Nhiều thuê bao MobiFone bỗng dưng mất sóng

Đức Thiện | 24/10/2022, 11:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 24/10, nhiều thuê bao di động mạng MobiFone tại TPHCM và các tỉnh thành lân cận bỗng dưng bị mất sạch sóng mạng, điện thoại rơi vào tình trạng 'ò í e'.

Nhiều thuê bao MobiFone sáng nay 24-10 bỗng dưng mất sóng - Ảnh 1.

Nhiều thuê bao MobiFone tại TP.HCM bỗng dưng bị mất sóng trong sáng 24-10 - Ảnh: ĐỨC THIỆN

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, nhiều thuê bao MobiFone bỗng dưng bị mất hẳn sóng khiến người dùng không thể liên lạc đi đến, không truy cập Internet di động. Thậm chí có thuê bao dù vạch sóng đầy nhưng vẫn không thể thực hiện cuộc gọi đi…

Tình trạng này diễn ra từ khoảng 8h30 sáng 24-10. Vụ việc xảy ra ngay ngày đầu tuần đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến công việc của nhiều người dùng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một kỹ sư phụ trách kỹ thuật tổng đài của MobiFone cho biết nhà mạng đang tiến hành "nâng cấp kỹ thuật" nên gây ảnh hưởng đến một số thuê bao tại một số quận ở TP.HCM, không phải toàn bộ khu vực hay toàn bộ mạng MobiFone.

Tuy nhiên theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, thời điểm 9h30, tình trạng thuê bao MobiFone bị mất sóng đã lan sang các tỉnh thành lân cận TP.HCM, thậm chí nhiều thuê bao ở Cần Thơ cũng bị "ò í e".

Đại diện MobiFone cho biết đang tiến hành khởi động lại hệ thống mạng các khu vực bị ảnh hưởng để khôi phục liên lạc của người dân.

Trong thông tin công bố lúc 11h ngày 24-10, Tổng Công ty viễn thông MobiFone cho biết "đang triển khai tích cực các biện pháp ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng để khắc phục hiện tượng chập chờn, nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc và dịch vụ cho các thuê bao bị ảnh hưởng và sẽ khắc phục tình trạng này ngay trong sáng nay".

Nhà mạng này cũng gửi lời xin lỗi đến người dùng và "mong nhận được sự thông cảm và hợp tác từ quý khách hàng".

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, vào thời điểm 11h, nhiều thuê bao MobiFone bị mất sóng từ sáng đã dần có sóng trở lại, nhận được tin nhắn, kiểm tra được tài khoản, nhận được cuộc gọi đến và thực hiện cuộc gọi đi, dịch vụ internet di động cũng được khôi phục… song các kết nối vẫn chưa diễn ra trôi chảy như bình thường.

Bài liên quan
Trường học Mỹ tìm cách 'chung sống' với điện thoại di động
Khi mùa tựu trường đến gần, ngành Giáo dục Mỹ tiếp tục thảo luận về việc sử dụng điện thoại di động trong lớp học và kiểm soát thiết bị này như thế nào cho phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều thuê bao MobiFone bỗng dưng mất sóng