Các trường quân đội lấy kết quả thi đánh giá năng lực, kết quả học bạ để tuyển sinh

16/01/2024, 11:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từ năm 2024, các trường Quân đội bổ sung thêm phương thức xét tuyển thi đánh giá năng lực của 2 đại học quốc gia và phương thức kết quả học bạ để tuyển sinh.

Trung tâm Khảo thí, Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết 17 trường đại học của khối quân đội có văn bản chính thức đề nghị Đại học Quốc gia Hà Nội cho phép khai thác, sử dụng kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực để xét tuyển vào các trường này trong năm 2024.

Các trường quân đội lấy kết quả thi đánh giá năng lực, kết quả học bạ để tuyển sinh - 1

Còn tại chương trình tư vấn tuyển sinh 2024, trung tá Phạm Hồng Thái, Phó trưởng phòng đào tạo Học viện Khoa học quân sự, Bộ Quốc phòng cho hay bên cạnh các phương thức xét tuyển truyền thống của các trường quân đội, từ năm 2024 phương thức xét tuyển có hai điểm mới.

Đó là xét tuyển dựa trên kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia TP.HCM. Chỉ tiêu cho xét tuyển của nhóm đối tượng này khoảng 20%.

Thứ hai, là xét tuyển dựa trên học bạ. Riêng 2 đơn vị là Học viện kỹ thuật quân sự và Học viện quân y không sử dụng phương thức này. Theo ông Thái, hiện nay Bộ Quốc phòng đang chủ trương xét tuyển học bạ 10% chỉ tiêu. Điều kiện, thí sinh phải có điểm học bạ các năm học THPT đạt từ 7,0 trở lên, các tổ hợp môn xét tuyển đạt từ 7,5 trở lên.

Ba phương thức xét tuyển truyền thống còn lại của khối trường quân đội là xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT; xét tuyển học sinh giỏi bậc THPT theo quy định của Bộ Quốc phòng; xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT.

Bài liên quan
Phổ điểm bài thi Đánh giá năng lực của ba đợt đầu tiên năm 2024
Năm 2024, kỳ thi đánh giá năng lực học sinh THPT (HSA) do ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức đã tiếp nhận hơn 104.000 lượt đăng ký dự thi.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các trường quân đội lấy kết quả thi đánh giá năng lực, kết quả học bạ để tuyển sinh