Bồi dưỡng, tập huấn cho giáo viên theo Chương trình mới: Dài hơi và liên tục

Tú Anh | 16/04/2022, 17:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngành giáo dục tỉnh Hưng Yên luôn quan tâm, chú trọng công tác bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên cho chương trình mới. Đến nay, việc bồi dưỡng đại trà đảm bảo kịp thời, đúng tiến độ theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT.

Học kỳ I năm học 2021-2022, việc triển khai CT GDPT2018 tại Trường THCS Lê Lợi còn một số khó khăn nhưng nhà trường đã chủ động tháo gỡ vướng mắc. Theo đó, tại môn Khoa học Tự nhiên, nhà trường phân công giáo viên dạy theo tổ hợp Lý - Hoá - Sinh và chủ động kế hoạch giảng dạy sao cho phù hợp với chương trình học và nhận thức của học sinh. Giáo viên được phân công chuyên môn phù hợp với trình độ, có sự học hỏi và tự học hỏi để thích ứng linh hoạt với điều kiện dạy học trong bối cảnh dịch bệnh.

Trên đà này, nhà trường đang tập huấn và tạo nguồn nhân lực để chuẩn bị thay sách giáo khoa lớp 7; đồng thời, ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với nội dung của chương trình mới.

Học sinh chủ động chiếm lĩnh tri thức khi học theo chương trình mới.

Thầy cô nỗ lực, học sinh chủ động

Cô giáo Nguyễn Thị Tuyết Nhung, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bần Yên Nhân số 1, thị xã Mỹ Hào, bày tỏ: Từ đầu năm học 2020-2021, học sinh lớp 1 được đến trường theo mô hình học trực tuyến kết hợp trực tiếp. Vì vậy, thầy cô có thể triển khai dạy học trực tiếp theo chương trình mới, trong đó có sự điều chỉnh, quan tâm kỹ lưỡng đến học sinh phù hợp với thực tế. Đến nay, học sinh lớp 1 đã tự tin giao tiếp, chủ động hơn trong việc học và làm việc nhóm. Nhiều em có thái độ học tập tích cực, chăm chỉ.

Còn học sinh lớp 2, nhờ đã có một năm học theo chương trình mới, nên các em đã hình thành sự tự tin, chủ động nhất định. Giáo viên tiếp tục khơi gợi, dẫn dắt các em hoàn thiện năng lực, phẩm chất.

Trong triển khai chương trình mới cho học sinh lớp 6, thầy giáo Nguyễn Hồng Thanh, Hiệu trưởng Trường THCS Lương Tài, huyện Văn Lâm, tỉnh Khoái Châu, cho biết: Học sinh lớp 6 mới chuyển cấp, còn nhiều bỡ ngỡ và chưa quen với phương pháp dạy học ở cấp 2. Nhiều em còn chểnh mảng với việc học. Do đó, vừa dạy học theo chương trình bồi dưỡng, tập huấn của các cấp, giáo viên cũng linh hoạt tổ chức nhiều hoạt động học tập chủ động, tích cực.

Cụ thể, giáo viên lồng ghép trò chơi, video thí nghiệm khoa học, tư liệu lịch sử, địa lý… vào bài học; tích cực tổ chức thực hành, thí nghiệm trong giảng dạy. Để kiểm tra bài cũ, giáo viên xây dựng trò chơi câu đố, trò chơi trắc nghiệm.

“Trải nghiệm học tập của học sinh là một trong những quan tâm hàng đầu của giáo viên khi triển khai CT GDPT2018. Tuy nhiên, do cơ sở vật chất còn hạn chế, nhà trường từng bước đầu tư, vận động các nguồn lực; giáo viên sáng tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy để học sinh trải nghiệm tốt nhất chương trình phổ thông mới”, thầy Thanh bày tỏ.
Theo giaoducthoidai.vn
https://giaoducthoidai.vn/giao-duc/boi-duong-tap-huan-cho-giao-vien-theo-chuong-trinh-moi-dai-hoi-va-lien-tuc-BLc88aU7g.html
Copy Link
https://giaoducthoidai.vn/giao-duc/boi-duong-tap-huan-cho-giao-vien-theo-chuong-trinh-moi-dai-hoi-va-lien-tuc-BLc88aU7g.html
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bồi dưỡng, tập huấn cho giáo viên theo Chương trình mới: Dài hơi và liên tục