Bức Tường ra mắt MV mới truyền cảm hứng 'xê dịch'

Nam Phong | 27/09/2023, 13:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ban nhạc Bức Tường vừa ra mắt sản phẩm âm nhạc mới mang tên Nơi đó có chúng ta thuộc về nhau với sự góp mặt của ca sĩ Phạm Anh Khoa và rapper Krazinoyze.

Nơi đó có chúng ta thuộc về nhau là bài hát mới nhất của ban nhạc Bức Tường - một huyền thoại rock Việt. Bài hát do trưởng nhóm - nhạc sĩ Tuấn Hùng sáng tác. 

Với âm hưởng rock balad - tươi trẻ - mạnh mẽ, những âm thanh mang tính dấu ấn “trademark” của Bức Tường, bài hát Nơi đó có chúng ta thuộc về nhau được sáng tác cho tất cả mọi người, ai cũng có thể hát, nhạc cụ nào cũng thể hiện được.

Với bài hát này, Bức Tường đã kết hợp với rapper Krazinoyze mang tới chất fusion (pha trộn) rất độc đáo, của rock kinh điển với rap thời thượng.

mv-buc-tuong-3-.jpg
Phần vocal chính do ca sĩ Phạm Anh Khoa trình bày.

Phần vocal chính vẫn do ca sĩ Phạm Anh Khoa trình bày. Anh đã cộng tác với Bức Tường qua các album và dự án biểu diễn gần đây, góp phần mang đến những thành công mới cho ban nhạc, trong giai đoạn mới.

Câu chuyện MV kể về nhóm bạn trẻ thành phố sau những mệt mỏi của đời sống thị thành đã quyết định "xách ba lô lên và đi" tới những cảnh đẹp hùng vĩ của đất nước.

mv-buc-tuong-5-.jpg
Khung cảnh tuyệt đẹp trong MV.
mv-buc-tuong-7-.jpg
mv-buc-tuong-9-.jpg
Những khoảnh khắc đầy cảm xúc...

MV đưa người xem đến với những khung cảnh tuyệt đẹp trên những nẻo đường đã thành huyền thoại với các phượt thủ, như sống lưng khủng long Tà Xùa, những đồi chè mênh mông hay ruộng bậc thang kỳ vĩ.

mv-buc-tuong-6-.jpg
Nhóm nhạc Bức Tường chơi nhạc trên "sống lưng khủng long".

Đặc biệt ấn tượng là hình ảnh ban nhạc Bức Tường chơi nhạc trên "sống lưng khủng long" Tà Xùa, giữa mây trắng non ngàn hay trong đêm lửa trại lung linh.

Nhạc sĩ Trần Tuấn Hùng, thủ lĩnh mới của Bức Tường cho hay đây là lần đầu tiên anh viết nhạc theo đơn đặt hàng và cũng lần đầu tiên đưa rap vào trong các sáng tác của mình. Theo đó, anh viết ca khúc này cho nhóm cộng đồng Phượt Luôn, hội tụ những bạn trẻ đam mê xê dịch.

Với âm hưởng rock balad tươi trẻ, mạnh mẽ, ca từ tình cảm, đây được xem là bài “Phượt ca”, được kỳ vọng là sẽ tái định nghĩa lại về cộng đồng “phượt”. Họ không phải chỉ là những người ham du lịch "bụi" nhếch nhác, có phần vô tổ chức.

“Phượt” bây giờ đã trở nên văn minh hơn, với những hoạt động được tổ chức một cách bài bản, có trách nhiệm. Những chuyến đi vòng quanh thế giới, tới những góc xa xôi nhất của địa cầu ngày càng in nhiều dấu chân bạn trẻ Việt.

mv-buc-tuong-8-.jpg

MV cũng có sự góp mặt của “phượt thủ” nổi tiếng Trần Đặng Đăng Khoa - người đã dành cả năm trời đi vòng quanh thế giới bằng xe máy, một nhân vật truyền cảm hứng về tình yêu khám phá những vùng đất mới và lòng can đảm dấn bước. 

