Bữa trưa ở trường đảm bảo chất lượng: Niềm vui đơn giản thường ngày nhưng cũng là niềm hạnh phúc rất khó diễn tả với các cha mẹ có con kén ăn

Nguyệt, | 19/01/2024, 07:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phụ huynh dù sao cũng nên thường xuyên kiểm tra chất lượng bữa ăn của con ở trường mẫu giáo.

Nhà trẻ, trường mẫu giáo là môi trường giáo dục đầu tiên ngoài gia đình mà mỗi người phải trải qua. Do đó, cha mẹ cần cân nhắc thật kĩ khi quyết định cho bé đi học trường mầm non. Một trong những yếu tố cần phải được kiểm tra kĩ lưỡng trước khi cho bé đi học là chế độ ăn ở trường có đảm bảo đủ dinh dưỡng, con được ăn đúng giờ hay không…

Mới đây, một bà mẹ đã chia sẻ về trải nghiệm thú vị của mình khi cho cậu con trai kén ăn của mình đi học mẫu giáo.

Người mẹ tâm sự: "Mỗi khi trở về nhà, con trai của tôi thường khoe đồ ăn ở trường mẫu giáo rất ngon. Tôi vui lắm! Chắc hẳn cha mẹ nào cũng mong con được ăn uống đủ chất và ngon miệng khi đến trường".

Sau đó, bà mẹ đã nhắn tin với giáo viên để xem thêm những hình ảnh bữa trưa của con trai. Khi nhận được tin nhắn, người mẹ vô cùng xúc động và rơi nước mắt khi thấy suất ăn của con. Trong mỗi suất đều có nhiều loại thức ăn khác nhau như cơm, trứng, thịt, rau, canh... Thực đơn được thay đổi theo từng ngày và trông mỗi suất ăn đều khá đầy đủ chất dinh dưỡng.

Người mẹ đòi soi bữa trưa khi thấy con trai khoe ăn rất ngon miệng, hình ảnh từ giáo viên khiến chị rơi nước mắt - Ảnh 1.

Bà mẹ vui mừng khi thấy suất cơm trưa đầy đặn của con

Khi nhìn những hình ảnh trên, bà mẹ tỏ ra rất hài lòng và đánh giá chất lượng bữa ăn hoàn toàn xứng đáng với học phí mà gia đình đang chi trả. Chị chia sẻ thêm: "Các bữa ăn ở trường mẫu giáo cần đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, có màu sắc và mùi thơm để thu hút các bé ăn nhiều hơn. Nhiệt độ của thức ăn nên ở mức vừa chín, đồ ăn mềm để các con dễ ăn hơn".

Bên dưới hình ảnh được đăng tải, nhiều netizen cũng đồng tình với ý kiến của bà mẹ, đồng thời hỏi review thêm về trường mà đứa trẻ đang học: "Suất ăn ngon miệng thế kia bảo sao trẻ em nào đi học cũng ăn nhiều hơn là khi ở nhà", "Tôi hi vọng trường học của con tôi cũng nấu suất ăn như vậy''...

Khi trẻ còn nhỏ, cha mẹ nên hình ảnh thói quen tốt khi trẻ tự giác ăn, không cần người lớn chăm sóc. Đồng thời, bé cần ăn uống đủ bữa, đủ chất dinh dưỡng và đúng giờ. Ngoài ra, phụ huynh cũng cần quan tâm đến vệ sinh ăn uống cho con vì ở độ tuổi mẫu giáo, trẻ dễ mắc các bệnh về đường tiêu hoá.

Khi chọn chế độ ăn cho bé, phụ huynh nên nấu sao cho cân bằng và đa dạng các nhóm thức ăn lẫn màu sắc. Một số bé chỉ thích ăn thịt hoặc cá, song phụ huynh nên khuyến khích trẻ cần ăn nhiều rau để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng.

Nguồn: Sohu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bữa trưa ở trường đảm bảo chất lượng: Niềm vui đơn giản thường ngày nhưng cũng là niềm hạnh phúc rất khó diễn tả với các cha mẹ có con kén ăn