Hà Nội yêu cầu đảm bảo sức khỏe cho học sinh trong những ngày rét

Vân Anh | 18/02/2022, 21:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 18/2, Sở GD&ĐT Hà Nội gửi văn bản đến các Phòng, các đơn vị trực thuộc thông báo kế hoạch dạy học và công tác đảm bảo sức khỏe cho học sinh những ngày rét.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Theo đó, Sở GD&ĐT Hà Nội thông báo về quyết định của UBND TP về việc điều chỉnh phương án đến trường học trực tiếp của học sinh các khối lớp 1, 2, 3, 4, 5, 6 trên địa bàn 12 quận nội thành. Những học sinh này sẽ chưa đến trường học trực tiếp từ ngày 21/2 như kế hoạch trước đó.

Ngoài ra, học sinh các khối lớp 1 đến 12 thuộc địa bàn 18 huyện thị xã và các khối lớp từ lớp 7 đến lớp 12 các quận nội thành vẫn tiếp tục học trực tiếp theo kế hoạch. Trẻ mầm non tiếp tục nghỉ tại nhà.

Để đảm bảo sức khỏe cho học sinh trong những ngày rét đậm, rét hại, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị trường học đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, kiểm tra và sửa chữa kịp thời các phòng học, phòng chức năng, tránh gió lùa, đảm bảo giữ ấm cho học sinh.

Các đơn vị, nhà trường không tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời; phối hợp với cha mẹ học sinh quan tâm, nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm; không bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục.

Căn cứ vào điều kiện thời tiết mỗi vùng, các đơn vị, nhà trường có thể điều chỉnh thời gian học trực tiếp sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm. Trường hợp học sinh đến muộn vì lý do thời tiết, nhà trường cần giải quyết kịp thời để học sinh không phải nghỉ học và được vào lớp học tập bình thường.

Để có căn cứ tổ chức thực hiện thống nhất trên địa bàn thành phố, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị theo dõi thông tin về thời tiết trên Chương trình Chào buổi sáng của Đài Truyền hình Việt Nam và chương trình Hà Nội buổi sáng của Đài truyền hình Hà Nội vào 6h sáng mỗi ngày.

Khi trời lạnh dưới 10 độ C, các đơn vị được phép quyết định cho học sinh tiểu học nghỉ học trực tiếp, chuyển sang học trực tuyến. Khi trời lạnh dưới 7 độ C, các đơn vị cho học sinh THCS nghỉ học trực tiếp, chuyển sang học trực tuyến.

Bài liên quan
Hà Nội triển khai ứng dụng tìm kiếm nguồn nước chữa cháy trên Google maps
(GDTĐ) - Ngày 18/2, Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu nguồn nước phục vụ chữa cháy trên địa bàn thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội yêu cầu đảm bảo sức khỏe cho học sinh trong những ngày rét