Tuấn Hùng cho biết đoàn làm phim 60 người đã có một hành trình đáng nhớ để đi tới được "sống lưng khủng long" cùng với nhạc cụ và thiết bị cồng kềnh. Họ thật sự đã phượt khi làm MV "phượt ca" này.

phuot-luon-1-.jpg
Ban nhạc Bức Tường cùng các thành viên trong ê-kíp thực hiện MV.

Bức Tường cho biết sẽ mang Nơi đó có chúng ta thuộc về nhau tham gia đêm nhạc hội Phượt là chinh phục vào ngày 4-5/11 tới tại resort Đồi Thông (Ba Vì, Hà Nội). Bên cạnh Bức Tường, đêm nhạc còn có sự tham gia của Dalab, Đinh Mạnh Ninh, Phạm Anh Khoa, Thái Thùy Linh, Vicky Nhung, Linh Cáo, Krazinoyze… và các phượt thủ, các travel blogger tên tuổi.

Nhạc hội Phượt là chinh phục là một phần của "Phượt luôn Festival 2023". Chương trình có quy mô lớn và thu hút được các phượt thủ từ cộng đồng "Phượt Luôn". Đây là cộng đồng du lịch trải nghiệm thành lập năm 2015, với mục đích tạo ra sân chơi cho những người yêu thích du lịch. Những thông tin được chia sẻ trong cộng đồng đều trung thực, gần gũi và sống động, giúp các phượt thủ lên kế hoạch cho chuyến hành trình của mình.

phuot-luon-2-.jpg
Ca sĩ Thái Thùy Linh (ở giữa ảnh) hào hứng với nhạc hội Phượt là chinh phục.

Vốn đã xiêu lòng với phượt từ cách đây 10 năm, nữ ca sĩ Thái Thùy Linh hào hứng nhận lời mời tham gia hát trong nhạc hội Phượt là chinh phục.

"Linh đã có những chuyến du ca nhiều cảm xúc. Không chỉ đến một nơi để hát, Linh có trải nghiệm trên suối, trên cánh đồng, ăn món địa phương, cảm nhận hết những gì là tính bản địa. Chắc chắn hát ở rừng quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng thì khác với đứng cạnh cái cây và núi giả" - cô nói.

Thái Thùy Linh đã từng hát với Bức Tường trên sân khấu, nhưng hát cùng nhau trên sân khấu ngoài trời, thiên nhiên, thì chưa. Nữ ca sĩ hy vọng sẽ có màn kết hợp ấn tượng trong nhạc hội Phượt là chinh phục.

phuot-luon-3-.jpg
Ca sĩ Vicky Nhung, ca sĩ Thái Thùy Linh, CEO PLC Nguyễn Văn Hiếu, nhà báo Minh Đức.

Vicky Nhung nói: "Nếu so với những người đã dạn dày thì tôi chỉ là một phượt thủ sơ sinh. Nhưng tôi luôn cảm thấy mình có duyên với những chuyến đi phượt, với các phượt thủ".

Nữ ca sĩ nói, ngoài những bản hit được nhiều bạn trẻ yêu mến như Việt Nam những chuyến đi, Việt Nam đi và đi, cô đang nung nấu ý tưởng sáng tác thêm ca khúc mới cho nhạc hội vào tháng 11 tới. 

Những màn trình diễn sôi động, những câu chuyện đầy hấp dẫn trên những cung đường phượt hứa hẹn sẽ mang lại không khí hào hứng cho người tham dự "Phượt luôn Festival 2023", để sẵn sàng xách ba-lô lên đường “phượt luôn”.

Bài liên quan
MONO tung ảnh hậu trường MV “Em Là”, nhan sắc cân mọi phong cách
Sau "Quên Anh Đi" và "Waiting For You", MONO chính thức phát hành MV cho ca khúc thứ 3 nằm trong album "22" - "Em Là". Chàng ca sĩ trẻ đã mang concept tương lai độc đáo vào MV lần này.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bức Tường ra mắt MV mới truyền cảm hứng 'xê dịch'