Các mối quan hệ, tình yêu và sức khỏe cần được dạy tại trường học

20/06/2023, 14:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giáo dục giới tính toàn diện sẽ giúp trang bị kiến thức và kỹ năng cho trẻ em và thanh thiếu niên để có một cuộc sống an toàn, hữu ích và hạnh phúc.

Trong thế giới ngày nay, trẻ em tràn ngập những thông điệp khó hiểu và mâu thuẫn về các mối quan hệ, tình yêu và sức khoẻ. Thông tin các em tìm thấy trực tiếp thường mâu thuẫn với thông tin từ các phương tiện truyền thông, bạn học và từ mọi người xung quanh.

Để hiểu được vô số hình ảnh và thông điệp, những người trẻ tuổi ngày càng đòi hỏi thông tin đáng tin cậy và các kỹ năng để hỗ trợ quá trình chuyển đổi từ thời thơ ấu sang tuổi trưởng thành.

Mỗi đứa trẻ một ngày nào đó sẽ có những quyết định thay đổi cuộc đời để đưa ra quyết định về các mối quan hệ, gia đình và mục tiêu cuộc sống của chúng. Tuy nhiên, nhiều người lớn lên thậm chí không có kiến thức và kỹ năng cơ bản để đưa ra những quyết định này một cách cẩn thận cũng như phát triển và duy trì các mối quan hệ tích cực, lành mạnh cũng như bảo vệ bản thân khỏi những tình huống không an toàn.

Có được nguồn kiến thức đúng đắn về giáo dục giới tính là rất quan trọng. Nó có thể diễn ra dưới nhiều hình thức, từ các cuộc thảo luận về HIV & AIDS, kiểm soát sinh sản và ý nghĩa của sự đồng ý cho đến các cuộc thảo luận về kinh nguyệt, quá trình chuyển đổi sang tuổi trưởng thành và các mối quan hệ.

Các quốc gia đang đưa nó vào chương trình giảng dạy của họ theo vô số cách thức khác nhau, nhưng vẫn không có đủ sự chia sẻ giữa giáo viên, phụ huynh và học sinh.

Để hỗ trợ các chương trình giáo dục giới tính quốc gia, UNESCO đã phân tích các cách tiếp cận khác nhau được thực hiện ở 50 quốc gia, được nêu trên trang web của Báo cáo Giám sát Giáo dục Toàn cầu.

Mặc dù nhiều quốc gia có tầm nhìn về vấn đề này, nhưng rất ít quốc gia trong số 50 quốc gia này có luật hoặc chính sách nói về giáo dục giới tính.

Các mối quan hệ, tình yêu và sức khỏe cần được dạy tại trường học ảnh 1

Cô Clara Jones, giáo viên tại Trường Bancroft, Washington, DC, sử dụng những mô hình để biểu thị một gia đình và mối quan hệ giữa các cá nhân với nhau vào năm 1976.

Đánh giá kinh nghiệm của mỗi quốc gia cũng cho thấy những thực tiễn tốt mà các quốc gia khác có thể làm theo. Ví dụ, Argentina có luật cụ thể về giáo dục giới tính toàn diện, công nhận đây là quyền ở cả các cơ sở giáo dục công lập và ngoài công lập. Ngoài ra, Thụy Điển là quốc gia đầu tiên bắt buộc giáo dục giới tính cho tất cả các trường học vào năm 1955.

Hầu hết các quốc gia trên thế giới đã đưa một số yếu tố giáo dục giới tính vào chương trình giảng dạy quốc gia của họ. Môn học này cũng bắt buộc ở hầu hết các quốc gia (lần lượt là 68% và 76% quốc gia đối với giáo dục tiểu học và trung học).

Điều này phản ánh bằng chứng ngày càng tăng về tác động tích cực của việc giảng dạy toàn diện về tình dục, cơ thể, giới tính và các mối quan hệ đối với sức khỏe và hạnh phúc của trẻ em và thanh niên cũng như đối với các vấn đề xã hội lớn hơn như quyền con người, công bằng xã hội và bình đẳng giới.

Theo euronews

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các mối quan hệ, tình yêu và sức khỏe cần được dạy tại trường học