Triển khai cấp hộ chiếu điện tử vắc-xin Covid-19

Vân Huyền | 23/03/2022, 15:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Bộ Y tế phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng nền tảng tiêm chủng. Nhờ đó, quản lý công khai, minh bạch dữ liệu tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 trên hệ thống phần mềm.

Tại hội thảo trực tuyến triển khai giấy chứng nhận tiêm vắc-xin Covid-19, GS.TS.Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, Việt Nam là một trong 6 nước có tỷ lệ bao phủ tiêm vắc-xin cao nhất thế giới. Tỷ lệ bao phủ vắc-xin cho người từ 18 tuổi trở lên 1 mũi là gần 100%, 2 mũi là 99%, tỷ lệ người đã tiêm mũi 3 đạt 43,5 %. Đối với người từ 12 - 17 tuổi, mũi 1 là 99% và mũi 2 là 94%.

ho-chieu-vacxin.jpg
Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn.

Quy trình cấp hộ chiếu vắc-xin điện tử là người dân khai báo thông tin chính xác. Sau đó, cơ sở tiêm chủng chịu trách nhiệm rà soát thông tin, kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia và dân cư để xác thực. Tất cả người dân đã tiêm chủng và có thông tin trên nền tảng quản lý tiêm chủng sẽ có một QR code hiển thị trên ứng dụng PC Covid-19 hoặc Sổ sức khỏe điện tử để kiểm soát khi ra nước ngoài. Bộ Y tế tích hợp chứng nhận điện tử tiêm vắc-xin cùng hệ thống ứng dụng hiện tại để thuận tiện cho người dân.

Từ cuối năm 2021, Việt Nam đã nỗ lực phát triển chứng nhận tiêm Covid điện tử để đón khách quốc tế trở lại. Hộ chiếu vắc-xin của Việt Nam có 11 thông tin về người mang, số lượng, chủng loại vắc-xin được tiêm, mã số của chứng nhận. Các thông tin được ký số, mã hóa và đóng gói dưới dạng mã QR định dạng 2D. Mã QR trên hộ chiếu vaccine hết hạn sau 12 tháng kể từ ngày khởi tạo.

Bài liên quan
Đứt rời cẳng chân do máy cắt cỏ
(GDTĐ) - Ngày 15/3, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết đã tiếp nhận anh N.T.H (34 tuổi, Lục Ngạn, Bắc Giang) bị đứt rời cẳng chân do máy cắt cỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển khai cấp hộ chiếu điện tử vắc-xin Covid-19