Bộ Y tế quy định mới giá xét nghiệm Covid-19 giảm 30%

Vân Huyền | 19/02/2022, 19:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Theo quy định mớii, test nhanh không quá 78.000 đồng. Mức thanh toán hiện hành là 109.700 đồng một xét nghiệm, tức là giá mới giảm khoảng 30%.

Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư về quy định giá dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 và công văn về việc tăng cường tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Trong đó, giá dịch vụ xét nghiệm được tạo thành từ ba loại chi phí, gồm: Trực tiếp lấy mẫu và bảo quản, thực hiện và trả kết quả xét nghiệm, tiền lương, sinh phẩm xét nghiệm nCoV tính theo thực tế sử dụng và giá mua theo quy định của pháp luật về đấu thầu.

Cụ thể, với test nhanh, mức thanh toán không quá 78.000 đồng một xét nghiệm. Trong khi đó, mức thanh toán hiện hành là 109.700 đồng một xét nghiệm, tức là giá mới giảm khoảng 30%.

Với xét nghiệm bằng kỹ thuật RT-PCR, giá thanh toán tối đa không quá 501.800 đồng một xét nghiệm mẫu đơn, giảm 16.600 đồng so với giá hiện hành.

Nếu xét nghiệm mẫu gộp, mức thanh toán tối đa không vượt quá giá xét nghiệm gộp mẫu. Ví dụ gộp mẫu 5 thì thanh toán tối đa không quá 136.600 đồng, gộp mẫu hai là 223.300 đồng. Như vậy, xét nghiệm mẫu gộp 5 giảm 28.000 đồng, mẫu gộp hai giảm 36.800 đồng so với hiện hành.

gia-dich-vu-xet-nghiem.png

Ngoài ra, Bộ Y tế cho biết, các địa phương cần tập trung chỉ đạo quyết liệt việc tiêm vắc-xin trên địa bàn. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng Covid-19 liều bổ sung, liều nhắc lại cho các đối tượng tiêm chủng đến lịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đảm bảo tiêm đủ liều cơ bản cho người từ 12 tuổi trở lên hoàn thành trong tháng 2.

Bộ Y tế nêu, cần tăng cường thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân hiểu về chiến lược thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trong tình hình mới. Không mặc cảm, kỳ thị những người nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19. Người dân về từ các địa bàn có nguy cơ chủ động khai báo với cơ quan y tế địa phương để được hướng dẫn theo dõi sức khỏe, lấy mẫu xét nghiệm và áp dụng các biện pháp phòng bệnh theo quy định.

Bài liên quan
“Tiếp năng lượng trở lại trường” cho học sinh toàn quốc
(GDTĐ) - Nhãn hàng Nestlé MILO đã và đang đồng hành cùng các Sở GD&ĐT để triển khai chương trình “Tiếp năng lượng trở lại trường” tại các trường học ở TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, cũng như tại các siêu thị trên toàn quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Y tế quy định mới giá xét nghiệm Covid-19 giảm 30%