Bộ Y tế dự kiến cấp hộ chiếu vắc xin từ 15/4

T/h | 04/04/2022, 14:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đại diện Bộ Y tế cho biết, bắt đầu từ 15/4, cơ quan này sẽ triển khai cấp hộ chiếu vắc xin cho người dân trên cả nước.

"Các cơ sở tiêm chủng trên cả nước chuẩn bị các điều kiện cần thiết, triển khai ký số chứng nhận tiêm chủng Covid-19 bắt đầu từ 8/4 để Bộ Y tế cấp hộ chiếu vắc xin cho người dân bắt đầu từ ngày 15/4", đại diện Cục Công nghệ thông tin (Bộ Y tế) thông tin sáng 4/4.

GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, ngày 20/12/2021, Bộ Y tế ban hành Quyết định về biểu mẫu và quy trình cấp hộ chiếu vắc xin.

Bộ Y tế phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông và các đơn vị liên quan xây dựng chức năng trên nền tảng Quản lý tiêm chủng Covid-19 và các hệ thống liên quan phục vụ cho việc ký số, cấp hộ chiếu vắc xin. 

Bộ Y tế dự kiến cấp hộ chiếu vaccine từ 15/4 - 1

Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến hướng dẫn triển khai cấp hộ chiếu vắc xin và quán triệt việc bổ sung, xác thực thông tin tiêm chủng Covid-19. ảnh IT

Để quá trình triển khai cấp hộ chiếu vắc xin diễn ra thông suốt, Bộ Y tế giao Cục Công nghệ thông tin tiếp thu các ý kiến của các địa phương, đơn vị, khẩn trương hoàn thiện Hướng dẫn triển khai. Các cơ sở tiêm chủng phải rà soát, bổ sung, xác thực thông tin tiêm chủng, nhập dữ liệu người tiêm chủng đầy đủ, chính xác lên hệ thống.

"Tuỳ theo tình hình từng địa phương, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có thể giao cho một đơn vị đầu mối của tỉnh (có thể giao Sở Y tế hoặc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh) hoặc giao các cơ sở tiêm chủng để thực hiện ký số chứng nhận tiêm chủng", ông Thuấn nói.

Đại diện Bộ Y tế cho biết, theo thống kê trên Cổng thông tin tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, đến ngày 1/4, cả nước tiêm hơn 206 triệu liều vắc xin Covid-19. Tỷ lệ bao phủ cho người từ 18 tuổi trở lên mũi 1 là gần 100%, mũi 2 là 99%, và tỷ lệ người đã tiêm mũi 3 đạt khoảng 50%. Đối với người từ 12 đến 17 tuổi, tỷ lệ mũi 1 là 99% và mũi 2 là 94%.

Bộ Y tế và các địa phương cũng chuẩn bị tiêm cho trẻ từ 5-11 tuổi vào đầu tháng 4/2022. Hiện Việt Nam là một trong 6 trong nước có tỷ lệ bao phủ tiêm vaccine cao nhất trên thế giới.

Bài liên quan
Bệnh nhân mắc Covid-19 nặng do chưa tiêm vắc-xin
(GDTĐ) - Bệnh nhân P. T. L (48 tuổi, trú tại phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, Quảng Ninh) vào Bệnh viện Bãi Cháy ngày 5/3 với chẩn đoán suy hô hấp do viêm phổi nặng - nhiễm Covid-19 giai đoạn nguy kịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Y tế dự kiến cấp hộ chiếu vắc xin từ 15/4