Cách bố của Son Heung Min dạy con đạt đẳng cấp thế giới: Tập luyện kiểu 'cây tre', cấm kết hôn đến khi giải nghệ

Đông, | 18/02/2024, 15:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thành công của Son Heung Min như hiện nay nhờ vào rất nhiều công dạy dỗ của bố.

Vừa qua, thông tin Son Heung Min ẩu đả với đồng đội dẫn tới trật khớp tay trước trận tuyển Hàn Quốc thua Jordan 0-2 ở bán kết Asian Cup 2023 khiến cộng đồng mạng xôn xao. Trả lời trước công chúng, Son Heung Min thừa nhận bản thân vừa trải qua tuần khó khăn nhất trong đời.

Gác lại mọi ồn ào của Son sang một bên, đối với người dân Hàn Quốc nói riêng và châu Á nói chung, Son Heung Min vẫn là niềm tự hào của họ khi có một ngôi sao châu Á sánh ngang với các danh thủ hàng đầu thế giới ở giải ngoại hạng Anh.

Cách bố của Son Heung Min dạy con đạt đẳng cấp thế giới: Tập luyện kiểu cây tre, cấm kết hôn đến khi giải nghệ - Ảnh 1.

Cầu thủ Son Heung Min

Góp phần giúp nam cầu thủ có được thành công như ngày hôm nay, người ta không thể quên anh đã phải khổ luyện như thế nào từ thời thơ bé, dưới sự dạy dỗ của HLV đầu tiên và cũng là người bố của mình: ông Woong Jung - một cựu cầu thủ và là HLV dạy bóng đá ở ngôi trường tiểu học Son theo học. Được biết, ông Son Woong Jung từng là một cầu thủ, phải giải nghệ sớm ở tuổi 28 vì chấn thương.

Cách bố của Son Heung Min dạy con đạt đẳng cấp thế giới: Tập luyện kiểu cây tre, cấm kết hôn đến khi giải nghệ - Ảnh 2.

Gia đình cầu thủ Son Heung Min

Ông bố với phong cách dạy con nghiêm khắc

Bố của Son Heung Min quan niệm, một cây tre mất ít nhất 5 năm để bén rễ sâu trong lòng đất trước khi vươn thân và lá lên. Vậy nên ông tin rằng một vận động viên cần nhiều năm rèn luyện cơ bản để trở nên mạnh mẽ như cây tre có thể đứng thẳng trước mọi biến cố trắc trở. Cựu cầu thủ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng các kỹ năng cơ bản vững chắc từ những năm tháng thơ ấu của con. Mà để thuần thục một kỹ năng chắc hẳn cần một khoảng thời gian rất dài.

Bộ phim tài liệu Sonsensational phát hành vào năm 2019 từng tiết lộ về chế độ rèn luyện không thể khắc nghiệt hơn mà ông Son Woong Jung dành cho con. Lúc Son chưa được 10 tuổi, ông Woong Jung nhất quyết không cho cậu bé được sút bóng, mà chỉ thực hiện các bài tập tâng bóng, rê bóng, chuyền bóng…, những động tác cơ bản để những đôi chân dần quen với những kỹ năng cần thiết trên sân cỏ.

"Bố bắt chúng tôi mỗi ngày tập tâng bóng tới 4 tiếng đồng hồ. Sau 3 tiếng, tôi đã bắt đầu hoa mắt nhìn thấy 3 quả bóng, sàn nhà bắt đầu đỏ ngầu, và cơ thể chúng tôi mỏi nhừ. Và ông ấy vẫn đang mặt mày cau có. Đó là câu chuyện chúng tôi vẫn kể lại cho nhau nghe mỗi lần gia đình sum họp", Son Heung Minh từng chia sẻ với tờ The Guardian (Anh).

Cách bố của Son Heung Min dạy con đạt đẳng cấp thế giới: Tập luyện kiểu cây tre, cấm kết hôn đến khi giải nghệ - Ảnh 3.

