Trồng người

Cách dạy con đáng học hỏi của cặp vợ chồng người Mỹ có 5 người con

15/06/2024 19:54

Cặp vợ chồng này tin rằng, anh chị em là những món quà của nhau và không thể dùng những lời nói gây tổn thương tới đối phương.

Derek và Lindsay Lane (Mỹ) sắp kỷ niệm 23 năm ngày cưới. Họ chú trọng văn hoá gia đình đề cao sự tự chủ, tử tế và tin rằng lời nói có sức mạnh rất lớn. Trong gia đình, họ đã đưa ra một quy tắc đó là không được phép nói từ “I hate you”. Điều này đã giúp ích rất nhiều trong việc xây dựng mối quan hệ tích cực giữa mọi người trong gia đình.

Được biết, 2 vợ chồng kết hôn khi còn rất trẻ, ở độ tuổi 18,19 tuổi họ đã có con đầu lòng. Trong nhiều năm, cặp đôi định cư ở Nashville, Tennessee, nơi họ cùng nhau xây dựng văn hóa gia đình, những lời nói thô lỗ không được coi là điều bình thường giữa các anh chị em với nhau.

Cách dạy con đáng học hỏi của cặp vợ chồng người Mỹ có 5 người con - 1

Thay vào đó, họ luôn nhấn mạnh con cái là những món quà dành cho nhau, sự oán ghét không được tồn tại giữa anh chị em. Họ cho biết triết lý nuôi dạy con cái của mình rất đơn giản, đó là nuôi dạy những đứa con tin vào Chúa thông qua hành động và suy nghĩ của bản thân.

Đừng bao giờ nói những lời không hay

Người chồng là một chuyên gia về CNTT, người vợ khuyến khích con cái học tại nhà để có một cuộc sống có ý nghĩa hơn.

Cặp vợ chồng này đã nỗ lực rất nhiều trong việc nuôi dạy 5 đứa con của mình Elisa (22 tuổi), Ava (19 tuổi), Audrey (16 tuổi), Owen (14 tuổi) và Everett (12 tuổi) trở nên ngoan ngoãn và thân thiết với nhau.

Cách dạy con đáng học hỏi của cặp vợ chồng người Mỹ có 5 người con - 2

Bà Lane nói: “Chúng tôi là những bậc cha mẹ trẻ, cùng lúc nuôi con và lớn lên. Chúng tôi không rõ việc mình chủ ý quy định các con không nói “I hate you”, nhưng anh chị em là phúc lành của nhau, cho nên những lời nói thô lỗ không được phép nói, dần dần nó trở thành một điều cấm kỵ trong nhà”.

Tự kiểm soát

Gia đình Lanes thừa nhận rằng mối quan hệ gia đình của họ đã nhiều lần bị thử thách. Tuy nhiên, bằng cách vun đắp mối quan hệ gia đình một cách có ý thức, mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn.

Bà Lane cho biết các con của mình đôi khi có thể "buồn bã, thất vọng và tức giận" với nhau, nhưng với tư cách là một gia đình, chúng đã cố gắng rèn luyện khả năng tự chủ để "không nổi giận với nhau".

Cách dạy con đáng học hỏi của cặp vợ chồng người Mỹ có 5 người con - 3

Cô nói thêm: “Những đứa trẻ không hoàn hảo nhưng chúng có một tình bạn đặc biệt. Đôi khi chúng vẫn phải nỗ lực để giải quyết những khác biệt của mình”.

Bà mẹ 5 con tự hào thừa nhận rằng, các con của mình có thể đã nói những lời không hay một vài lần trong thời niên thiếu, thường dẫn đến hậu quả như mất đặc quyền chơi trò chơi điện tử hoặc sử dụng điện thoại di động để trừng phạt.

Tác động tích cực mà phương pháp này mang lại đối với gia đình Lane phản ánh sự chính trực và cách nuôi dạy con có tâm của họ.

Cách dạy con đáng học hỏi của cặp vợ chồng người Mỹ có 5 người con - 4

Bà Lane nói: “Chúng tôi coi việc đối xử tử tế với nhau là điều quan trọng và mỗi người đều là phước lành. Chúng tôi thích dành thời gian cho nhau. Anh chị em coi nhau như bạn bè và gắn kết nhau như ruột thịt”.

Cha mẹ nên là người có ảnh hưởng

Bà Lane lan tỏa niềm vui nuôi dạy con cái thông qua trang Instagram LanesLessTraveled của họ. Tuy nhiên, khi cô chia sẻ quy tắc chung của mình là không bao giờ nói “I hate you”, phản ứng của người hâm mộ nhìn chung rất tích cực.

Tuy nhiên, cũng có những bình luận tiêu cực nhưng hầu hết đều là từ bọn trẻ. Cô nói: “Những đứa trẻ này có lẽ không biết gì cả. Trong một nền văn hóa mà chúng ta được yêu cầu phải đặt bản thân lên hàng đầu, việc anh chị em ghét bỏ, cãi vã là điều bình thường. Sự tiêu cực này chỉ đơn giản là sự phản ánh văn hóa của bộ phận nhỏ”.

Bà Lane đề nghị các bậc phụ huynh đang dạy con nên là người có ảnh hưởng tới con mình.

Cách dạy con đáng học hỏi của cặp vợ chồng người Mỹ có 5 người con - 5

Cô nói thêm: "Cha mẹ là những người có ảnh hưởng đầu tiên đến cuộc sống của con cái, hoặc họ nên như vậy. Thật không may, trong nền văn hóa ngày nay, trách nhiệm này thường được chuyển giao cho người khác trong những năm hình thành quan trọng nhất trong cuộc đời của trẻ. Những người có thể không có cùng giá trị ​​và các tiêu chuẩn như cha mẹ phản ánh điều đó”.

Bà Lane tin rằng, nếu cha mẹ có thể ở bên cạnh con cái, họ có thể là “người có ảnh hưởng lớn nhất” đến cuộc đời con cái mình.

Bài liên quan
Muốn nuôi dạy con trai thành công, cha mẹ cần ghi nhớ 8 điều này
Chỉ cần cha mẹ chú ý đến 8 điều dưới đây trong quá trình trưởng thành của một bé trai, bạn có thể nuôi dưỡng một người đàn ông độc lập, mạnh mẽ và thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách dạy con đáng học hỏi của cặp vợ chồng người Mỹ có 5 người con