Các địa phương cơ bản hoàn thành chương trình học kỳ I theo đúng kế hoạch

Hải Bình | 18/02/2022, 09:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thời điểm này, cơ bản các địa phương đã hoàn thành chương trình học kỳ I và triển khai thực hiện chương trình học kỳ II theo đúng kế hoạch, thời gian năm học.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ chủ trì Hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học kỳ I năm học 2021-2022 đối với giáo dục phổ thông.Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ chủ trì Hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học kỳ I năm học 2021-2022 đối với giáo dục phổ thông.

Thông tin này được Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra trong báo cáo tại Hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học kỳ I năm học 2021-2022 đối với giáo dục phổ thông do Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ chủ trì diễn ra sáng 18/2.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết:Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chủ động, kịp thời chỉ đạo toàn ngành chuyển trạng thái hoạt động, ứng phó với dịch Covid-19 nhằm thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp để hoàn thành mục tiêu kép: vừa phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, bảo đảm an toàn trường học, vừa ra sức phấn đấu khắc phục khó khăn hoàn thành nhiệm vụ năm học, đáp ứng yêu cầu đổi mới và bảo đảm chất lượng giáo dục, đào tạo.

Bộ đã ban hành nhiều văn bản và triển khai nhiều nhiệm vụ quan trọng để chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ các địa phương, cơ sở giáo dục hướng đến mục tiêu củng cố, duy trì chất lượng giáo dục.

Căn cứ chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các địa phương đã chủ động, linh hoạt xây dựng và triển khai thực hiện chương trình, kế hoạch năm học để ứng phó với diễn biến khó lường của dịch Covid-19 tại địa phương, đảm bảo yêu cầu đầu ra của chương trình giáo dục phổ thông. Tận dụng tối đa thời gian tổ chức dạy học trực tiếp khi dịch bệnh được kiểm soát, kết hợp dạy học trực tuyến, dạy học qua truyền hình khi dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Tính đến nay, các cơ sở giáo dục trên cả nước đã tổ chức linh hoạt việc dạy học, trong đó: các địa phương thuộc “vùng xanh” tổ chức dạy học theo hình thức dạy học trực tiếp; các địa phương thuộc “vùng cam” và “vùng đỏ” đã chủ động tổ chức dạy học trực tuyến và dạy học trên truyền hình.

Kế hoạch giáo dục nhà trường, kế hoạch giáo dục các môn học, hoạt động giáo dục nhà trường được cơ sở giáo dục xây dựng theo hướng dẫn của sở Giáo dục và Đào tạo. Đồng thời, chủ động điều chỉnh kế hoạch giáo dục, triển khai các hình thức tổ chức dạy học: trực tiếp, trực tuyến, trực tiếp kết hợp trực tuyến, dạy học qua truyền hình và các ứng dụng phổ biến, thông dụng như facebook, zalo, email,…để hướng dẫn, giao bài tập đảm bảo linh hoạt, hiệu quả và liền mạch.

Nội dung, môn học và thời lượng được lựa chọn để phù hợp với từng khối lớp khi tổ chức dạy học trực tuyến, nhất là đối với lớp 1 lớp 2 và lớp 6; phối hợp với cha mẹ học sinh hướng dẫn học sinh học trên truyền hình và các nguồn học liệu đảm bảo chất lượng.

Khi học sinh trở lại học trực tiếp, giáo viên đã dành thời gian để ôn tập, củng cố kiến thức trước khi dạy bài mới, tận dụng thời gian “vàng” để tổ chức dạy học trực tiếp các nội dung cơ bản, cốt lõi; kết hợp dạy trực tuyến với dạy học trực tiếp.

Với nhiều nỗ lực, đến nay cơ bản các địa phương đã hoàn thành chương trình học kỳ I và triển khai thực hiện chương trình học kỳ II theo đúng kế hoạch, thời gian năm học.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các địa phương cơ bản hoàn thành chương trình học kỳ I theo đúng kế hoạch