Brazil thua vì không để Neymar sút luân lưu đầu tiên?

PV | 10/12/2022, 09:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Jurgen Klinsmann cho rằng Neymar lẽ ra phải là người thực hiện quả luân lưu đầu tiên của đội nhà khi đối đầu Croatia rạng sáng 10/12 (giờ Hà Nội).

Highlights Croatia 1-1 Brazil (pen: 4-2) Thủ môn Livakovic tỏa sáng giúp tuyển Croatia vượt qua Brazil ở loạt luân lưu và giành vé vào bán kết World Cup 2022.

Cựu HLV đội tuyển Đức bình luận: "Neymar lẽ ra phải là người thực hiện quả luân lưu đầu tiên. Bạn cần anh ấy để mở đầu cho loạt đá của đội". Trong các loạt luân lưu, vai trò của người sút quả đầu tiên và quả cuối cùng (thứ 5) luôn đóng vai trò quan trọng.

Klinsmann tin rằng nếu Neymar thực hiện quả đá luân lưu đầu tiên cho Brazil thay vì Rodrygo, mọi chuyện có thể đã khác. Neymar được xem là một trong những cầu thủ sút penalty tốt nhất thế giới hiện tại. Ở giải đấu năm nay, tiền đạo sinh năm 1992 cũng một lần thành công từ chấm 11 m, khi đánh bại thủ môn Hàn Quốc ở vòng 16 đội.

Khi đối đầu Croatia, Neymar có vẻ như được giao sút quả thứ 5 quyết định. Tuy nhiên, Marquinhos đá hỏng quả thứ tư trực tiếp khiến Brazil bị loại với tỷ số 2-4 trong loạt luân lưu, nên Neymar không có cơ hội sút quả cuối.

Rio Ferdinand cũng đồng ý với quan điểm của Klinsmann. Cựu hậu vệ người Anh nói: "Tôi và các chuyên gia bình luận trận đấu đều đồng tình rằng người sút phạt đền hay nhất không thể chờ đến cuối cùng. Neymar có lẽ đã nghĩ về chuyện gì sẽ xảy ra nếu cậu ta sút sớm hơn".

Trong loạt đá luân lưu giữa Croatia và Brazil, Rodrygo sút quả đầu tiên cho Brazil. Cầu thủ 21 tuổi dứt điểm quá hiền để thủ môn Dominik Livakovic cản được. Lần lượt Casemiro và Pedro sau đó thực hiện thành công hai loạt đá tiếp theo của Brazil.

Tuy nhiên, đến lượt thứ 4 của Marquinhos, thủ quân Paris Saint-Germain đưa bóng đi trúng cột dọc ra ngoài. Bên phía Croatia, cả 4 cầu thủ thực hiện luân lưu đều thành công. Nếu Neymar đá quả thứ 4 hoặc quả đầu tiên, Brazil có thể vẫn còn cơ hội.

Bài liên quan
Raheem Sterling trở lại World Cup
Chiều 9/12 (giờ Hà Nội), Sterling đã ra sân bay để trở lại Qatar hội quân cùng tuyển Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Brazil thua vì không để Neymar sút luân lưu đầu tiên?