Tuy nhiên theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, thời điểm 9h30, tình trạng thuê bao MobiFone bị mất sóng đã lan sang các tỉnh thành lân cận TP.HCM, thậm chí nhiều thuê bao ở Cần Thơ cũng bị "ò í e".
Đại diện MobiFone cho biết đang tiến hành khởi động lại hệ thống mạng các khu vực bị ảnh hưởng để khôi phục liên lạc của người dân.
Trong thông tin công bố lúc 11h ngày 24-10, Tổng Công ty viễn thông MobiFone cho biết "đang triển khai tích cực các biện pháp ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng để khắc phục hiện tượng chập chờn, nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc và dịch vụ cho các thuê bao bị ảnh hưởng và sẽ khắc phục tình trạng này ngay trong sáng nay".
Nhà mạng này cũng gửi lời xin lỗi đến người dùng và "mong nhận được sự thông cảm và hợp tác từ quý khách hàng".
Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, vào thời điểm 11h, nhiều thuê bao MobiFone bị mất sóng từ sáng đã dần có sóng trở lại, nhận được tin nhắn, kiểm tra được tài khoản, nhận được cuộc gọi đến và thực hiện cuộc gọi đi, dịch vụ internet di động cũng được khôi phục… song các kết nối vẫn chưa diễn ra trôi chảy như bình thường.