Bốn loại thực phẩm càng ăn càng sáng mắt, bạn đã biết?

02/06/2023, 16:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đôi mắt là một trong những cơ quan quan trọng nhất trên cơ thể, giúp chúng ta nhận thức thế giới, trải nghiệm cuộc sống, vì vậy bảo vệ mắt rất quan trọng.

Bạn nên bổ sung bốn loại thực phẩm dưới đây để hỗ trợ làm sáng mắt, bổ gan, duy trì sức khỏe bền bỉ.

1. Cà rốt

Cà rốt là thực phẩm giàu carotene, có thể chuyển hóa thành vitamin A giúp cải thiện thị lực, tăng cường sức khỏe đôi mắt. Ngoài ra, chất xơ trong cà rốt giúp duy trì sức khỏe đường ruột, tạo cảm giác no lâu, thích hợp dùng trong chế độ làm đẹp của các bạn gái.

Bạn có thể chế biến một số món đơn giản từ cà rốt như nước ép, cà rốt luộc, trứng xào cà rốt. Một ly nước ép cà rốt giúp tinh thần sảng khoái ngày hè, hỗ trợ làm đẹp da từ sâu bên trong và giảm cân.

Bốn loại thực phẩm càng ăn càng sáng mắt, bạn đã biết? - 1

Đôi mắt là một trong những cơ quan quan trọng nhất trên cơ thể, giúp chúng ta nhận thức thế giới, trải nghiệm cuộc sống.

2. Cải bó xôi

Cải bó xôi hay còn gọi là rau chân vịt, rau bina. Đây là loại rau giàu chất diệp lục và carotene, giúp bảo vệ mắt khỏi tác hại của các gốc tự do, tránh khô mắt. Ngoài ra, chất sắt trong rau giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường khả năng miễn dịch. Vì vậy, cải bó xôi là thực phẩm rất thích hợp để bổ gan, bảo vệ mắt.

3. Nấm kim châm

Nấm kim châm giàu chất chống oxy hóa, giúp giảm tác hại của tia UV đối với mắt. Ngoài ra, nấm kim châm rất giàu chất dinh dưỡng như protein, vitamin và khoáng chất giúp tăng cường sức khỏe não bộ.

Đây cũng là một trong những loại thực phẩm rẻ tiền, nhưng có tác dụng vô cùng lớn đối với sức khỏe con người.

Bốn loại thực phẩm càng ăn càng sáng mắt, bạn đã biết? - 2

4. Táo đỏ

Táo đỏ là một trong những thực phẩm quen thuộc hỗ trợ cải thiện giấc ngủ, tốt cho tim mạch và phòng ngừa ung thư. Táo đỏ còn có tác dụng dưỡng gan, trị ho, bổ phế.

Dân gian thường truyền tai nhau “Mỗi ngày ăn một quả táo đỏ, cả đời khỏe mạnh”. Tuy nhiên, những người bị tiểu đường không nên ăn loại quả này. Hàm lượng đường trong táo đỏ khá cao, không tốt cho những người có lượng đường cao trong máu.

Ngoài bốn loại thực phẩm nêu trên, bạn có thể sử dụng các thực phẩm khác để giúp sáng mắt, bảo vệ gan như rong biển, vừng, bí ngô, khoai lang, dâu tây.

Thu Hiền(Nguồn: Aboluowang)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bốn loại thực phẩm càng ăn càng sáng mắt, bạn đã biết?