên bố Hamas chỉ có 2 lựa chọn

Hồng Anh | 02/11/2023, 19:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant ngày 1/11 tuyên bố, phong trào Hamas chỉ có hai lựa chọn, “hoặc là đầu hàng, hoặc là chết”.

Phát biểu với báo chí, ông Yoav Gallant nói rằng: "Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đang trên đà đánh bại Hamas".

Bộ trưởng Israel tuyên bố Hamas chỉ có 2 lựa chọn - Ảnh 1.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant. Ảnh: EPA-EFE

Ông Yoav Gallant cũng khẳng định quyết tâm của Israel nhằm giành chiến thắng trước Hamas: “Chúng tôi quyết tâm giành chiến thắng. Đối phương chỉ có hai lựa chọn: Hoặc chết, hoặc đầu hàng vô điều kiện, không có lựa chọn thứ ba. Mặt trận của cuộc xung đột ngày càng rộng lớn hơn. Chúng tôi đang tấn công vào Dải Gaza, song song với việc phòng thủ ở phía Bắc và chuẩn bị sẵn sàng ở các mặt trận bổ sung”.

“Chúng tôi đang đi đầu trong thế giới tự do chống lại một thế giới đen tối và mọi tội ác. Chúng tôi cần phải chiến thắng”.

Ông Yoav Gallant cũng đưa ra thông tin về thiệt hại dân sự ở Gaza trong bối cảnh giao tranh diễn ra ác liệt, đồng thời cho biết: "Chiến tranh luôn phải trả bằng cái giá đắt. Tôi xin chia sẻ nỗi đau buồn với những gia đình đã mất người thân trong trận chiến cam go ở thành phố Gaza”.

Trước tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Israel, ông Ghazi Hamad, một quan chức của Hamas khẳng định, lực lượng này sẽ còn tiến hành nhiều cuộc tấn công chống lại Israel cho đến khi quốc gia Do Thái này bị “loại bỏ”.

Phát biểu với kênh truyền hình LBC TV của Lebanon, ông Ghazi Hamad nói rằng: “Chúng tôi cần phải dạy cho Israel một bài học và chúng tôi sẽ làm điều này nhiều lần. Chiến dịch Bão Al-Aqsa không chỉ được thực hiện một lần, mà sẽ có lần thứ hai, thứ ba và thứ tư, bởi chúng tôi có quyết tâm, nghị lực và khả năng chiến đấu".

Theo Lực lượng phòng vệ Israel, các cuộc giao tranh bên trong Dải Gaza ngày càng ác liệt hơn khi bộ binh nước này tiến vào bên trong các địa đạo của Hamas. Trong khi đó Hamas đã đáp trả các cuộc tấn công của IDF bằng tên lửa chống tăng và súng máy.

Bài liên quan
Hạ viện Mỹ thông qua dự luật buộc ông Biden chuyển vũ khí cho Israel
Hạ viện Mỹ hôm 16-5 bỏ phiếu thông qua dự luật buộc Tổng thống Joe Biden gửi vũ khí cho Israel bất chấp ông trì hoãn động thái này nhằm yêu cầu Israel bảo vệ dân thường trong cuộc xung đột với Hamas.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng Israel tuyên bố Hamas chỉ có 2 lựa chọn