Văn hóa

'Bỏ túi' kinh nghiệm du lịch biển Quỳnh, Nghệ An

28/06/2024 16:20

Biển Quỳnh là điểm đến hấp dẫn với bãi cát trắng, làn nước trong xanh và khung cảnh vẫn giữ nét hoang sơ. Sau đây là kinh nghiệm du lịch Biển Quỳnh, Nghệ An.

Mỗi dịp ngày hè, những tâm hồn yêu xê dịch lại thêm nặng lòng với biển cả, lại thêm nhớ hàng cây xanh biếc, nước biển xanh lam bên sắc trắng, vàng hoặc nâu, xám của bãi cát. Họ lại thèm được chân trần dạo trên bãi biển mỗi dịp bình mình trong trẻo, nên xách balo lên và đi đến một trong những bãi biển đẹp trải dài dọc đất nước.

Ở Nghệ An, biển Quỳnh là nơi bạn nên đến, nhất là với những ai thích khung cảnh đẹp một cách yên bình. Biển Quỳnh là danh từ chung để chỉ 7 bãi biển kế tiếp nhau của 7 xã thuộc huyện Quỳnh Lưu, cách thành phố Vinh khoảng 70km, cách Hà Nội 260km.

Hãy
Hãy "bỏ túi" kinh nghiệm du lịch biển Quỳnh, Nghệ An để đi trong hè này nhé.

Các cách di chuyển đến biển Quỳnh, Nghệ An

Di chuyển bằng máy bay: Nếu ở các tỉnh xa của khu vực miền Nam, miền Trung, du khách có thể mua vé máy bay tới sân bay Vinh, Nghệ An. Sau đó, bạn đi xe khách hoặc thuê taxi tới biển Quỳnh. Với quãng đường 70km, thời gian di chuyển từ sân bay tới biển Quỳnh mất hơn 1 tiếng đồng hồ.

Di chuyển bằng ô tô: Từ Hà Nội đến biển Quỳnh mất khoảng 3 giờ lái xe nếu bạn đi cao tốc, còn từ thành phố Vinh chỉ khoảng 1 giờ. Nếu đi cùng gia đình hoặc nhóm bạn, việc thuê ô tô hoặc đi bằng xe riêng khá tiện lợi và thoải mái.

Phương tiện công cộng: Nếu không có xe riêng, bạn có thể lựa chọn các phương tiện công cộng như xe khách hoặc tàu hỏa. Từ Hà Nội, có nhiều hãng xe khách như Hoàng Long, Mai Linh chạy tuyến đến Nghệ An.

Thời điểm lý tưởng để đến biển Quỳnh, Nghệ An

Bờ biển Quỳnh có chiều dài 20km, thuộc địa phận nhiều xã. Thời tiết mùa xuân ở Nghệ An khá dễ chịu với nhiệt độ dao động từ 20-25 độ C. Đây là thời điểm cây cối đâm chồi, hoa nở và cả biển Quỳnh cũng mang một vẻ đẹp thanh tân với màu nước trong xanh. Với những du khách thích tản bộ trên bãi biển thoáng đãng, thả tầm mắt xa xăm ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên, đây là thời gian lý tưởng.

Từ tháng 5 đến tháng 8, biển Quỳnh trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Nhiệt độ cao hơn, tầm 28-35 độ C, nắng vàng, trời xanh và nước biển mát lạnh. Du khách có thể thỏa thích tắm biển, tham gia các hoạt động dưới nước cũng như thưởng thức những món hải sản tươi ngon. Đặc biệt, vào các ngày lễ, bãi biển sẽ thu hút rất nhiều khách du lịch, tạo nên một không khí vô cùng nhộn nhịp

Mùa thu, từ tháng 9 đến tháng 11, là thời điểm khí hậu mát mẻ, se lạnh vào buổi tối, điều kiện lý tưởng cho những buổi đi dạo trên bãi biển hay tiệc nướng ngoài trời. Biển Quỳnh vào mùa thu cũng ít du khách hơn, mang đến không gian riêng tư và sự yên bình.

Mùa đông có thể không phải là thời điểm lý tưởng để tắm biển, nhưng sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm khác biệt. Buổi sáng với cơn gió lạnh thổi vào bờ, quang cảnh mờ ảo, rất thích hợp cho những ai thích chụp ảnh hoặc muốn tận hưởng sự tĩnh lặng.

