Bộ Y tế đang xây dựng hướng dẫn tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi

PV | 24/09/2021, 20:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 24/9, lãnh đạo Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết đơn vị chuyên môn của Bộ đang xây dựng hướng dẫn tiêm vắc xin cho trẻ từ 12-17 tuổi. Các chuyên gia trong Hội đồng chuyên môn về sử dụng vắc xin của Bộ đã họp để đưa ra khuyến cáo về việc tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ em.

Trước đó tại cuộc họp Ban chỉ đạo Quốc gia, Thủ tướng Phạm Minh Chính giao Bộ Y tế khẩn trương hoàn thiện và ban hành hướng dẫn tiêm vắc xin cho trẻ từ 12-17 tuổi.

Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất hiện nay là lượng vắc xin chưa về nhiều. Việc triển khai tiêm chủng cho trẻ em theo từng nhóm ưu tiên sẽ phụ thuộc vào lượng vắc xin tiếp nhận trong thời gian tới.

Theo báo cáo của Bộ Y tế tại cuộc họp Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống COVID-19 ngày 23/9, hơn 50,2 triệu liều vắc xin đã được phân bổ cho các địa phương, đơn vị. Đến sáng nay, Cổng thông tin tiêm chủng COVID cập nhật số vắc xin đã tiêm là 36,8 triệu liều, trong đó hơn 7 triệu liều là mũi 2.

Trong văn bản mới ban hành hôm 16/9, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh không tiêm cho lứa tuổi ngoài hướng dẫn của Bộ Y tế (tức là chỉ tiêm cho người từ 18 tuổi). Trong trường hợp có điều chỉnh về lứa tuổi tiêm vắc xin COVID-19, Bộ Y tế sẽ có hướng dẫn sau.

Trước đó, trong công văn gửi Văn phòng Chính phủ trả lời đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tiêm vắc xin cho học sinh phổ thông, Bộ Y tế cho biết số lượng vắc xin phòng COVID-19 cung ứng cho Việt Nam còn rất hạn chế, mới chỉ đáp ứng một phần nhu cầu phòng chống dịch.

Bộ đang tích cực tìm kiếm nguồn cung ứng vắc xin. "Khi nguồn cung ứng đáp ứng đủ, Bộ Y tế sẽ hướng dẫn và phân bổ về các địa phương; khi đó đề nghị UBND các tỉnh, thành phố phê duyệt danh sách đối tượng tiêm cụ thể trong đó có đối tượng dưới 18 tuổi bao gồm cả học sinh" – công văn do Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên ký, nêu rõ.

Bài liên quan
17 học sinh và một giáo viên ở Hà Nam mắc Covid-19
17 học sinh lớp 7H và một cô giáo trường THCS Trần Quốc Toản, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, được xác định đã dương tính với SARS-CoV-2.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Y tế đang xây dựng hướng dẫn tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi