Ước mơ bình dị
Lê Văn Nam sinh ra trong một gia đình thuần nông ở huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hoá. Từ nhỏ, Nam đã chứng kiến cảnh bố mẹ vất vả mưu sinh với mấy sào ruộng cằn cỗi nuôi mấy anh em ăn học. Vì gia đình khó khăn, mẹ Nam hay đau ốm nhưng không có tiền chữa bệnh chàng trai xứ Thanh càng thương và quyết tâm học hành thật tốt để sau này trở thành bác sĩ chữa bệnh cho mẹ cũng như những người nghèo.
Ước mơ đó đã trở thành hiện thực, năm 2014, chàng nam sinh đậu ngành Y đa khoa, Trường ĐH Y Dược Vinh. Sau 6 năm học tập, rèn luyện Lê Văn Nam tốt nghiệp với tấm bằng khá.
Với nền tảng kiến thức Y khoa tốt, Nam được tuyển vào một bệnh viện thẩm mỹ. Đây cũng là cơ hội khiến bác sỹ Lê Văn Nam sớm bén duyên với mảng dược mỹ phẩm.
Ngoài đi làm, thời gian rảnh rỗi anh dùng để nghiên cứu về các công nghệ, loại sản phẩm tốt để hỗ trợ khách hàng trong quá trình chăm sóc da cũng như điều trị các bệnh lý về da.
Sau 3 năm miệt mài, anh đã trở thành chuyên gia tư vấn dược mỹ phẩm uy tín cũng như là một KOL “hot” trong ngành da liễu nói chung và dược mỹ phẩm nói riêng.
28 tuổi Lê Văn Nam đã tự mình làm một chủ doanh nghiệp chuyên cung cấp các dược mỹ phẩm làm đẹp chất lượng cao.
Từ nghề tay trái thành nghề chính
Chia sẻ về cơ duyên gắn bó với kinh doanh dược mỹ phẩm, Lê Văn Nam nói: “Các kiến thức được học từ Đại học Y dược giúp anh có năng lực tổng quát trong việc tư vấn và lựa chọn các sản phẩm làm đẹp hiệu quả với từng loại da".
Không chỉ vận dụng kiến thức Y dược vào kinh doanh, anh còn hướng tới việc lan tỏa những thông tin hữu ích trong lĩnh vực làm đẹp đến khách hàng và cộng đồng. Thông qua các nền tảng trên mạng xã hội, nam bác sỹ rất nhiệt tình cập nhật về kiến thức chăm sóc da, phương pháp làm đẹp và ngăn ngừa các tác nhân gây hại tới làn da của mỗi người.
Nội dung chia sẻ gần gũi, phong cách hài hước cùng với những tư vấn tận tâm giúp cho lượng theo dõi và tương tác trên Facebook, Tiktok của nam bác sỹ đều thu về những hiệu ứng rất tích cực.
Cũng chính vì vậy bác sỹ Lê Văn Nam nhanh chóng trở thành gương mặt quen thuộc trong danh sách KOL sáng giá cho các nhãn hàng nổi tiếng như tham gia chia sẻ tại hội nghị, hội thảo và sự kiện chuyên sâu về da liễu.
Nam bác sỹ từng chia sẻ: “Người trẻ làm kinh doanh đã khó, một bác sỹ trẻ dấn thân vào kinh doanh càng phải đối diện với nhiều thử thách hơn vì sự khác biệt trong ngành học cũng như không có nhiều cơ hội cọ sát thực tế.
Tôi lựa chọn vận dụng kiến thức chuyên môn vào việc cung cấp các sản phẩm dược mỹ phẩm chất lượng cao là chiến lược kinh doanh để phát triển bền vững.
Không dừng lại ở việc tích lũy giá trị kinh tế cho mình, tôi luôn hướng đến lợi ích của cộng đồng để cùng lan tỏa những kiến thức và giá trị tốt đẹp nhất giúp ích cho người – cho đời!”