Các công việc không yêu cầu bằng cử nhân dự đoán phát triển nhanh nhất

29/05/2023, 08:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cố vấn khách hàng, quản lý truyền thông xã hội, trợ lý nhân sự là một trong những công việc không yêu cầu bằng cử nhân được dự đoán phát triển nhanh chóng trong tương lai.

cong viec khong can bang anh 1

Chuyên viên nhân sự là công việc yêu cầu kinh nghiệm dày dặn. Ảnh minh họa: Pexels.

CNBC Make It thông tin nhiều công ty đang loại bỏ các yêu cầu về bằng cấp để tạo cơ hội cho những người không học đại học tiếp cận với công việc lương cao và cạnh tranh.

Theo nghiên cứu gần đây của ZipRecruiter, số lượng công việc yêu cầu bằng cấp (trừ bằng tốt nghiệp trung học) đã giảm dần kể từ khi bắt đầu đại dịch Covid-19.

Đến năm 2030, Cục Thống kê Lao động Mỹ dự đoán khoảng 60% tổng số việc làm mới trong nền kinh tế là những ngành nghề không yêu cầu bằng cao đẳng, cử nhân hoặc sau đại học.

Dựa trên nền tảng đó, các nhà khoa học dữ liệu tại LinkedIn đã phân tích hàng triệu hồ sơ thành viên và những bài đăng công việc được chia sẻ trên nền tảng từ năm 2021 đến 2023.

Đối với báo cáo này, một người không tốt nghiệp cử nhân được định nghĩa là người đã tốt nghiệp trung học phổ thông, có bằng cao đẳng hoặc đã hoàn thành thời gian học nghề để được đào tạo việc làm.

Dưới đây là những công việc không yêu cầu bằng cử nhân được dự đoán phát triển nhanh nhất:

  • Tư vấn viên: Cố vấn khách hàng, tư vấn kinh doanh, tư vấn giải pháp.
  • Marketing: Quản lý truyền thông xã hội, chuyên viên marketing, điều phối viên marketing.
  • Nghiên cứu: Kỹ thuật viên phòng thí nghiệm, nhà phân tích kinh doanh, kỹ thuật viên phòng thí nghiệm y tế.
  • Nhân sự: Chuyên viên nhân sự, trợ lý nhân sự.
  • Truyền thông và thông tin liên lạc: Nhà văn, trợ lý sản xuất, biên tập viên, giám đốc sản xuất.

Theo ZipRecruiter, các nhà quản lý sản xuất có kinh nghiệm mong đợi kiếm được ít nhất 106.000 USD/năm, trong khi các chuyên gia tư vấn giải pháp có thu nhập dao động từ 113.000 đến 167.000 USD/năm.

Việc tuyển dụng cho các vị trí tư vấn đã chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể đối với các ứng viên không có bằng cử nhân trong những năm gần đây, tăng 34% từ năm 2021 đến năm 2022.

"Một người có thể mang đến rất nhiều kinh nghiệm sống quý giá cho công việc nhân sự và ngày càng nhiều công ty cung cấp các chương trình đào tạo, chứng chỉ để lấp đầy bất kỳ khoảng trống kỹ năng nào", ông Andrew Seaman, quản lý cấp cao về việc làm và phát triển nghề nghiệp tại LinkedIn News, nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các công việc không yêu cầu bằng cử nhân dự đoán phát triển nhanh nhất