Khách hàng tải app My VNPT trên Appstore (cho hệ điều hành iOS) hoặc CH Play (cho các thiết bị chạy Android).
Mở ứng dụng, lựa chọn "Đăng nhập" (hoặc "Đăng ký" nếu là lần đầu tiên sử dụng) bằng số điện thoại VinaPhone cần kiểm tra.
Tại giao diện chính chọn mục "Thông tin thuê bao": Kiểm tra, chuẩn hóa thông tin thuê bao thông qua trang web http://my.vnpt.com.vn
Khách hàng truy cập vào website my.vnpt.com.vn, đăng nhập theo số điện thoại VinaPhone, nhập mã OTP gửi về số thuê bao đăng nhập; Sau khi đăng nhập, chọn mục "Thông tin thuê bao"
Đối với các khách hàng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn "Cập nhật thông tin", khách hàng bấm vào và làm theo hướng dẫn.
Chuẩn hoá thông tin mạng Vietnamobile:
Hotline: 0921.667.667
Link ứng dụng: https://www.vietnamobile.com.vn/vietnamobileapps
Chuẩn hoá thông tin mạng Itelecom:
Hotline nhận: 0877.087.087; Số Hotline call out: 087.902.8888.
SMS mời khách hàng cập nhật thông tin thuê bao có Brand name là: iTel
App: myitel trên iOS và Android
Chuẩn hoá thông tin mạng ASIM:
Số điện thoại chăm sóc khách hàng sẽ nhắn tin/gọi điện thông báo tới KH đề nghị chuẩn hoá TTTB cũng như tổng đài nhận phản hồi của KH: Số điện thoại hotline tiếp nhận cuộc gọi đến: 19001900 nhánh 1
Cuộc gọi CSKH thông báo tới khách hàng sử dụng Voice Brandname: LOCAL
Tin nhắn thông báo tới khách hàng thông qua SMS Brandname: myLocal.vn
Tên app, đường link cập nhật TTTB của DN: Khách hàng thực hiện chuẩn hóa TTTB thông qua ứng dụng "myLocal.vn" trên appStore (Android, iOS).
Chuẩn hoá thông tin mạng WINTEL:
Hotline cskh Wintel: 1800 556 883; App cập nhật tttb: app Wintel trên iOS và Android.
Các Bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan phải chịu trách nhiệm thực hiện quy định bỏ hộ khẩu giấy