Bứt phá để thực hiện ước mơ của nam sinh viên người Thái

Phương Thảo | 06/04/2023, 13:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo khó xã Muổi Nọi, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La, Lò Văn Tân đã nỗ lực vươn lên trở thành tấm gương sáng.

Tinh thần hiếu học cao

Lò Văn Tân (SN: 2001) chàng trai dân tộc Thái hiện đang là sinh viên năm thứ 3, ngành Y học dự phòng, trường Đại học Y – Dược (ĐH Thái Nguyên). Sinh ra trong gia đình không khá giả, nhà đông con nhưng Tân khá may mắn khi được đến trường học tập đúng độ tuổi. Tân chia sẻ: “Được đến trường là niềm hạnh phúc rất lớn đối với chúng em, bởi còn rất nhiều bạn không thể đến trường vì hoàn cảnh. Cảm nhận được điều ý nghĩa ấy,em càng phải nỗ lực, cố gắng nhiều hơn trong học tập và rèn luyện”.

Với tinh thần hiếu học cùng quyết tâm lớn, Tân đạt được nhiều thành tích cao trong học tập, suốt 12 năm học phổ thông Tân đều nhận được danh hiệu Học sinh Giỏi và đạt nhiều giải thưởng của các kỳ thi, cuộc thi.

Bứt phá để thực hiện ước mơ của nam sinh viên người Thái  ảnh 1

Lò Văn Tân luôn tích cực trong các hoạt động phong trào.

Đặc biệt hơn, khi trở thành sinh viên của trường Đại học Y – Dược, những ước mơ, hoài bão của Tân lại tiếp tục được chắp cánh. Tân cho biết: Ngày nhận giấy báo trúng tuyển của trường Đại Học Y Dược em thực sự đã rất vui khi tương lai không xa, em sẽ được khoác lên mình chiếc áo Blouse trắng, được cứu chữa, giúp đỡ nhiều người, đặc biệt là những hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, em cũng nhận được rất nhiều lời động viên, khích lệ từ bố mẹ, anh chị, bởi em là người duy nhất trong gia đình được học tập và theo đuổi ước mơ.

Tạm gác lại những công việc dang dở, vượt hơn 300km từ Sơn La xuống Thái Nguyên học tập, từ một cậu học trò người Thái còn rụt rè, nhút nhát, Tân đã vượt qua chính mình, vươn lên bứt phá đạt được nhiều thành tích trong học tập và hoạt động phong trào.

Quyết tâm lớn

Chia sẻ về nghề Y, Tân cho biết: “Em thấy việc học Y khá vất vả, áp lực lớn. Nhiều người hỏi em rằng học Y học dự phòng sau này ra trường thì định làm gì? Em cũng không ngần ngại cho rằng chỉ cần em yêu ngành mình học, theo đuổi đến cùng ước mơ thì chắc chắn cơ hội sẽ luôn rộng mở với em”.

Ngoài tích cực học tập, trau dồi y đức, Tân còn năng nổ trong các hoạt động phong trào do Đoàn trường và Đoàn cấp trên phát động. Chàng sinh viên người dân tộc Thái khẳng định: Việc tham gia hoạt động học thuật, hoạt động ngoại khóa, hoạt động phong trào do Đoàn thanh niên, Hội sinh viên phát động giúp em ngày càng hoàn thiện được bản thân và có thêm nhiều kỹ năng cần thiết. Qua đó, em ngày càng trở nên tự tin, có trách nhiệm và ngày càng hoàn thiện bản thân hơn.

Bứt phá để thực hiện ước mơ của nam sinh viên người Thái  ảnh 2

Luôn sôi nổi trong các hoạt động phong trào.

Hiện tại, Tân đang là Ủy viên Ban chấp hành Đoàn Đại học Thái Nguyên; Ủy viên Ban chấp hành Đoàn Trường Đại Học Y Dược Thái Nguyên; Liên chi hội trưởng LCH sinh viên Khoa YTCC; Ủy viên Ban chấp hành Liên chi đoàn khoa Y tế công cộng; Phó Chủ nhiệm CLB Văn nghệ TMC Y Dược Thái Nguyên; Chi hội trưởng chi hội Bác sỹ Y học dự phòng K14.

Với những cố gắng, nỗ lực Tân đã đạt được nhiều thành tích như:

- Giấy khen BCH Đoàn thanh niên Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019 – 2022

- Giấy khen BCH HSV Trường Đã có thành tích trong công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2021-2022

- Giấy khen của BCH Đoàn trường ĐH Y Dược Thái Nguyên “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kì 2019 – 2021”.

- Giấy chứng nhận đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt cấp trường 2 năm liên tiếp ( năm học 2020 – 2021, năm học 2021 – 2022)

- Đạt danh hiệu “ Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” 2 năm liên tiếp cấp trường ( 2022; 2023)

- Đạt danh hiệu “ Đoàn viên ưu tú năm học 2020 – 2021 và năm học 2021 -2022”

- Năm 2021 được nhận Bằng khen “ Có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19” – của Bộ giáo dục

- Năm 2021 nhận Giấy khen “ Có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19” – của TP Thủ Đức TP Hồ Chí Minh

- Năm 2022 nhận Giấy khen “Đã có thành tích xuất sắc trong chiến dịch tình nguyện Mùa hè năm 2022” - của BCH Đoàn xã La Hiên

Bài liên quan
Trường Đại học Y Dược TPHCM công bố 5 phương thức tuyển sinh
Trường Đại học Y Dược TPHCM dự kiến thêm phương thức xét kết quả kỳ thi SAT để tuyển sinh cho 2 ngành Y khoa và Răng Hàm Mặt.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bứt phá để thực hiện ước mơ của nam sinh viên người Thái