Biển Quỳnh, Nghệ An vẫn giữ được nét thiên nhiên hoang sơ. (Ảnh: Duy Sơn)
Biển Quỳnh, Nghệ An vẫn giữ được nét thiên nhiên hoang sơ. (Ảnh: Duy Sơn)

Điểm đến nổi bật tại biển Quỳnh, Nghệ An

Bạn có thể chọn tới những bãi biển sau:

7 bãi biển Quỳnh

- Biển Quỳnh Nghĩa không ồn ào, tấp nập như những nơi khác mà rất bình yên và thơ mộng. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các hang động, thạch đá; tắm biển…

- Biển Quỳnh Bảng là một trong những địa điểm ngắm bình minh đẹp nhất tại Quỳnh Lưu. Khung cảnh nên thơ, lãng mạn khiến ai đến đây cũng phải mê mẩn chẳng rời.

- Biển Quỳnh Liên gần như vẫn giữ nguyên vẹn sự hoang sơ, mới khai thác một phần nhỏ các dịch vụ ven biển. Nơi đây có nhiều dải núi đá có hình dáng như vươn mình ra biển khơi. Bên cạnh đó, bãi biển mênh mông, cát vàng mịn cũng góp phần níu chân du khách.

- Biển Quỳnh Phương nằm ở phía Đông Bắc thị xã Hoàng Mai. Nơi đây sở hữu bãi cát vàng dài hơn 2km, nổi bật với rặng phi lao xanh ngắt phía sau. Sau nhiều năm khai thác du lịch, biển Quỳnh Phương vẫn giữ được nét hoang sơ vốn có.

- Biển Quỳnh Lương là nơi du khách có cơ hội đắm mình vào dòng nước mát lạnh, tận hưởng sự sảng khoái, thảnh thơi. Không chỉ vậy, bạn còn có thể kết hợp tham quan, vãn cảnh đền Quy Lĩnh thanh tịnh.

- Biển Quỳnh Minh hoang sơ, thơ mộng và rất bình yên. Sau những ngày làm việc mệt mỏi, bạn có thể đến đây thư giãn, tận hưởng giây phút thoải mái bên gia đình và bạn bè.

- Biển Tiến Thuỷ được nhiều du khách nhận xét là không khác gì một hồ nước lớn thơ mộng; ba phía được bao quanh bởi đồi thông xanh ngắt.

Có rất nhiều làng chài thú vị tại biển Quỳnh, Nghệ An để du khách khám phá.
Có rất nhiều làng chài thú vị tại biển Quỳnh, Nghệ An để du khách khám phá.

Đảo Ngư

Đảo Ngư, nằm cách bờ biển Quỳnh khoảng 4km, là một điểm đến hấp dẫn dành cho những ai yêu thích khám phá. Với hệ sinh thái đa dạng và cảnh quan tuyệt đẹp, đây là nơi bạn có thể tham gia các hoạt động trải nghiệm thiên nhiên.

Hang Mắt Rồng

Hang Mắt Rồng là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch biển Quỳnh. Hang động này có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Du khách có thể ngồi thuyền để chiêm ngưỡng những bãi đá nham thạch độc đáo trong hang động. Nơi đây còn được bình chọn là một trong 13 điểm đáng đến nhất ở Nghệ An.

Từ phía trong nhìn ra, hai lối cửa vào hang giống như đôi mắt phát sáng của con rồng. Các mỏm đá lớn trước cửa hang cũng là địa điểm hoàn hảo để chụp ảnh check-in. Sau hang Mắt Rồng là hang Mũi Trâu nằm cách đó không xa ở cửa Lạch Quèn, xã Tiến Thủy.

Những hang động độc đáo cũng là nét khác biệt của biền Quỳnh, Nghệ An. (Ảnh sưu tầm)
Những hang động độc đáo cũng là nét khác biệt của biền Quỳnh, Nghệ An. (Ảnh sưu tầm)

Hoạt động thú vị tại biển Quỳnh, Nghệ An

Đến với biển Quỳnh, bạn có thể trải nghiệm những hoạt động sau:

Tắm biển

Một trong những hoạt động mà bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch biển Quỳnh Nghệ An chính là đắm mình vào dòng nước mát lạnh, trong xanh. Bãi biển sạch, giúp du khách thoải mái vui chơi trong làn nước. Không chỉ vậy, bạn cũng có thể vui chơi thỏa thích, nằm dài trên bãi cát, phóng tầm mắt ra xa chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đại dương bao la.

