Trẻ sốc phản vệ sau khi ngậm thuốc ho

Vân Huyền | 21/03/2022, 16:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Bệnh viện đa khoa Hùng Vương cấp cứu thành công bệnh nhi sốc phản vệ do ngậm thuốc ho.

Theo gia đình bệnh nhi, khoảng 21h ngày 19/3, trẻ ngậm 1 viên thuốc chữa ho. Sau khi ngậm thuốc khoảng 30 phút, trẻ xuất hiện tình trạng khàn tiếng, sưng nề vùng mắt hai bên, nổi ban đỏ nhẹ quanh mắt, ngứa. Ngay khi bé có biểu hiện bất thường, gia đình đã đưa trẻ đến Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương cấp cứu.

Tiếp nhận với các triệu chứng điển hình, các bác sĩ nhận định, bệnh nhi bị phản vệ mức độ I và lập tức cấp cứu theo phác đồ sốc phản vệ. Sau khi tiêm Adrenaline đường bắp (thuốc chống sốc phản vệ), hai mắt và môi trẻ vẫn sưng nề. Khoảng 20 phút sau cấp cứu, bệnh nhi dần ổn định và được chuyển điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu bệnh viện.

soc-phan-ve.jpeg
Bệnh nhi sốc phản vệ độ I. Ảnh: BVCC.

Theo các bác sĩ Trung tâm cấp cứu 115 Hùng Vương, tình trạng phản vệ có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Sốc phản vệ có thể gây hậu quả vô cùng nguy hiểm nếu bệnh nhân không được cấp cứu kịp thời.

Do đó, các bác sĩ khuyến cáo, khi cơ thể có dấu hiệu bất thường sau khi tiếp xúc với các dị nguyên như: ong đốt, kiến đốt, tiêm, uống thuốc, ăn các loại thực phẩm... người dân cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời.

Bài liên quan
Cứu sống bệnh nhân rò đại tràng sau mổ
(GDTĐ) - Mới đây, các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã mổ cấp cứu, cứu sống nam bệnh nhân 46 tuổi mắc Covid-19 nguy kịch. Bệnh nhân chảy máu dữ dội qua vết rò đại tràng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trẻ sốc phản vệ sau khi ngậm thuốc ho