Bức ảnh chụp vội trong trường quốc tế khiến dân mạng dậy sóng: Sự khác biệt với trường thường thực sự là thế nào?

Chi Chi, | 18/09/2023, 07:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Môi trường trong trường quốc tế được đánh giá là khác biệt so với trường thường về mọi mặt.

Mới đây, một cư dân mạng ở Trung Quốc đã chia sẻ trải nghiệm thực tế học tập tại trường quốc tế của mình. Bức ảnh chụp vội trong môi trường trường học quốc tế đã bất ngờ thu hút sự chú ý và thảo luận của của mọi người. Chia sẻ của cô phần nào khiến mọi người phải xem xét lại phương pháp học tập và quyền lợi của học sinh trong hệ thống giáo dục truyền thống.

Bức ảnh chụp vội trong trường quốc tế khiến dân mạng dậy sóng: Sự khác biệt với trường thường thực sự là thế nào? - Ảnh 1.

Bức ảnh và chia sẻ của nữ sinh trường quốc tế bất ngờ gây thảo luận

Không chỉ có cơ sở vật chất rất hiện đại và tiện nghi, điều khiến người xem chú ý là khí chất đĩnh đạc, tự tin của các học sinh ngôi trường này. Người chia sẻ ảnh cho biết, mục đích ban đầu của bố mẹ cô khi cho cô vào trường quốc tế là nhằm giảm bớt áp lực học tập và mang đến cho cô một môi trường học tập vui vẻ hơn. Cô gái cũng kể giáo viên ở trường quốc tế sẽ che điểm khi trả bài học sinh, nhằm giảm bớt sự lo lắng của học sinh về điểm số.

Ngoài ra, học sinh đến trường còn được tự do trang điểm, làm tóc theo sở thích của riêng mình và còn có thể đặt đồ ăn giao đến trường thoải mái. Đây đều là những chuyện mà trước đây cô không thể tưởng tượng được.

Trường quốc tế khác trường thường ở đâu?

Trên thực tế, mỗi khi một học sinh từ trường quốc tế đăng nội dung như vậy lên Internet sẽ luôn thu hút cả ý kiến ngưỡng mộ lẫn trái chiều, cho rằng đây đều là những "đặc quyền" của những đứa trẻ sinh ra trong gia đình có điều kiện. Trong câu chuyện lần này, một số người cho biết điều gây sốc không phải là cơ sở vật chất sang trọng của trường mà là phương pháp dạy học chú ý đến sự tôn trọng và phát triển nhân cách toàn diện của trẻ em.

Trong nền giáo dục truyền thống, trẻ em bị ép học những môn mình không hứng thú chỉ để làm hài lòng cha mẹ và theo đuổi điểm số. Nhiều ý kiến cho rằng việc học hành khuôn mẫu như vậy có thể biến học sinh thành những cỗ máy học tập máy móc. Trong khi đó, quy định đầy tính tôn trọng và quan tâm của các trường quốc tế mang đến cho các em một môi trường học tập hạnh phúc và tự do hơn.

Bức ảnh chụp vội trong trường quốc tế khiến dân mạng dậy sóng: Sự khác biệt với trường thường thực sự là thế nào? - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Dẫu vậy, không phải học trường bình thường là không tốt. Nhiều người cũng chỉ ra rằng không phải cứ học trường quốc tế đều màu hồng. Có không ít ngôi trường rất khắt khe để rèn học sinh vào các trường Ivy League với chương trình học không hề nhẹ nhàng, dù khác định hướng so với trường thường.

Sau tất cả, mục tiêu của giáo dục phải là trau dồi khả năng, kiến thức toàn diện của học sinh, kích thích tiềm năng của các em và cho trẻ nhiều lựa chọn trong tương lai chứ không chỉ đơn thuần là để học lấy tấm bằng, ra trường kiếm việc làm. Dù học ở trường nào thì cũng có điểm cộng và điểm trừ, và đều có thể tạo ra môi trường lành mạnh cho trẻ phát triển. Điều quyết định đâu mới là trường tốt nằm chủ yếu ở yếu tố con người: giáo viên, phụ huynh và cả các em học sinh.

Nguồn: 163.com

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bức ảnh chụp vội trong trường quốc tế khiến dân mạng dậy sóng: Sự khác biệt với trường thường thực sự là thế nào?