Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn gửi thư chia buồn gia đình học sinh vụ cháy ở Sơn La

28/11/2023, 11:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đã gửi thư chia buồn và thăm hỏi gia đình các học sinh là nạn nhân trong vụ cháy tại trường học Sơn La.

Ngày 26/11, tại Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS Nà Khoang, xã Mường Và, huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La đã xảy ra vụ cháy nhà bán trú, làm một học sinh là cháu Lậu Dua Pó, sinh năm 2009, học sinh lớp 9B, trú tại bản Huổi Dương, xã Mường Và, tử vong. Các học sinh khác tuy thoát khỏi đám cháy nhưng cũng bị ảnh hưởng nặng nề về sức khoẻ tinh thần.

Nhận được thông tin trên, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đã gửi thư chia buồn và thăm hỏi gia đình, thân nhân các học sinh là nạn nhân trong vụ cháy tại Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS Nà Khoang, xã Mường Và, huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La.

"Thay mặt Lãnh đạo Bộ GD&ĐT, tôi xin được gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến toàn thể gia đình, người thân của cháu Lậu Dua Pó và gửi lời thăm hỏi, chia sẻ đối với gia đình các học sinh là nạn nhân trong vụ cháy" - bức thư của người đứng đầu ngành Giáo dục viết.

Trong thư, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đề nghị Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kịp thời đối với gia đình học sinh Lậu Dua Pó, phối hợp với chính quyền địa phương, hỗ trợ gia đình lo chu đáo việc hậu sự cho cháu.

Sở GD&ĐT tỉnh quan tâm, tổ chức thăm hỏi động viên, hỗ trợ các cháu học sinh bị ảnh hưởng bởi vụ cháy. Đồng thời khẩn trương có giải pháp cải tạo, sửa chữa cơ sở vật chất Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS Nà Khoang để học sinh và nhà trường sớm trở lại học tập bình thường.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn lưu ý, địa phương triển khai thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Bộ GD&ĐT để việc giảng dạy, thực hành diễn tập các kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho học sinh được tổ chức thực hiện theo đúng quy định.

Mường Và là xã biên giới của huyện Sốp Cộ, người dân ở đây chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số, kinh tế còn nhiều khó khăn. Do quãng đường từ trường về nhà khá xa nên học sinh chủ yếu ăn, ở, học tập tại trường theo hình thức bán trú.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn gửi thư chia buồn gia đình học sinh vụ cháy ở Sơn La