Bồi dưỡng kiến thức về khởi nghiệp, chuyển đổi số cho thanh niên

Linh Anh | 01/09/2023, 06:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Vừa qua, tại Cần Thơ, T.Ư Đoàn đã tổ chức Hội nghị “Tập huấn bồi dưỡng kiến thức về khởi nghiệp, chuyển đổi số cho thanh niên khu vực miền Nam năm 2023” .

Hội nghị được tổ chức nhằm nâng cao chất lượng, hoạt động khởi nghiệp của thanh niên trong bối cảnh mới.

Dự và chủ trì hội nghị, có chị Nguyễn Thị Thu Vân - Trưởng Ban Thanh niên nông thôn T.Ư Đoàn; anh Cảnh Chí Quân - Phó Trưởng Ban Thanh niên nông thôn T.Ư Đoàn; bà Nguyễn Thị Thùy Dung - Giám đốc Sunny Việt Nam… cùng hàng trăm đoàn viên, thanh niên.

z4653347022468_e30081d1dfe6f774fb8892a3aa4898de.jpg
Hội nghị được tổ chức nhằm nâng cao chất lượng, hoạt động khởi nghiệp của thanh niên trong bối cảnh mới.

Hội nghị tập huấn diễn ra với 5 chủ đề chính: Sàn thương mại điện tử Việt Nam; Sàn thương mại điện tử quốc tế và xuất khẩu B2B; Phần mềm quản trị doanh nghiệp; Thanh toán điện tử VnPay; Lợi ích của phát triển mạng lưới đối tác.

Theo đó, các đoàn viên, thanh niên có mô hình phát triển kinh tế; thành viên các tổ hợp tác, hợp tác xã thanh niên; bí thư chi đoàn cơ sở; gương thanh niên nhận Giải thưởng Lương Định Của qua các năm; chủ dự án đăng ký tham gia cuộc thi “Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn 2023” khu vực miền Nam, sẽ có cơ hội lắng nghe những kiến thức hữu ích từ các chuyên gia để có thêm định hướng, kỹ năng khởi nghiệp, giảm thiểu tối đa các rủi ro.

Tại hội nghị, ông Châu Thanh Vũ - Trưởng phòng Kinh doanh Retail Sapo chia sẻ cách vận hành trơn tru nhờ sức mạnh của công nghệ. Đầu tiên, cần chọn nền tảng phù hợp tùy thuộc vào đối tượng mục tiêu, sản phẩm và dịch vụ, đảm bảo hệ thống an toàn và bảo mật cho dữ liệu của khách hàng. Hiểu rõ đối tượng mục tiêu và lựa chọn các kênh tiếp thị phù hợp.

z4653495027657_0a42378d73637dafa7496d753266e054.jpg
Bà Đinh Nguyễn Thị Hường - Giám đốc truyền thông Sabeco chia sẻ tại sự kiện.

Đầu tư vào quảng cáo trả tiền (Google Ads, Facebook Ads, v.v.) để tăng lưu lượng truy cập và thu hút khách hàng tiềm năng. Mỗi bài viết, ta hãy tự trả lời được 5 tiêu chí vì sao phải mua sản phẩm này và luôn cập nhật, nâng cấp sản phẩm dựa trên feedback của khách hàng và xu hướng thị trường.

“Đặc biệt, hình thức livestream bán hàng đã trở thành một trong những hình thức tiếp thị và bán hàng hiệu quả trong những năm gần đây như ở các thị trường Việt Nam, Trung Quốc, và một số nước khác”, ông Châu Thanh Vũ nói.

Chia sẻ khái quát hơn,  bà Đinh Nguyễn Thị Hường - Giám đốc truyền thông Tổng công ty Bia - Rượu - Nước Giải khát Sài Gòn (Sabeco) cho biết, chuyển đổi số và phát triển bền vững đều là hai xu hướng kinh doanh nổi bật hiện nay trên toàn cầu.

Trong đó, chuyển đổi số được xem là một trong những chiến lược quan trọng để doanh nghiệp đạt được mục tiêu phát triển bền vững nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Vì khi áp dụng chuyển đổi số, doanh nghiệp sẽ có nhiều cách thức để giải quyết các vấn đề trong sản xuất và kinh doanh, không chỉ hiệu quả tức thì mà còn hướng đến sự tăng trưởng bền vững trong tương lai.

Do đó, các bạn trẻ khi khởi nghiệp nên dành thời gian tìm hiểu, nghiên cứu và áp dụng chuyển đổi số ngay từ giai đoạn đầu để có thể đạt được mục tiêu phát triển lâu dài về sau.

Từ việc chứng kiến nhiều mô hình kinh doanh, khởi nghiệp gặp vô vàn những "cú sốc" và những thất bại khó lường trước, bà Hường khuyên bạn trẻ cần chuẩn bị tâm lý rằng mình sẽ có thể gặp thất bại – không chỉ một mà còn nhiều lần sau đó.

Việc chuẩn bị tâm lý sẽ giúp giảm thiểu “cú sốc” khi vấp ngã. Tuy vậy, sự thất bại sẽ giúp các bạn trẻ có thêm kinh nghiệm để điều chỉnh kế hoạch kinh doanh của mình cho phù hợp.

“Để kinh doanh bền vững, không chỉ nhìn khía cạnh tích cực của hoạt động kinh doanh mà còn cần đánh giá và tiên lượng những yếu tố có thể gây tác động tiêu cực cho hoạt động kinh doanh của chính mình”, Bà Đinh Nguyễn Thị Hường nói.

Thực hiện kế hoạch số 34-KH/TWĐTN-TNNT về việc tổ chức Cuộc thi Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn năm 2023; Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) tổ chức Hội nghị “Tập huấn bồi dưỡng kiến thức về khởi nghiệp, chuyển đổi số cho thanh niên khu vực miền Nam năm 2023”.

Bài liên quan
Khởi nghiệp sáng tạo và liên kết doanh nghiệp phát triển giáo dục nghề nghiệp
Tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội thảo khoa học “Khởi nghiệp sáng tạo và liên kết doanh nghiệp - Phát triển giáo dục nghề nghiệp trong tình hình mới”.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bồi dưỡng kiến thức về khởi nghiệp, chuyển đổi số cho thanh niên