Tính đến nay, các cơ sở giáo dục trên cả nước đã tổ chức linh hoạt việc dạy học, trong đó: các địa phương thuộc “vùng xanh” tổ chức dạy học theo hình thức dạy học trực tiếp; các địa phương thuộc “vùng cam” và “vùng đỏ” đã chủ động tổ chức dạy học trực tuyến và dạy học trên truyền hình.
Kế hoạch giáo dục nhà trường, kế hoạch giáo dục các môn học, hoạt động giáo dục nhà trường được cơ sở giáo dục xây dựng theo hướng dẫn của sở Giáo dục và Đào tạo. Đồng thời, chủ động điều chỉnh kế hoạch giáo dục, triển khai các hình thức tổ chức dạy học: trực tiếp, trực tuyến, trực tiếp kết hợp trực tuyến, dạy học qua truyền hình và các ứng dụng phổ biến, thông dụng như facebook, zalo, email,…để hướng dẫn, giao bài tập đảm bảo linh hoạt, hiệu quả và liền mạch.
Nội dung, môn học và thời lượng được lựa chọn để phù hợp với từng khối lớp khi tổ chức dạy học trực tuyến, nhất là đối với lớp 1 lớp 2 và lớp 6; phối hợp với cha mẹ học sinh hướng dẫn học sinh học trên truyền hình và các nguồn học liệu đảm bảo chất lượng.
Khi học sinh trở lại học trực tiếp, giáo viên đã dành thời gian để ôn tập, củng cố kiến thức trước khi dạy bài mới, tận dụng thời gian “vàng” để tổ chức dạy học trực tiếp các nội dung cơ bản, cốt lõi; kết hợp dạy trực tuyến với dạy học trực tiếp.
Với nhiều nỗ lực, đến nay cơ bản các địa phương đã hoàn thành chương trình học kỳ I và triển khai thực hiện chương trình học kỳ II theo đúng kế hoạch, thời gian năm học.