Ca sỹ Vy Oanh khiếu nại giấy triệu tập của Công an TPHCM

PV | 24/03/2023, 12:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau khi được Công an TPHCM triệu tập, ca sỹ Vy Oanh không lên làm việc mà gửi văn bản khiếu nại.

Hôm 20-3, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), Công an TPHCM gửi giấy triệu tập bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (39 tuổi, ca sĩ Vy Oanh) đến giải quyết theo đơn tố giác tội phạm.

Ca sĩ Vy Oanh bị ông Nguyễn Quang Tuấn (con trai bà Nguyễn Phương Hằng) tố giác về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp cá nhân bà Nguyễn Phương Hằng.

Theo giấy triệu tập, trong sáng 24-3, ca sĩ Vy Oanh phải có mặt tại Phòng PC02 để làm việc.

Ca sỹ Vy Oanh khiếu nại

Ca sỹ Vy Oanh cho biết đã gửi đơn khiếu nại lên Công an TPHCM.

Trao đổi với PV, luật sư của Vy Oanh cho biết, nữ ca sỹ không đến theo như giấy triệu tập mà gửi văn bản khiếu nại hai nội dung.

Một trong hai nội dung là “khiếu nại hành vi tố tụng liên quan đến giấy triệu tập của cơ quan CSĐT, Công an TPHCM về việc triệu tập để “làm việc liên quan đến đơn của ông Nguyễn Quang Tuấn tố giác Bà về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp cá nhân bà Nguyễn Phương Hằng (mẹ ông Tuấn)””.

Bà Oanh cho biết mình nhận được giấy triệu tập vào ngày 20-3 thì biết ông Tuấn kiện mình. Nữ ca sỹ cho rằng mình đang là bị hại trong vụ án bà Phương Hằng lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

“Tôi khẳng định không có liên lạc quen biết gì ông Tuấn. Tôi chỉ là người bị xâm phạm danh dự, nhân phẩm và uy tín bởi hành vi vi phạm pháp luật do bà Phương Hằng thực hiện. Trong trường hợp này, ông Tuấn chỉ là người báo tin về tội phạm” – ca sỹ Vy Oanh phản ánh.

Nữ ca sỹ cho rằng ông Tuấn tố giác mình xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của bà Phương Hằng thì bà Hằng sẽ có đơn tố giác tội phạm hoặc có ý kiến tại Văn phòng Cơ quan CSĐT, Công an TPHCM, nơi đang giải quyết vụ án, nếu muốn. “Ông Tuấn không thể thay mặt bà Hằng tố giác trong trường hợp này” – bà Oanh tiếp.

Theo bà Oanh, ông Tuấn tố giác bà lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân trong thời gian đang bị bà Hằng chửi bới, thóa mạ trên mạng xã hội. Sau đó, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố, bắt giam với bà Hằng và xác định bà Oanh là bị hại.

Như vậy, theo bà Oanh, việc tách riêng việc ông Tuấn tố giác bà để điều tra riêng, xử lý độc lập rồi gửi giấy triệu tập thay vì giấy mời thì chưa hợp lý.

Bài liên quan
Ca sĩ Vy Oanh yêu cầu khởi tố bà Nguyễn Phương Hằng
Trong đơn gửi Công an TP.HCM, ca sĩ Vy Oanh cho rằng đã bị bà Nguyễn Phương Hằng vu khống, làm nhục nên yêu cầu khởi tố người phụ nữ này.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca sỹ Vy Oanh khiếu nại giấy triệu tập của Công an TPHCM