Son Woong Jung có chế độ tập luyện vô cùng khắc nghiệt cho con

Sau khi đội tuyển Hàn Quốc thất bại tại vòng chung kết Asian Cup 2019, bố của nam cầu thủ bóng đá này đã phát hiện rằng con trai đã tăng 4kg và đây cũng chính là nguyên nhân khiến con thi đấu không tốt. Vậy nên, ngay trong kỳ nghỉ tại quê nhà, bố đã thiết quân luật nhằm siết cân nặng của Son Heung Min lại.

Một lần khác, Son Heung Min từng vướng vào một vài tin đồn hẹn hò với các ngôi sao làng giải trí Hàn Quốc. Nhưng anh cũng nhanh chóng khẳng định mình sẽ không kết hôn cho đến khi giải nghệ.

"Bố tôi đã nói điều này và tôi cũng đồng ý. Khi bạn kết hôn, gia đình là ưu tiên hàng đầu sau đó mới đến bóng đá. Tôi muốn đảm bảo rằng khi vẫn là cầu thủ chuyên nghiệp, bóng đá sẽ là số 1", nam cầu thủ bộc bạch.

Dẫu nghiêm khắc là vậy, nhưng với Son Heung Min, bố chính là người truyền cảm hứng để bản thân nam cầu thủ luôn tiến bộ. Từ những bài tập cơ bản của một cầu thủ trẻ, đến những tháng ngày rèn luyện sau này ở các đội bóng chuyên nghiệp ở Hàn Quốc rồi sang châu Âu thi đâu, ông Woong Jung và các HLV đã thực sự đánh thức bản lĩnh của Son Heung Min, trở thành siêu sao số 1 của châu lục, một "mãnh hổ" thực sự của bóng đá châu Á.

Luôn sát cánh bên con

Son Heung Min từng nói với bố rằng, anh muốn trở thành cầu thủ chuyên nghiệp khi mới học lớp 3. Ban đầu, bố của nam cầu thủ không muốn con trai theo đuổi sự nghiệp bóng bánh chuyên nghiệp vì những hồi ức đau thương trong quá khứ của ông. Nhưng vì niềm đam mê với môn thể thao vua của con quá mãnh liệt, ông đã đồng ý.

"Khi con trai tôi nói muốn trở thành vận động viên, gia đình chúng tôi đang sống trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Chuncheon bao quanh bởi những ngọn núi, nhiều tuyết và gió lạnh suốt mùa đông", bố Son Heung Min chia sẻ.

Và để thỏa mãn đam mê của con, ông phải làm nhiều công việc một lúc để kiếm tiền nuôi gia đình. Từ công việc ở công trường đến huấn luyện viên thể hình, bất cứ việc gì để kiếm tiền, ông đều sẵn sàng xông pha.

Cách bố của Son Heung Min dạy con đạt đẳng cấp thế giới: Tập luyện kiểu cây tre, cấm kết hôn đến khi giải nghệ - Ảnh 4.

Ông Son Woong Jung luôn sát cánh bên con

Không chỉ là vậy, ông còn là người chắp cánh những ước mơ cho con. Ông Son Woong Jung luôn dậy sớm để nhặt những viên đá nhỏ trên sân trường để khi tập bóng, Son Heung Min không bị ngã. Ông còn đổ hơn 100 túi muối giữ cho đất ở sân trường khô ráo vào mùa hè và không bị đóng băng vào mùa đông. Những ngày tuyết rơi, bố Son dùng máy xúc tuyết để dọn dẹp sân cỏ cho Son Heung Min tập luyện.

Son Heung Min thừa nhận bố mình là người kỷ luật, nghiêm khắc, nhưng vẫn là cố vấn không thể tách rời. Sự nghiệp của anh chính là thành quả của bố. Thăng trầm trong suốt sự nghiệp của cầu thủ Hàn Quốc, bố là người chứng kiến tất cả và hiểu rõ nhất những gì anh trải qua.

"Ông lúc nào cũng nghĩ xem tôi cần gì. Bố làm mọi thứ cho tôi và nếu không có bố, có lẽ tôi sẽ không có được ngày hôm nay", Son nói với The Guardian.

Tổng hợp


(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách bố của Son Heung Min dạy con đạt đẳng cấp thế giới: Tập luyện kiểu 'cây tre', cấm kết hôn đến khi giải nghệ