Trải nghiệm đời sống ngư dân

Người dân làng chài ở Biển Quỳnh, Nghệ An có nét văn hóa bản địa độc đáo. (Ảnh: Duy Sơn)
Người dân làng chài ở Biển Quỳnh, Nghệ An có nét văn hóa bản địa độc đáo. (Ảnh: Duy Sơn)

Người dân ở Quỳnh Lưu rất thân thiện và hiếu khách. Đến đây, bạn có thể trải nghiệm, khám phá cuộc sống của người dân địa phương. Du khách có thể thức dậy từ sáng sớm, theo chân người dân ra biển đánh bắt hải sản. Đây chính là cơ hội tuyệt vời cho bạn cảm nhận nhịp sống, nhịp lao động khỏe khoắn, sự hào sảng của người dân làng chài.

Check in bình minh và tuyệt đẹp

Biển Quỳnh Nghệ An là một trong những địa điểm ngắm bình minh, hoàng hôn mà bạn không nên bỏ qua. Nơi đây khá vắng vẻ, du khách có thể thoải mái thả dáng, check-in. Khi những tia nắng ban mai căng tràn sức sống chiếu lên mặt biển, ngư dân bắt đầu trở về sau một đêm đánh bắt. Trên bờ là khung cảnh buôn bán vô cùng nhộn nhịp, tiếng cười nói rôm rả khuấy động cả vùng biển sau một đêm tĩnh lặng.

Cắm trại trên bãi biển

Biển Quỳnh có nhiều vị trí thích hợp cho du khách tổ chức team building, picnic, cắm trại qua đêm. Hoạt động này phù hợp với những nhóm đông người, đi cùng người thân, bạn bè, đồng nghiệp. Hiện nay, các dịch vụ ở biển Quỳnh chưa phát triển nhiều. Do đó, du khách nên thuê, mua đồ dùng từ trung tâm thành phố Vinh sẽ thuận tiện hơn.

Ăn gì khi du lịch biển Quỳnh, Nghệ An?

Đến biển Quỳnh mà không thưởng thức các món hải sản tươi sống thì thật là thiếu sót. Các nhà hàng và quán ăn dọc bờ biển luôn cung cấp nhiều món ăn đặc sản như ghẹ hấp, tôm nướng, hay hàu sống. Đặc biệt, món cá giò nướng là một trong những món ăn không thể bỏ qua.

Biển Quỳnh có rất nhiều nhà hàng lớn ven biển như nhà hàng Hoàng Hải ở Quỳnh Nghĩa, nhà hàng Bạch Gia ở Quỳnh Phương, nhà hàng Sao Biển ở Quỳnh Lưu...

Biển Quỳnh, Nghệ An luôn có những món hải sản tươi ngon. (Ảnh sưu tầm)
Biển Quỳnh, Nghệ An luôn có những món hải sản tươi ngon. (Ảnh sưu tầm)

Ngoài hải sản, bạn cũng nên thử các món ăn đặc sản của Nghệ An như cháo lươn, súp lươn, và nhút Thanh Chương. Những món ăn này mang hương vị đặc trưng độc đáo, chắc chắn sẽ làm hài lòng những người thích khám phá nét mới lạ của ẩm thực các vùng miền.

Hoàng Hà(Tổng hợp)

Bài liên quan
Yêu cầu xử lý vi phạm vụ biểu diễn phản cảm ở khu du lịch Bãi Cháy
Theo cơ quan chức năng, clip ghi lại chương trình biểu diễn nghệ thuật vào tối 25/6, tại địa điểm kinh doanh của Công ty TNHH Nhà hát đại dương JBY (Bistro Fou) có nội dung nhạy cảm và không đúng chuẩn mực đạo đức, không phù hợp thuần phong mỹ tục.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Bỏ túi' kinh nghiệm du lịch biển Quỳnh, Nghệ An